Matt Mahan

ads header

Breaking News

TNS Janet Nguyễn, Đồng Tác Giả Của Dự Luật AB 701 Được Thông Qua Chống Buôn Bán Thuốc Fentanyl Số Lượng Lớn


Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, Đồng Tác Giả Của Dự Luật AB 701 Được Thông Qua, Tăng Cường Nỗ Lực Chống Buôn Bán Thuốc Fentanyl Số Lượng Lớn

SACRAMENTO, CA - Dự luật AB 701 là một dự luật quan trọng được lập ra để giải quyết sự gia tăng đáng báo động về các trường hợp dùng quá liều và tử vong liên quan đến fentanyl, đã đi thêm một bước để đến gần hơn với thủ tục lập pháp. Dự luật này do Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn (R- Huntington Beach) là đồng tác giả chính, cung cấp cho cơ quan thực thi pháp luật các công cụ cần thiết để kết tội những kẻ buôn bán fentanyl với số lượng lớn nhằm bảo vệ cộng đồng của chúng ta khỏi những hậu quả tàn phá của loại thuốc phiện nguy hiểm này. Dự luật AB 701 đã được thông qua Ủy Ban An Toàn Công Cộng Thượng Viện và bây giờ đến Ủy Ban Thẩm Định Thượng Viện.

Fentanyl, một loại thuốc phiện mạnh hơn 50 lần so với heroin và mạnh gấp 100 lần so với morphine, đã trở thành mối đe dọa có mặt khắp nơi, tàn phá mọi khu vực của California và các quốc gia khác. Thị trường ma túy bất hợp pháp đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ về tính sẵn có và việc sử dụng fentanyl, dẫn đến số ca tử vong và sử dụng quá liều ở mức đáng báo động. Trung Tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) báo cáo rằng các loại thuốc phiện tổng hợp, bao gồm cả fentanyl, gây ra hơn 150 ca tử vong mỗi ngày.

Trẻ em và thanh thiếu niên là những nạn nhân của việc vô tình sử dụng thuốc, dẫn đến nhiều trường hợp tử vong thương tâm và nghiện ngập. Đây là một tệ nạn làm suy giảm không chỉ về đời sống của người dân mà còn cả sự bình yên trong cộng đồng. Hơn nữa, bản chất của việc buôn bán bất hợp pháp fentanyl, với giá lên tới $20 một viên thuốc, đã khiến nó trở thành một mặt hàng mang nhiều lợi nhuận đối với bọn tội phạm.

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cho biết: “Là đồng tác giả chính của dự luật AB 701, tôi tự hào đã đóng góp một phần vào việc lên tiếng về tệ nạn fentanyl. Bằng cách đưa fentanyl vào danh sách các chất bị kiểm soát và phạt nặng, chúng tôi gửi một thông điệp rõ ràng rằng việc buôn bán loại thuốc nguy hiểm này với số lượng lớn sẽ không được tha thứ. Luật này là một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ cộng đồng của chúng ta và bảo đàm sự an toàn trong cộng đồng.”

Luật hiện hành áp dụng các hình phạt nặng đối với việc sở hữu số lượng lớn các chất gây nghiện khác nhau, chẳng hạn như heroin, cocaine và methamphetamine. Tuy nhiên, nó không bao gồm fentanyl trong danh sách, bất chấp sự nguy hiểm của loại thuốc này.

AB 701 giải quyết vấn đề này bằng cách bổ sung fentanyl vào danh sách các chất gây nghiện bị kiểm soát và để tăng bản án khi sở hữu với số lượng vượt quá một kilôgam. Luật này không nhắm vào các đại lý hoặc người dùng cấp thấp mà thay vào đó tập trung vào các cá nhân sở hữu một lượng lớn fentanyl với ý định buôn bán. Bằng cách sắp xếp hình phạt đối với việc sở hữu fentanyl với hình phạt đối với heroin, AB 701 bảo đảm an toàn cho người dân và công nhận sự nguy hại của fentanyl.

Cảnh Sát Trưởng Quận Cam Don Barnes cho biết: “Tệ nạn fentanyl là vấn đề nghiêm trọng nhất trong cộng đồng mà tiểu bang California phải đối phó. Sở Cảnh Sát Quận Cam cam kết quy trách nhiệm cho những kẻ buôn bán ma túy, nhưng chúng ta cần có những luật cứng rắn hơn để ngăn chặn những kẻ tiếp tục gây ra tệ nạn chết người này trên đường phố của chúng ta. AB 701 là một bước quan trọng hướng tới việc đưa những trách nhiệm cần thiết vào luật của chúng ta.

Perla Mendoza, Người Sáng Lập Dự Án Eli và là mẹ của Elijah, nạn nhân của fentanyl, cho biết: “Khi chỉ một viên thuốc có thể giết chết người, Fentanyl không giống bất kỳ thứ gì chúng ta từng thấy. Thủ phạm của con trai tôi đã bị bắt nhiều lần, lần nào hắn cũng được thả, cho đến khi hắn bị bắt gần 2.5 năm sau khi con trai tôi chết. Vào thời điểm bị bắt, hắn ta có đủ fentanyl để có thể giết 250,000 người. Đây là một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống lại fentanyl, và tôi mong thấy Sacramento thông qua để dự luật này sớm trở thành đạo luật.”

###

Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn được bầu vào năm 2022 với tỷ lệ rất cao và hiện đại diện Địa Hạt Thượng Viện 36 bao gồm Huntington Beach, Garden Grove, Newport Beach, Corona Del Mar, Westminster, San Clemente, Capistrano Beach, Fountain Valley, Buena Park, Dana Point, Seal Beach, Surfside , Laguna Beach, Stanton, La Palma, Los Alamitos, Cerritos, Artesia và Hawaiian Gardens và các thành phố chưa hợp nhất Midway City và Rossmoor. Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn trước đây đã từng là Nghị Viên Hội Đồng Thành phố, Giám Sát Viên Quận Cam, Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Địa Hạt 34, và Dân Biểu Tiểu Bang Điạ Hạt 72.

Don Barnes là Cảnh Sát Trưởng Thứ 13 của Quận Cam, CA.