Matt Mahan

ads header

Breaking News

San Jose: Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang Lễ Phát Thưởng và Mãn Khoá 62.




San Jose: Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang Lễ Phát Thưởng và Mãn Khoá 62.

(VVV) Đông đảo phụ huynh và học sinh cùng quan khách, đặc biệt có thị trưởng, cảnh sát trưởng San Jose, đã đến tham dự Lễ Phát Thưởng và Mãn Khoá 62 của Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 4 tháng 6 năm 2023 tại trường trung học Gunderson toạ lạc tại số 622 Gaundabert Lane San Jose.

Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang khai giảng khoá 1 vào đầu năm 1982 tại Trung Tâm ITEC và buổi phát phần thưởng khoá đầu tiên được tổ chức rất qui mô tại trụ sở Đoàn văn nghệ Quốc Gia San Jose với sự tham dự đông đảo của các hội đoàn cũng như các thân hào nhân sỹ tại địa phương. Từ khoá 1 cho đến khoá 10 học sinh không phải đóng bất cứ lệ phí nào cho dù Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang đã trải qua nhiều lần phải dời trường học để đáp ứng số lượng con em ngày một đông có lúc lên tới hơn 1200 em, và 120 thầy cô nhiệt tâm hy sinh thời gian để giúp các em trau giồi Việt Ngữ. Cũng từ đó, để có thể điều hành số lượng học sinh theo học quá đông một cách có hiệu quả, ban điều hành đã được chia thành nhiều ban như: xã hội, giảng dạy, thể thao, trật tự, báo chí và truyền thông do một Trung tâm trưởng và hai Trung tâm phó điều hành tổng quát. 

Thấm thoát đã 40 năm trôi qua, hôm nay đây, nhìn lại 62 khoá học Việt ngữ của Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang đã có biết bao thầy cô với một lý tưởng trung kiên đã hy sinh âm thầm đóng góp để tiếng Việt không bị mai một, để con trẻ có thể ê a đánh vần, và để lịch sử kiêu hùng 5000 năm dựng nước không bị mai một trong tâm hồn thế hệ tương lai. Cũng trong 40 năm qua, Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang không chỉ tạo nhiều uy tín tốt đẹp trong cộng đồng Bắc California, mà còn được đồng bào hải ngoại biết đến qua những lần phỏng vấn của các đài phát thanh BBC, VOA, chương trình Video Vân Sơn, đài Truyền hình ABC. Cũng trong lần phỏng vấn học sinh và Ban Điều Hành, đài phát thanh Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) vào tháng 6 năm 1990, đã mệnh danh Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang là Trung Tâm Việt Ngữ Kiểu Mẫu tại hải ngoại.

Xin ngưỡng mộ và cám ơn các thầy cô với những đóng góp cho Văn Lang năm năm, mười năm hay hơn 20 năm, họ là những chiến sĩ vô danh trong mặt trận bảo vệ văn hóa và bảo tồn tiếng Mẹ, mà ngày hôm nay, nhiệm vụ của họ còn nặng nề hơn bện cạnh việc bảo tồn tiếng Việt, đó là công việc trả lại sự trong sáng cho tiếng Việt cũng không kém phần quan trọng. Họ là những giòng suối ngầm ngọt ngào đã tưới mát những tâm hồn con trẻ Việt Nam tha hương. Sự thành tựu của Trung Tâm Việt Ngữ Văn Lang có được nhờ bên cạnh lòng kiên trì, khả năng làm việc của anh chị em trong Ban Điều Hành, sự hy sinh vô bờ bến của các thầy cô, và phải kể đến những hội Phụ Huynh học sinh Trung tâm Việt Ngữ Văn Lang đã giúp đỡ Ban Điều Hành về tinh thần lẫn vật chất.

Xin mời quý vị bấm vào hình dưới để xem toàn bộ video 
Lễ Phát Thưởng và Mãn Khoá 62 của TT Việt Ngữ Văn Lang.