Matt Mahan

ads header

Breaking News

Khi Naomi Wolf Ngỏ Lời Xin Lỗi Người Bảo Thủ Quanh Vụ Jan-06

 Khi Naomi Wolf Ngỏ Lời Xin Lỗi Người Bảo Thủ Quanh Vụ Jan-06

-Trần Phong Vũ

Hôm Thứ Hai, 14-3-2023, bản tin Right News Wire đưa tin: rất hiếm khi có một nhân vật nào đó thuộc cánh tả thừa nhận rằng họ sai lầm về một vấn đề chính tri. Thế mà đã có một tác giả nổi tiếng vừa phá vỡ định kiến này. Đó là nữ tác giả Naomi Wolf.

Naomi Wolf

I.- Vài nét về nhân vật trí thức Naomi Wolf

Naomi Wolf là một tác giả nổi tiếng, người được coi là phát ngôn viên hàng đầu của cái gọi là làn sóng thứ ba của phong trào nữ quyền. Vào những năm 1990, Wolf từng là cố vấn chính trị cho các chiến dịch tranh cử Tổng thống của cặp Bill Clinton và Al Gore.

 Naomi Wolf

Wolf, người mà Business Insider gọi là “biểu tượng của Đảng Dân chủ”, hiện đang là Giám đốc điều hành của trang DailyClout.

Được biết mặc dù Wolf đã dành phần lớn thời gian của mình để quảng bá quan điểm nữ quyền của Cánh tả, nhưng cô bắt đầu nghiêng về Cánh hữu nhiều hơn trong thời kỳ xảy ra đại dịch Covid-19. Như Business Insider đã đưa tin, trong thời gian đại dịch bùng phát, Wolf đã công khai phản đối thông hành vắc-xin, bắt buộc phải mang khẩu trang và luật cách ly khẩn cấp.

Điều này được coi là cấm kỵ đối với những thành phần thuộc Cánh tả.

Cô đã từng tweet vào ngày 8 -11- 2020 như sau:

“Nếu biết Biden sẵn sàng cho việc ‘đóng cửa’ như ông tuyên bố bây giờ, là điều chưa từng có trong lịch sử đối với bất kỳ đại dịch nào và là một thực tế đáng sợ, một điều sẽ không bao giờ kết thúc vì giới tinh hoa yêu nó, tôi sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho ông. Lẽ ra ông nên tiết lộ kế hoạch chuyển tất cả dữ liệu COVID của người Mỹ cho Big Tech – do đó, hãy trao cho họ kiểm soát mở và đóng cửa nền kinh tế mãi mãi – TRƯỚC KHI ông ta nhận phiếu bầu của tôi – If I’d known Biden was open to ‘lockdowns’ as he now states, which is something historically unprecedented in any pandemic, and a terrifying practice, one that won’t ever end because elites love it, I would never have voted for him. Biden should have disclosed plans to hand all Americans’ COVID data to Big Tech – thus giving them control of opening and closing the economy forever — BEFORE he got my vote”.

Bản tin Right News Wire cho biết, vào năm 2021, Wolf đã đăng một đoạn video quay cảnh cô tham gia huấn luyện sử dụng súng. Đáp lại những lời chỉ trích, cô cho rằng phụ nữ nên “làm chủ khả năng tự vệ thông qua việc sử dụng vũ khí một cách an toàn”.

II.- Nguyên do Naomi Wolf xin lỗi người bảo thủ

Đi xa hơn nữa, điều khiến công luận hết sức ngạc nhiên là mới đây Wolf đã lên tiếng công khai phản bác lại câu chuyện của Cánh tả.


Hẳn mọi người chưa quên, tuần qua, Tucker Carlson đã gây ra một cơn bão lửa bằng cách trình chiếu đoạn phim giám sát chưa được chỉnh sửa quay từ Điện Capitol đã thổi bay câu chuyện giả mạo của đảng Dân chủ vào ngày 6 tháng Giêng ra khỏi nước. Sự kiện này khiến đảng Dân chủ, cùng với bọn Cộng Hòa Chỉ Có Danh –RINO- và các thành viên của giới truyền thông Cánh tả đang tấn công Carlson vì đã phát hành đoạn phim. Ấy thế mà Naomi Wolf đã đổ dầu vào lửa qua quyết định minh danh viết một bức thư ngỏ xin lỗi những người bảo thủ vì đã tin rằng Đảng Dân chủ nói dối về ngày 6 tháng Giêng.

“Không cách nào để tránh khoảnh khắc này”. -cô viết- “Thư xin lỗi chính thức. Do tôi. Gửi những người Bảo thủ và những người ‘đặt nước Mỹ lên hàng đầu’ ở khắp mọi nơi. – There is no way to avoid this moment.”-she wrote. “The formal letter of apology. From me. To Conservatives and to those who ‘put America first’ everywhere”.

Wolf tiếp tục lưu ý mọi người rằng cô ấy sẽ dễ dàng chỉ cần gạt chuyện này ra một bên để sống an nhiên mà không bao giờ thừa nhận rằng mình đã bị lừa là êm chuyện. Tuy nhiên, Wolf đã thực hiện một cách tiếp cận ngược lại và thừa nhận những sai lầm của mình. Cô viết:

“Tôi nợ bạn một lời xin lỗi sâu sắc .Tôi đã tin quá nhiều lời dối trá. Và, kết quả của những lời dối trá này, và sự cả tin của tôi -và sự cả tin của những người có quan điểm tương tự như tôi- danh tiếng của nhiều người bảo thủ đang bị hoen ố, dựa trên những cơ sở sai lầm.- I owe you a full-throated apology. I believed a farrago of lies. And, as a result of these lies, and my credulity – and the credulity of people similarly situated to me – many conservatives’ reputations are being tarnished, on false bases“.

Wolf cho biết đoạn phim của Carlson cho cô thấy rằng Pelosi và Đảng Dân chủ đã sử dụng hàng triệu đô la tiền thuế của người dân để biến cái ngày khủng khiếp đó và sự kiện bi thảm đó, thành một thông điệp của họ. Để làm gì? Câu trả lời chỉ là để bôi nhọ một cựu Tổng thống như một người có thể trở thành kẻ khủng bố. và bôi nhọ tất cả những người theo Đảng Cộng hòa là những người theo chủ nghĩa nổi dậy, hoặc là những người đồng tình và đồng hành của những ai theo chủ nghĩa gọi là nổi dậy.

Sau đó, cô so sánh quyết định phát sóng đoạn phim của Tucker Carlson với vụ rò rỉ Hồ sơ Ngũ Giác Đài năm 1971 của Daniel Ellsberg, vốn là những tài liệu liên quan đến Chiến tranh Việt Nam. Wolf cho hay là cô không hề thấy việc ông Carlson phát sóng tài liệu video có tầm vóc quốc gia mà chính phủ hiện tại muốn giấu kín. Theo cô, ngay cả đến sự kiện Fox News ủng hộ việc tiết lộ tài liệu đó vì tầm quan trọng của nó đối với công chúng.

Theo quan diểm của Wolf, không cần phải đồng ý với cách giải thích của ông Carlson về các video để kết luận rằng đảng Dân Chủ trong vai trò lãnh đạo, -về phần mình-, đã quá thổi phồng, xoay chuyển và theo một cách nào đó dường như đã nói dối về nhiều khía cạnh của ngày 6 tháng Giêng, biến một thảm kịch cho quốc gia thành một chủ đề bàn tán bị chính trị hóa nhằm làm mất uy tín của một nửa số cử tri Mỹ.

Lá thư xin lỗi của cô Naomi Wolf nói gì?

Trong khi tôi nhận định về bài viết trên Right News Wire thì nhận được nội dung lá thư xin lỗi của Wolf do Đại Úy Nguyễn Thị Bé Bảy phu nhân nhà báo Bùi Dương Liêm. Vì thế, xin phép chị được trích một vài đoạn sau đây để rộng đường dư luận.

Mở đầu thư, tác giả viết:

“Không còn cách nào để né tránh phút giây này.

Đây là Thư Xin Lỗi chính thức của tôi, gửi những người Bảo Thủ và những người “Đặt Nước Mỹ Lên Hàng Đầu” ở khắp mọi nơi.

Thật là dễ bị cám dỗ để giấu nhẹm việc đối mặt với sự cả tin của chính mình, để tiếp tục không bao giờ thừa nhận rằng mình đã bị lừa, với kết quả là phạm vào sai lầm khi phán đoán. Những sai lầm này nhân lên hàng chục ngàn, thậm chí là lên đến hàng triệu người giống như tôi, đã làm tổn thương hàng triệu người khác như tất cả các bạn.

Tôi nợ các bạn một lời xin lỗi toàn diện, vì tôi đã tin vào rất nhiều lời nói dối. Và, kết quả của những lời nói dối này, và sự cả tin của tôi, và sự cả tin của những người có quan điểm tương tự với tôi, dựa trên những điều cơ bản sai lầm, đã khiến cho danh dự của nhiều người bảo thủ bị hoen ố!

Việc bôi xóa lịch sử của cá nhân và lịch sử của công chúng là một việc làm sai trái! (Đây là nguyên nhân gián tiếp của bức thư!)

Nguyên nhân trực tiếp của bức thư xin lỗi này là do vụ phát hình trong hai đêm trước (6/3/23) về những đoạn phim đã từng bị lấy ra trong hàng chục nghìn giờ phim được thu hình từ các máy quay phim an ninh của Điện Capitol Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021. Đó là những đoạn phim được Chủ Tịch Hạ Viện Kevin McCarthy gửi cho nhà bình luận Tucker Carlson của Fox News.”

(…….)

“Đây cũng chính là Quốc Hội đã triệu tập Ủy Ban Ngày 6 Tháng 1, và đã dùng hàng triệu đô la tiền thuế của người dân để biến cái ngày khủng khiếp đó, và sự kiện bi thảm đó, thành một thông điệp được xử dụng để bôi nhọ một cựu Tổng Thống trở thành kẻ khủng bố, và bôi nhọ tất cả những người theo Đảng Cộng Hòa, bằng cách liên kết họ với “những người theo chủ nghĩa nổi dậy,” hoặc những người đồng tình và đồng hành với những người theo chủ nghĩa nổi dậy. Chỉ có mắt nhắm mới không nhìn thấy Cảnh Sát Viên Brian Sicknick hãy còn sống trong đoạn phim do Tucker Carlson trình chiếu. Ông Sicknick là người mà một số lãnh đạo Đảng Dân Chủ và hầu hết truyền thông cánh tả loan tin là đã bị những kẻ bạo loạn tại Điện Capitol đánh chết vào ngày 6 tháng 1. Giám định viên y tế của sở Cảnh Sát Thủ Đô tuyên bố rằng cảnh sát viên này chết vì “nguyên nhân tự nhiên”, nhưng ông ấy cũng chết “trong khi thi hành công vụ”. Bất kể sự thật của kết luận khó hiểu này là gì, nhưng với tất cả sự tôn trọng tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình của Cảnh Sát Viên Sicknick. Hoàn cảnh cái chết của ông ấy rất quan trọng đối với công chúng, vì cái chết của ông ấy không phải do sự kiện Ngày 6 Tháng 1, vụ “đột nhập thủ đô”, dù nghiêm trọng nhưng không thể mô tả là một “cuộc nổi dậy chết người”.

Và sau đây là đoạn kết lá thư dài của cô Naomi Wolf:

“Những người có trách nhiệm canh giữ đất nước hiện nay đang nói dối với dân chúng về những sự kiện quan trọng nhất của thời đại chúng ta, và do đó gây tổn hại cho quốc gia của chúng ta, bóp méo lịch sử của chúng ta và tước đi một nửa quyền công dân của chúng ta, đó là quyền được nói, quyền được đấu tranh và quyền được lựa chọn. Tuy nhiên họ không bị bôi nhọ, như lẽ ra họ phải bị bôi nhọ như những kẻ bạo động phản quốc, cho xứng với sự tởm lợm của chúng ta.

Tôi xin lỗi vì quốc gia đã bị tổn hại bởi quá nhiều thông tin sai sự thật, được đưa ra bởi những người mà tôi công nhận vào thời điểm đó. Tôi xin lỗi “bộ tộc” trước đây của tôi, đã tức giận với một nhà báo vì đã tham gia vào nghề làm báo.

Tôi xin lỗi vì đã tin rất nhiều điều vô nghĩa.

Với ý nghĩ là nó không quá ít cũng như không quá muộn,

Với quý vị Bảo Thủ, Cộng Hòa và MAGA:

Tôi xin tạ lỗi!”

Quý độc giả có thể tìm đọc toàn văn bản lược dịch của tác giả Nguyễn Thị Bé Bảy đang được phổ biến rộng rãi trên mạng hiện nay.

Vài suy nghĩ trước khi kết thúc

Trong đoạn cuối bài viết, Right News Wire mhận định:

“Sự trung thực của Wolf là một luồng gió mới trong một môi trường chính trị vẩn đục. Nhưng đó cũng là dấu hiệu xấu đối với Nancy Pelosi và Đảng Dân chủ, vì nó chứng tỏ rằng Carlson chiếu đoạn phim đang phá hủy câu chuyện giả mạo về ngày 6 tháng Giêng của họ.– Wolf’s honesty is a breath of fresh air in a clouded political environment. But it’s also a bad sign for Nancy Pelosi and the Democrats, as it proves that Carlson showing the footage is destroying their phony January 6 narrative”.

Người viết bài này hoàn toàn tán thưởng nhận định trên đây của Right News Wire.

Nhìn lại mấy năm qua, sau khi ông Biden lên cầm quyền, đất nước Hoa Kỳ đã bị rơi vào tình trạng tràn ngập những điều dối trá mà kịch bản về vụ việc ngày 6 tháng Giêng do phe Dân Chủ với sự tiếp tay của Big Tech và truyền thông thiên tả giàn dựng là một điển hình. Nhìn trên khía cạnh ấy, sự trăn trở và lời xin lỗi thành khẩn của Wolf dành cho đám đông những người Mỹ bảo thủ mang một giá trị đặc biệt.

Trước hết, nó là một lời an ủi, khích lệ đối với tuyệt đại đa số những công dân Mỹ truyền thống, tôn trong sự thật. Nó cũng góp phần vào việc phá vỡ bầu khí nghi kỵ, phân rẽ ngày càng gia tăng giữa cá nhân cũng như tập thể trong trong đại khối mấy trăm triệu người dân Mỹ, không phân biệt màu da, chính kiến, Dân Chủ hay Cộng Hòa.

Chúng tôi tin rằng, sau Naomi Wolf sẽ còn nhiều người khuôn mặt lớn khác đã một thời vì một căn do nào đó, nhận thức sai lầm về hành vi lươn lẹo, dối trả của đám chính trị gia cấp tiến, sẽ tiếp tục nói lên những cảm nghĩ chân thực của mình. Nhìn lại thời gian gần đây cũng đã có những chính trị gia tài năng trong đảng Dân Chủ đã can đảm công khi tuyên bỏ đảng khi bất chợt nhận ra sự sai lầm của mình.

Điển hình là Dân Biểu Tulsi Gabbard, một chính trị gia trẻ, thông minh, năng động, nguyên ứng cử viên Tổng Thống trong đảng Dân Chủ năm 2020 vừa qua. Được biết, hôm 11-10-2022, khi chỉ vòn 28 ngày là tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, Gabbard đã chính thức bố bỏ đảng.

Dân biểu Tulsi Gabbard 

Cô nói: Tôi không thể tiếp tục ở lại Đảng Dân chủ của ngày hôm nay vì nhiều lý do:

1.- Đảng đang tự đặt mình dưới sự kiểm soát hoàn toàn của bè đảng tinh hoa, với những kẻ hiếu chiến được điều khiển bởi ‘chủ nghĩa thức tỉnh’ hèn nhát.

2.- Đảng quy tụ những kẻ chia rẽ chúng ta bằng cách phân biệt chủng tộc hóa mọi vấn đề, và kích động phân biệt chủng tộc chống lại người da trắng.

3.- Đảng cũng bao gồm những kẻ năng nổ phá hoại các quyền tự do mà Chúa ban cho chúng ta vốn được Hiến Pháp ghi nhận.

4.- Đảng tập hợp những kẻ thù hận những người có niềm tin tôn giáo.

5.- Đảng gồm những kẻ bôi xấu cảnh sát, bảo vệ tội phạm, gây thiệt hại cho những người Mỹ lương thiện, tuân thủ luật pháp.

6.- Đảng là những kẻ chủ trương mở toang biên giới, và những kẻ vũ khí hóa chính phủ để truy đuổi các đối thủ chính trị của họ, xô đẩy chúng ta gần hơn với chiến tranh hạch tâm”.

Khi còn trong đảng Dân Chủ, trước diễn đàn Quốc Hội. Dân Biểu Tulsi Gabbard công nhiên lên tiếng chỉ trích những gì cô coi là chủ nghĩa cực đoan ngày càng phát triển trong Đảng Dân Chủ và về các chủ đề như giáo dục, giới tính, chiến tranh…. Cương lĩnh của cô bao gồm tuyên bố không để Hoa Kỳ tham gia vào “các cuộc chiến tranh vĩnh viễn” và yêu cầu cấp tốc rút quân ra khỏi Afghanistan.

Điều Gabbard bất bình, và như giọt nước làm tràn ly khiến cô bỏ đảng do sự kiện ông Joe Biden và chính phủ của ông đã không có phản ứng gì khi các nhà hoạt động khởi xướng biểu tình bên ngoài tư gia của các thẩm phán Tối Cao Pháp Viện sau khi Tòa này lật ngược án lệ Roe kiện Wade.

Cô so sánh thái độ này với cách chính phủ đã, đang bắt giữ các nhà hoạt động chống phá thai, phò sự sống. Gabbard tuyên bố, khi đảng cầm quyền không tin vào pháp quyền trong khi họ chịu trách nhiệm soạn thảo và thực thi luật pháp, thì nền dân chủ của chúng ta sẽ bị suy tàn. Cô nói thêm, Đảng Dân Chủ ngày nay không tin vào quyền tự do ngôn luận vốn được Hiến Pháp bảo vệ.

Với lập trường minh bạch và quan điểm chống đảng Dân Chủ như thế, Gabbard kêu gọi các đồng sự Đảng Dân Chủ có tư tưởng độc lập hãy rời khỏi Đảng Dân Chủ. Cô nói, những ai không còn có thể chấp nhận được đường hướng cái gọi là “ý thức hệ của Đảng Dân Chủ thức tỉnh” đang lèo lái đất nước này, cô mời gọi họ đồng hành với cô.

Nam California, trung tuần tháng 3 năm 2023