Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thư Ngỏ của Nhà báo Huỳnh Lương Thiện gửi ông Bằng Phong Đặng Văn Âu.

 

Lễ Khánh Thành Tượng Đài Cổ Thành Quảng Trị tại Việt Museum San Jose vào ngày 13 tháng 11 năm 2021 từ 11 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

Kính gửi ông Bằng Phong Đặng Văn Âu và quý vị quan tâm, 

Chúng tôi là Huỳnh Lương Thiện, thành viên của Uỷ Ban Xây Dựng Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị, xin trả lời câu hỏi của ông gửi cho cựu Thị trưởng Tạ Đức Trí, (thành viên Uỷ Ban XDTĐ) liên quan đến Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị mà tôi cũng là một thành viên, vì thấy ông Trí không trả lời thư ông.
 
Câu hỏi của ông Âu nguyên văn như sau:

"Tôi thấy ông Thị trưởng là thành viên của cái gọi là Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài kỷ niệm Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị để vinh danh Chiến sĩ Thủy Quân Lục Chiến mà không thèm tham khảo với Tổng Hội Thủy Quân Lục Chiến. Cho tới khi có chuyện xào xáo, thì Ủy Ban mới bắt đầu liên lạc với Tổng Hội Thủy Quân Lục Chiến.".
 
 Trả lời:  
Thưa ông Bằng Phong Đặng Văn Âu và quý vị,
Câu hỏi trên của ông Bằng Phong Đặng Văn Âu đặt ra có 
đến 
3 điểm SAI:.

1. Ông Âu viết SAI: "Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài kỷ niệm Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị".

S
ự thật: Danh xưng của Ủy Ban không có 2 chữ "kỷ niệm".

2. Ông Âu viết SAI: Uỷ Ban chúng tôi xây dựng Tượng Đài TCCTQT chỉ để vinh danh chiến sĩ Thuỷ Quân Lục Chiến.
Sự thật: Trong thông báo đầu tiên của Uỷ Ban Xây Dựng Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị phổ biến rộng rãi ngày 9/12/2020, ở đoạn thứ hai đã ghi rõ ràng với nguyên văn như sau:"
"...Đây là tượng đài thứ tư liên quan đến chiến tranh Việt Nam, theo sau Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Đài Tưởng Niệm các Tướng Lãnh Tuẫn Tiết và Đài Tưởng Niệm Trận Hải Chiến Hoàng Sa. Điểm đặc biệt của tượng đài mới này không những là để tưởng niệm các chiến sĩ Việt Mỹ đã hy sinh trong trận chiến lịch sử này để bảo vệ và tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị, mà còn để vinh danh tinh thần và khả năng chiến đấu anh dũng và kiên cường của nhiều đơn vị và binh chủng trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trong Mùa Hè Đỏ Lửa năm 1972...Chiến thắng tại Cổ Thành Quảng Trị là biểu tượng của tinh thần chiến đấu cao độ, chấp nhận mọi hy sinh của Quân Lực VNCH để đánh bật quân Cộng Sản Bắc Việt xâm lược..."
Thưa ông Âu, toàn bộ thông báo nói trên không hề có một chỗ nào ghi mục đích của tượng đài là chỉ để tưởng niệm các chiến sĩ Thuỷ Quân Lục Chiến như ông bịa ra và gán cho Uỷ Ban chúng tôi. 
(ông có thể tìm đọc trên trang nhà của Uỷ Ban www.quangtrimonument.com
Như thế, rõ ràng ông đã vu khống cho Uỷ Ban Xây Dựng TĐTCCTQT.

3. Ông Âu viết SAI rằng Uỷ Ban: "đã không thèm tham khảo với Tổng Hội Thủy Quân Lục Chiến. Cho tới khi có chuyện xào xáo, thì Ủy Ban mới bắt đầu liên lạc với Tổng Hội Thủy Quân Lục Chiến.". 

Sự thật: Sau khi được thành phố Westminster chấp thuận dự án (9/12/2020), chỉ 4 ngày sau đó, ngày 13/12/20220 luật sư Nguyễn Quốc Lân thay mặt Uỷ Ban, đã liên lạc thông báo ngay tin vui đến vị Tổng Hội Trưởng Tổng Hội TQLC là cựu thiếu tá Lê Quang Liễng và đã được ông Liễng phấn khởi khen ngợi, chúc mừng và hứa sẽ ủng hộ. Chỉ tiếc là sau đó, khi biết trong Uỷ Ban có một thành viên là cựu thiếu tá TQLC Trần Quang Duật là người "có mối hiềm khích" với ông. Ông Liễng yêu cầu Uỷ Ban phải loại bỏ cựu thiếu tá Duật ra khỏi Uỷ Ban thì ông mới ủng hộ. Chúng tôi không thể chấp thuận đòi hỏi phi lý này. Thế là sóng gió chống đối từ phía ông Liễng bắt đầu nổi lên và lan ra các nơi.
Ngoài ra, trong các thành viên của Uỷ Ban Xây Dựng TĐTCCTQT đã có nhiều cựu sĩ quan thuộc nhiều binh chủng trong QLVNCH như cựu thiếu tá Thuỷ Quân Lục Chiến Trần Quang Duật, cựu Trung uý Hải Quân Chân Phan, Bác sĩ quân y Phạm Đức Vượng, Không quân Nghê Lữ...Thêm nữa, trong Ban Cố Vấn của Uỷ Ban còn có các vị cựu Tướng, Tá như cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, cựu Chuẩn tướng Trần Quốc Lịch, Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại, cựu Đại tá Không Quân Nguyễn Hồng Tuyền ...để chúng tôi thỉnh ý khi cần.

Kết luận: Ông Âu chỉ 
viết một câu ngắn nêu trên mà đã có 
đến 3 điều sai trật, cho thấy ông Âu viết ẩu, viết bừa, bất chấp sự thật!

Ông  Đặng Văn Âu viết tiếp:
"Nhân danh một cựu Quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, tôi đã lễ phép viết thư khuyên ông Thị trưởng nói với Ủy Ban do ông Trần Thái Văn làm cố vấn (tự xưng hậu duệ VNCH) nên tưởng niệm tất cả Chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa, thay vì chỉ tưởng niệm Chiến sĩ  TQLC, bởi vì tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị là công lao của tất cả anh chị em chiến sĩ trong Quân lực VNCH. Bởi vì tôi nhận thấy hành động chỉ vinh danh TQLC là âm mưu chia rẽ Quân Binh chủng VNCH của Việt Cộng, nên mới mở lời khuyên. Có lẽ các cậu trong Ủy Ban trót nhận tiền Việt Cộng để thi hành Nghị Quyết 36. Do đó dù lời khuyên có chính đáng đến mấy họ cũng không thèm nghe là thế!
Bức thư đề nghị một cách có tình, có lý như vậy, như ông Thị trưởng bỏ ngoài tai. Hy vọng gì ở tương lai, khi có một lớp người trẻ bất chấp liêm sỉ?..."

 
 Thưa ông Đặng Văn Âu,
Ông Âu biết "Nhân danh một cựu Quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa" thì ông nên 
viết cho đàng hoàng chính xác để xứng đáng với tư cách của người lính VNCH, chứ tại sao ông lại viết lách sai ẩu, bừa bãi như thế?.
Một lần nữa, tôi xin nhắc lại: Ngay trong thông báo đầu tiên của Uỷ Ban Xây Dựng Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị phổ biến rộng rãi ngày 9/12/2020, ở đoạn thứ hai đã ghi rõ như sau:"
"...Đây là tượng đài thứ tư liên quan đến chiến tranh Việt Nam, theo sau Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, Đài Tưởng Niệm các Tướng Lãnh Tuẫn Tiết và Đài Tưởng Niệm Trận Hải Chiến Hoàng Sa. Điểm đặc biệt của tượng đài mới này không những là để tưởng niệm các chiến sĩ Việt Mỹ đã hy sinh trong trận chiến lịch sử này để bảo vệ và tái chiếm Cổ Thành Quảng Trị, mà còn để vinh danh tinh thần và khả năng chiến đấu anh dũng và kiên cường của nhiều đơn vị và binh chủng trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trong Mùa Hè Đỏ Lửa năm 1972...


Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu đã quá bộp chộp, không chịu tìm hiểu kỹ trước khi đặt vấn đề với TT Tạ Đức Trí, một thành viên của Uỷ Ban XDTĐTCCTQT cho nên các câu hỏi của ông trở thành lời vu khống Uỷ Ban. Không những thế, ông còn vu khống cho Uỷ Ban chúng tôi là "trót nhận tiền Việt Cộng để thi hành Nghị Quyết 36.". Cũng như biết bao nhiêu người khác, 
Thị trưởng Tạ Đức Trí không thèm trả lời thư ông, cho thấy ông ấy đã xem thường ông qua việc xuyên tạc, bịa chuyện như thế nào.
 Vậy ai là người "bất chấp liêm sỉ"?
     
Thưa ông Bằng Phong Đặng Văn Âu, và quý vị,
Từ hơn 2 năm qua, mặc dầu 
Ủy Ban XDTĐTCCTQT phải đương đầu với nhiều đợt đánh phá dữ dội, khởi đầu từ báo Nhân Dân và các Đài Tivi của Việt Cộng trong nước, cho đến các cá nhân hay nhóm người do đố kỵ, tị hiềm tại Hoa Kỳ, nhưng, như ông và quý vị đã thấy: Uỷ Ban Xây Dựng Tượng Đài vẫn đứng vững. Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị đã được an vị tốt đẹp tại Bảo Tàng Viện VNCH trong Công viên Lịch Sử San Jose hơn 1 năm qua với hàng ngàn đồng hương và đầy đủ các chiến sĩ thuộc các Quân Binh Chủng trong quân lực VNCH hân hoan tham dự Đại Lễ Khánh Thành.
Tượng Đài hiện là nơi được đồng bào thường xuyên lui tới chiêm bái, là nơi lý tưởng để các anh em cựu quân nhân ở Bắc California sử dụng để tổ chức các sinh hoạt cho các binh chủng của mình. Các đánh phá đều thất bại và đã tàn lụi theo thời gian. Chỉ riêng ông Đặng Văn Âu, giờ này mà vẫn còn cay cú, dựng chuyện để tiếp tục đánh phá.
Chúng tôi gởi trả lại câu viết của ông: "Có lẽ ông đã trót nhận tiền Việt Cộng để thi hành Nghị Quyết 36." để tiếp tục thi hành nhiệm vụ đánh phá công tác xây dựng Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị.
 
Chúng tôi yêu cầu ông Âu chấm dứt vu khống Ủy Ban 
Xây Dựng Tượng Đài Tái Chiếm Cổ Thành Quảng Trị.

Chào ông,
Huỳnh Lương Thiện,
   Thành viên Uỷ Ban Xây Dựng Tượng Đài TCCTQT.