Matt Mahan

ads header

Breaking News

Phật Sự tháng 7 chùa Phổ Giác - Marin County, California


Phật Sự tháng 7 chùa Phổ Giác

(VVV) Như thường lệ mỗi tháng, Ban Quản Trị chùa Phổ Giác Quận Marin tổ chức buổi sinh hoạt Phật Sự đã diễn ra lúc 10 giờ sáng hôm Chủ Nhật ngày 10 tháng 7 năm 2022 tại Trung Tâm Đa Văn Hoá Quận Marin tọa lạc tại số 709 5th Avenue, San Rafael.

Khoảng 30 người tham dự. Hoà thượng Thích Từ Lực hướng dẫn nghi thức Tụng Niệm song ngữ Anh Việt để thực tập Chánh Niệm và tiếp đó Thầy Lực giảng về đề tài "Công Đức Lập Chùa". Sau đó mọi người dùng bữa ăn chay do Ban Tổ Chức chiêu đãi cùng với sinh hoạt vấn đáp Phật giáo như thường lệ. Buổi Phật sự tháng 7 đã kết thúc lúc 1 giờ chiều cùng ngày.

Mới quý vị bấm vào hình dưới để xem VIDEO Phật sự tháng ̃, 2022












Tâm Thư của Ban Trị Sự Chùa Phổ Giác gởi quý đồng hương.


TÂM THƯ
Chùa Phổ Giác
ngày 16/6/2022

Kính gửi bà con đồng hương, thân hữu gần xa,
Chúng tôi là một nhóm gồm Phật tử và những người hoạt động xã hội tại Marin County, một vùng đất nằm ở phía bắc San Francisco. Cơ duyên đã gắn kết chúng tôi trong ước nguyện thành lập một ngôi chùa Việt Nam đầu tiên ở quận Marin. Ngôi chùa này, ngoài việc là chỗ dựa tâm linh, sẽ còn là một trung tâm sinh hoạt để gắn kết và trợ giúp cộng đồng.

Chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục pháp lý về tên chùa Phổ-Giác (Pho-Giac Enlightenment Buddhist Center), đã được chính quyền liên bang và tiểu bang California công nhận, chính thức là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động tôn giáo và xã hội.

Trong hơn một năm qua, dưới sự hướng dẫn của Hòa Thượng Thích Từ Lực (chùa Phổ Từ - Hayward, CA), chúng tôi đã và đang tổ chức những buổi thiền định, giảng pháp và sinh hoạt để giúp đỡ đồng bào Việt Nam tại Marin vượt qua cơn trầm cảm của dịch bệnh Covid-19. Vào ngày 29/5/2022 vừa qua, chúng tôi đã tổ chức thành công mỹ mãn đại lễ Phật đản tại Trung tâm cộng đồng thành phố San Rafael, với khoảng 400 người tham dự. Đây là lần đầu tiên đại lễ được tổ chức tại Marin, và vinh dự đó thuộc về cộng đồng Việt Nam chúng ta.

Chúng tôi đã tìm được 3.07 mẫu đất rất đẹp có sẵn căn nhà 2,580 SqFt, có đồi cao tại Novato, Marin County để kiến tạo ngôi chùa. Ngọn đồi nằm cạnh xa lộ 101, quay mặt về hướng nam với một không gian vô cùng thoáng đãng. Chúng tôi đang rất cần sự đóng góp tịnh tài của các mạnh thường quân, cùng quý bà con cô bác gần xa, để tạo được hạnh nguyện này. Đồng thời chúng tôi kêu gọi những tình nguyện viên gia nhập nhóm để đóng góp sức lực, trí lực cho việc xây dựng ngôi chùa sớm được thực hiện.

• Chi phiếu ủng hộ xin ghi: Chùa Phổ-Giác
Gởi về: 709 5th Ave., San Rafael, CA 94901
Số Tax ID của Chùa Phổ Giác: 87-3119444

Với sự giúp đỡ to lớn ấy, trong tương lai rất gần, cộng đồng người Việt chúng ta sẽ có một cảnh chùa đẹp đẽ, hùng vĩ, và ấm áp trên vùng đất tươi đẹp Marin, nơi cộng đồng người Việt đang ngày càng đông đúc.

Trân trọng,

Thay mặt Ban trị sự chùa Phổ-Giác,
Trưởng ban: Tiết Văn Tuấn (đã ký)


Liên lạc:  Pho-Giac, Enlightenment Buddhist Center, 709 5th Ave, San Rafael, CA 94901
Điện thoại: Ông Tuấn Tiết (415) 602-8545  |  Ông Vinh Lưu (415) 847-2747 (Trưởng Ban Đối Ngoại)
• Quý vị muốn xem lô đất để hỗ trợ thành lập ngôi chùa Phổ-Giác xin liên lạc Cô Hồng Trinh (415) 606-2453
• Địa chỉ website để xem video về lô đất nói trên: https://player.vimeo.com/video/675754308 


Hình ảnh 3.07 mẫu đất rất đẹp có sẵn căn nhà 2,580 SqFt.