Matt Mahan

ads header

Breaking News

Ông Matt Mahan ứng cử viên Thị trưởng San Jose gặp gỡ cử tri gốc Việt

Quang cảnh ƯCV Matt Mahan tiếp xúc cử tri gốc Việt San Jose.

Ông Matt Mahan ứng cử viên Thị trưởng San Jose gặp gỡ cử tri gốc Việt

(VVV) Ông Matt Mahan ứng cử viên Thị trưởng San Jose đã có buổi gặp gỡ cử tri San Jose lúc 4 giờ chiều Chủ Nhật ngày 17/7/2022 tại Crema Coffee toạ lạc tại 1202 The Alameda, San Jose, CA 95126 với khoảng 50 người tham dự. 

Mở đầu, bà Dung Trần chủ nhân Crema Coffee, người đứng ra tổ chức, ngỏ lời chào mừng và cám ơn quan khách đã đến tham dự.

Ông Matt Mahan ứng cử viên Thị trường San Jose

Tiếp đó, ƯCV Matt Mahan cám ơn mọi người. Ông đánh giá cao sự ủng hộ của cử tri San Jose dành cho ông trong cuộc tranh cử này. Ông tự hào được cử tri tin tưởng ông trong các chính sách mà ông theo đuổi. 

Ông Matt Mahan hiện là Nghị viên khu vực 10. Ông Matt quyết định ra tranh cử chức Thị Trưởng Thành Phố San Jose để chúng ta có tiếng nói và để bảo đảm chính quyền thành phố phải làm việc cho chúng ta.

Ứng cử viên Matt xuất thân từ giới thương mại, nơi ông đã thành lập và phát triển các công ty mang trọng trách tăng cường sức mạnh của cư dân trong khu phố và trong cộng đồng.

ƯCV Matt Mahan đang phát biểu.

Sau đây là tóm lược nhận định của ông Matt Mahan và ông đã trả lời các câu hỏi của cử tọa:

• Chính phủ đang chi tiêu nhiều hơn trước. Ngân sách thành phố đã tăng gấp đôi, ngân sách quốc gia tăng gấp ba, nhưng các dịch vụ kém hơn

• Chính quyền địa phương phải minh bạch, đặt mục tiêu rõ ràng, đo lường hiệu suất và đưa ra kết quả.

• Ông cho biết ông từng là giáo viên trường công và là chủ doanh nghiệp cũ của một công ty phần mềm. Ông biết rằng việc thiết lập mục tiêu rất quan trọng. Làm việc tại Tòa thị chính thành phố 1,5 năm, ngắn ngủi nhưng ông hiểu rằng có những vấn đề cần phải sửa chữa.

• Ông ấy muốn giảm tỷ lệ tội phạm, tăng nhà ở, mở đường và có kế hoạch cung cấp báo cáo hàng tháng cho người dân biết những gì đang được thực hiện.

• Ông tin rằng việc trả lương cho các quan chức được bầu nên phụ thuộc vào mức độ tiến bộ và công việc mà họ có thể thực hiện.

• Ông đến Harvard để nghiên cứu về chính trị

• Ông đã dành 11 năm để xây dựng hai công ty phần mềm để giúp mọi người hiểu rõ hơn về chính phủ của họ và thông tin về đại diện của họ

• Ông ấy tin rằng những gì chính quyền địa phương không làm đủ để giúp thoát khỏi tình trạng vô gia cư. Kế hoạch 5 năm hiện tại đang có ích nhưng nó đang bị chậm lại do số người vô gia cư gia tăng trong năm gần đây.

• Ông tin rằng nhà ở và tình trạng vô gia cư là những vấn đề giống nhau. Thông qua việc giải quyết vấn đề nhà ở, nó cũng sẽ giúp đỡ những người vô gia cư.

• Ông vận động cử tri bỏ phiếu cho nhiều hơn không chỉ có chức vụ thị trưởng, mà là bầu cho mọi chức vụ của chính quyền địa phương. Thay đổi cần phải được thực hiện toàn bộ, không chỉ một người.

• Ông đặc biệt nhấn mạnh về tình trạng vô gia cư, sức khỏe tâm thần, nghiện ma túy

• Ông nói về việc chính quyền địa phương đã tăng lương cho các sĩ quan cảnh sát nhưng không tăng nhân sự của họ. Việc thiếu cảnh sát này gây khó khăn cho việc giải quyết các vấn đề về người vô gia cư, tội phạm ma túy và bệnh tâm thần.

Xin mời bấm vào hình dưới để xem video về cuộc gặp gỡ nói trên

Sơ lược về thân thế và sự nghiệp của Matt Mahan như sau:

Ứng cử viên Matt Mahan sinh trưởng trong một gia đình công chức: Mẹ là giáo viên và cha là nhân viên bưu điện. Matt được nhận học bổng vào đại học danh tiếng Harvard. Ông là sinh viên ưu tú và trở thành chủ tịch hội sinh viên. Ông cũng đồng lãnh đạo thành công cuộc vận động kêu gọi trường đại học không đầu tư vào các công ty ủng hộ nạn diệt chủng ở Darfur (Phi Châu). Đây là dấu ấn đầy nhiệt huyết của ông khi tham gia vào các vấn đề trách nhiệm và quyền dân sự.

Sau khi tốt nghiệp đi học Harvard, Ứng cử viên Matt đã ở nước Bolivia nhiều năm để xây dựng các hệ thống tưới nước nhằm tạo thêm cơ hội cho những gia đình nông dân  phát triển kinh tế. Khi trở lại San Jose, Ứng cử viên Matt dạy Anh Ngữ và Lịch Sử ở trường trung tiểu học Alum Rock trong hai năm, qua chương trình Dạy Học Cho Nước Mỹ. 

Sau khi nghỉ dạy, ông Matt đã gia nhập công ty mới thành lập: Causes, chuyên chế tạo nhu liệu ứng dụng cho Facebook lúc ban đầu, để người ta có thể nêu lên các cảnh giác và tài trợ các hội đoàn vô vụ lợi nào họ muốn. Trong vòng 5 năm, Ứng cử viên Matt đã tiến thân từ chức Giám Đốc Phát Triển Thương Mại dẫn đến chức Giám Đốc Điều Hành COO và cuối cùng là Tổng Giám Đốc Công Ty CEO. Hãng Causes đã có số lượng người sử dụng lên đến 190 triệu ở 150 quốc gia, và đã giúp gây quỹ hơn $50 triệu Mỹ kim cho các hội đoàn vô vụ lợi ở Hoa Kỳ nói riêng. Năm 2014, ông Matt cùng với một số đồng nghiệp thành lập Brigade. Đây là mạng lưới đầu tiên kết nối những cử tri trên thế giới: một nền tảng phi đảng phái cho những cử tri bàn luận các đề tài, đại diện lên tiếng đến các viên chức công quyền do dân bầu, và bỏ phiếu cho các ứng cử viên nào phản ánh giá trị của cử tri. Trong cuộc bầu cử năm 2016 và 2018, nền tảng nhu liệu của Brigade đã tiếp cận hàng triệu cử tri và tăng cường sức mạnh cho họ bằng các đường truyền tin và công cụ tốt hơn. Đội ngũ của Brigade và sở hữu trí tuệ được mua bởi Pinterest và Countable năm 2019.

Ứng cử viên Matt đã có quá trình sinh hoạt cộng đồng lâu năm. Ông ta đã phục vụ cho nhiều khu phố và hội đồng dân sự, bao gồm Hội Đồng Tham Vấn Thanh Tra Năng Lượng Sạch của San Jose (City of San Jose's Clean Energy Advisory Commission), Hiệp Hội Cộng Đồng Almaden Valley (the Almaden Valley Community Association), Nhóm Lãnh Đạo Thung Lũng Silicon (the Silicon Valley Leadership Group), Liên Hội Lãnh Đạo Khu Vực 10 (the District 10 Leadership Coalition), Chung Tay Đầu Tư Thung Lũng Silicon (Joint Venture Silicon Valley), và Hội San Jose Rotary. Ứng cử viên Matt cũng là sáng lập viên của Hội Thân Hữu Công Viên Guadalupe Oak Grove Park, cũng như đồng lãnh đạo nỗ lực giữ các tuyến xe buýt 63 và 13 trong khu vực Almaden Valley.

Năm 2018, Ứng cử viên Matt là đồng chủ tịch phong trào vận động Dự Thảo Luật T cho toàn thành phố, dự luật bảo đảm quỹ tài trợ $650 triệu Mỹ kim được dùng xây đắp lại lề đường, xây bót cảnh sát và trạm cứu hỏa cho cư dân, cải tiến hệ thống hạ tầng truyền tin 911, và bảo tồn không gian thoáng mở chung quanh thành phố San Jose.

Ông Matt ra ứng cử chức Nghị Viên Thành Phố năm 2020, đại diện cho Khu Vực 10. Ông tập trung vào cải thiện phẩm chất đời sống cho cư dân trong thành phố bằng cách đòi hỏi Tòa Thị Chính phải đáp ứng và có trách nhiệm, nhất là an ninh công cộng, hạ tầng cơ sở và làm sạch đường phố của chúng ta. Cho dù phải đương đầu với hai đối thủ, Ứng cử viên Matt đã đắc cử vẻ vang trong cuộc bầu cử sơ bộ vào tháng 3 với gần 60% số phiếu.

Crema Coffee toạ lạc tại 1202 The Alameda, San Jose, CA 95126

Sau khi kết thúc cuộc gặp gỡ cử tri, chúng tôi tiếp xúc ƯCV Matt Mahan, được ông trả lời câu hỏi: Xin ông vui lòng cho chúng tôi biết lý do tại sao cử tri Việt Nam nên bỏ phiếu cho ông? Những gì ông biết về cộng đồng người Việt ở San Jose và nguyện vọng của họ trong cuộc bầu cử này?

Ông Matt nói thành phố San Jose đang tiêu tốn quá nhiều tiền để làm nơi ở cho những người vô gia cư và không thực sự đưa họ vào nhà. Không có đủ đầu tư cho việc cai nghiện và chăm sóc sức khỏe tâm thần. Chúng tôi đang làm cho việc kinh doanh ở đây rất tốn kém. Và vì vậy, chúng tôi cần một người có kiến ​​thức nền tảng của tôi với tư cách là một chủ doanh nghiệp nhỏ hiểu cần phải làm gì để mang lại kết quả cho câu hỏi thứ hai của bạn về Cộng đồng Việt Nam. Một trong những phần tốt nhất của việc thực hiện chiến dịch này là làm quen với cộng đồng Việt Nam và những gì tôi nghe được thực sự là điều mà tôi nghe thấy trên toàn thành phố, mọi người muốn thấy sự hỗ trợ nhà ở sạch hơn hoặc giá cả phải chăng, an toàn hơn cho ủy ban doanh nghiệp nhỏ của chúng tôi, đặc biệt đã từng là tiếng nói và thành phố đã không chú ý đến Cộng đồng Việt Nam quá lâu. Chúng tôi không có đủ không gian cộng đồng để tập hợp. Chúng tôi đã làm chưa đủ để bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ của mình và tôi nói nếu bạn nhìn vào Hội đồng của chúng tôi, không có người Việt Nam nào trong hội đồng San Jose. Ngày nay các nhà lãnh đạo được bầu đã không ủng hộ các nhà lãnh đạo Cộng đồng Việt Nam trở thành đại diện được bầu vào hội đồng thành phố San Jose.