Matt Mahan

ads header

Breaking News

TÂM THƯ & VIDEO: Lễ Phật Đản lần đầu tiên tổ chức tại Marin County.

    Tiết mục Vũ Khúc của Gia Đình Phật Tử Chánh Hoà trong buổi Lễ Phật Đản lần đầu tiên tại Marin County hôm Chủ Nhật, ngày 29/5/2022 tại Trung Tâm Ccộng Đồng San Rafael. 


Lễ Phật Đản lần đầu tiên tổ chức tại Marin County.




TÂM THƯ

Kính gửi: Quý Phật tử và đồng hương tại Quận Marin, vùng phụ cận và các nơi.
Thưa quý vị,
Chúng tôi là một nhóm Phật tử và những người hoạt động xã hội tại quận hạt Marin, miền bắc California, nơi có khoảng ba ngàn người Việt Nam sinh sống. Quận Marin tuy có đến 28 thành phố nhưng vẫn chưa có một ngôi chùa nào. Phật tử tại đây muốn đi Lễ Chùa phải đến các thành phố xa xôi như: San Jose, San Francisco, Oakland, Hayward...
Để đáp ứng nhu cầu nói trên, ngày 2/6/2021, chúng tôi đã mời Hòa Thượng Thích Từ Lực - trụ trì chùa Phổ Từ (Hayward-CA) - đến để trao đổi với Thầy và bàn việc thành lập một ngôi chùa Phật giáo Việt Nam đầu tiên tại quận Marin. Ngôi chùa này, ngoài việc là chỗ dựa tâm linh, sẽ còn là một trung tâm sinh hoạt để gắn kết và trợ giúp cộng đồng. Từ cuối tháng 8 năm 2021 đến nay, chúng tôi đã tổ chức những Phật sự như đọc kinh, cầu nguyện, giảng pháp dưới sự hướng dẫn của Hòa Thượng Thích Từ Lực, và sinh hoạt cộng đồng, mỗi tháng một lần. Hoạt động này được thực hiện từ cuối tháng 8 năm 2021 đến nay và sẽ tiếp tục tại Trung Tâm Đa Văn Hoá Quận Marin, nhằm giúp cho cuộc sống tinh thần của bà con được nhẹ nhàng hơn qua hơn hai năm đại dịch. Đó cũng là dịp mà các cơ quan xã hội được mời đến quảng bá về các hoạt động quan tâm giúp đỡ cộng đồng của họ, qua đó bà con đã hưởng được các sự trợ giúp từ chính phủ. Chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục pháp lý để thành lập ngôi chùa tương lai mang tên Phổ Giác. Chùa Phổ Giác đã được chính quyền tiểu bang California chấp thuận và được hưởng quy chế của một hội bất vụ lợi (Nonprofit) được khấu trừ thuế cho người đóng góp theo luật định. (Số Tax ID của Chùa Phổ Giác là 87-3119444). Chúng tôi vô cùng cần đến sự hỗ trợ tinh thần, vật chất của quý bà con, những mạnh thường quân gần xa chung tay góp phần xây dựng ngôi chùa đầu tiên ở quận Marin mang tên Chùa Phổ Giác.
Chi phiếu ủng hộ xin ghi: Chùa Phổ Giác Gởi về: 709 5th Ave., San Rafael, CA 94901 Liên lạc email: PhoGiacCA@Gmail.com Phone: (415) 847-2747 Trong không khí thiêng liêng của Lễ Phật Đản, trong niềm hy vọng chung sức phụng sự tinh thần cho cộng đồng người Việt tại Marin nói riêng, tại Hoa Kỳ nói chung, chúng tôi xin thành tâm gửi đến quý vị bức tâm thư này. Cầu mong duyên lành đến với chúng ta! Marin County, 28 tháng 4, 2022 TM UB Vận ĐộngThành Lập Chùa Phổ Giác Trưởng Ban Điều Hành, Tuấn Tiết Cố Vấn Tinh Thần: HòaThượng Thích Từ Lực Trưởng Ban Ngoại Vụ: Vinh Lưu Trưởng Ban Nghi Lễ:Nguyễn Trưởng Ban Truyền Thông: Mỹ Lợi Thư ký: Khoa Trần Thủ quỹ: Kim Mai - Trinh Hồng Thành viên: Chiêu Nguyễn, Cường Lương, Thủy Holt.