Matt Mahan

ads header

Breaking News

LỢI/HẠI CỦA SỰ THẬT VÀ LỪA DỐI


LỢI/HẠI CỦA SỰ THẬT VÀ LỪA DỐI


Đại-Dương

Sự Thật và Lừa Dối là hai mặt đối chọi trong cuộc sống tồn tại từ khi khai thiên lập địa mà không một ai trên thế gian này có thể san bằng được.

Khi “Sự Thật” lên ngôi sẽ làm cho cuộc sống giản dị hơn, bình yên hơn, thương yêu hơn, đùm bọc hơn, bình đẳng hơn, tin tưởng hơn.

Lúc “Lừa Dối” xuất hiện sẽ khiến đời sống phức tạp hơn, không ai tin nhau tạo điều kiện chia rẽ trong xã hội, ghen ghét nhiều hơn, sống chết mặc bay, tranh giành quyết liệt.

Xã hội càng văn minh, lừa dối càng có nhiều điều kiện, phương tiện để lường gạt thiên hạ, kể cả tại siêu cường duy nhất: Hoa Kỳ!

Nhân loại bước vào thế kỷ thứ 21 được 20 năm rồi mà loài người vẫn chưa phân biệt ranh giới rõ ràng giữa Sự Thật và Lừa Dối nên xung đột, chiến tranh dưới nhiều hình thức khác nhau vẫn xảy ra.

Virus Vũ Hán (SARS-CoV-2 được WHO đặt tên Covid-19) là Chiến tranh sinh học?

“Hội chứng suy hô hấp cấp nặng” là một dạng viêm phổi nặng (SARS). SARS-CoV-1 xuất hiện lần đầu ở Trung Quốc vào tháng 11/2002 và nhanh chóng lan tới 29 quốc gia trên toàn cầu chỉ trong vòng vài tháng. Đợt dịch SARS-CoV-1 năm 2003 có 8,422 người mắc bệnh và tử vong 916 (tỷ lệ 11%).

SARS-CoV-2 xuất phát từ Thành phố Vũ Hán từ tháng 12/2019. Lập tức Chính quyền Donald Trump đã liên lạc trực tiếp với Trung Quốc và được cam kết họ đủ khả năng và phương tiện để chống Dịch. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết SARS-CoV-2 “không lây từ người sang người”, và chỉ trích kiểu gọi tên truyền thống cho nơi xuất phát dịch bệnh nên đặt tên Covid-19.

Tuy thế, Hoa Kỳ và một số cường quốc Châu Âu cấp tốc đã gửi tặng tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành phố Vũ Hán các dụng cụ chống SARS-CoV-2 cùng với tiền mặt như một cử chỉ tương trợ. Nhưng, Bắc Kinh yêu cầu Hoa Kỳ và Châu Âu giữ kín nguồn tin này. Bắc Kinh lập tức vét mua máy trợ thở, các loại mặt nạ y tế ở Tây Phương và các quốc gia phát triển. Độc ác hơn, Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình cho phép phân nửa dân số Vũ Hán, 11 triệu người, xuất ngoại khi dấu hiệu lây từ người sang người đã rõ.

Dựa theo số tử vong 916 người khắp thế giới trong Dịch SARS-CoV-1 năm 2003 và khả năng tài chính cũng như độc tài của Trung Quốc nên Tổng thống Trump tuyên bố Virus Vũ Hán chưa có gì đáng ngại nên không muốn “gây sốc” trong dư luận.

Song Chính quyền Trump rà soát lại các phương tiện chống dịch và âm thầm tổ chức Uỷ ban Chống dịch toàn quốc.

Khi dịch Virus Vũ Hán tác hại thì Truyền thông Toàn cầu và Đảng Dân Chủ Mỹ buộc tội Trump đã không hành động trước một tháng. Có nhà lãnh đạo nào trên thế giới, kể cả WHO, áp dụng biện pháp cô lập trước Tổng thống Trump?

Khi Tổng thống Trump quyết định cấm hành khách đến từ Vũ Hán liền bị giới lãnh đạo Đảng Dân Chủ, kể cả ứng viên Tổng thống Joe Biden buộc tội chống ngoại bang. Dàn đồng ca Tả phái khắp thế giới không tiếc ngôn từ hạ cấp để “đánh” Trump. Ngay cả Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ (NIAID) từ năm 1984, đang đứng đầu Đội Phản ứng Covid-19 của Toà Bạch cũng chỉ trích quyết định của Tổng thống Trump.

Nực cười thay chỉ vài ngày sau, các quốc gia trong Liên Hiệp Châu Âu (EU) cũng đóng chặt biên giới, cấm xuất cảng dụng cụ, vật liệu chống SARS-CoV-2.

Khi Covid-19 hoành hành ở Ý Đại Lợi thì Tổng thống Trump ra lệnh cấm hành khách từ Liên Âu, ngoại trừ Anh Quốc, nhập vào Hoa Kỳ cũng bị truyền thông toàn cầu ném đá! Phải chăng truyền thông quốc tế, các đại công ty big tech và big media, đã mất khả năng phán đoán hoặc bị Bắc Kinh mua đứt khi tự ý kiểm duyệt tin tức, kể cả phát biểu của Tổng thống Trump?

Kiểu kiểm duyệt của họ còn khắt khe hơn dưới chế độ độc tài toàn trị trong khi vẫn ra rả giọng điệu tự do ngôn luận.

Đài CNN, cơ quan ngôn luận đóng một trong các vai trò chính quảng bá tin tức bịa đặt, giả mạo góp phần đáng kể trong việc dựng lên Chính quyền Joe Biden đang bị người xem ruồng bỏ.

Theo Đài Fox News hồi tháng 4/2021 cho biết số lượng khán giả của CNN giảm 54% sau khi Tổng thống Biden nhậm chức, đặc biệt nhóm độ tuổi 25 - 54, đối tượng quan trọng thu hút các nhà quảng cáo, bị giảm đến 60%. Kênh MSNBC giảm 34% tổng lượng người xem hằng ngày so với 10% của Kênh Fox News.

Khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ có vắc xin chống Virus Vũ Hán vào cuối năm 2020 đã bị dư luận Tây Phương nhục mạ “ngu xuẩn, thiếu kiến thức y học và v...v...”.

Trong số báo ngày 3 tháng 6, The Newsweek cáo buộc Fauci chống Tổng thống Trump: “chống khuyến cáo đeo khẩu trang rồi sau đó buộc dân chúng thi hành; không tin vắc xin Virus Vũ Hán có thể ra đời trước 3 đến 5 năm. Nhưng, chỉ có 9 tháng đã có nhờ Tổng thống Trump đầu tư 18 tỉ USD vào các hãng sản xuất vắc xin như Moderna, Johnson & Johnson, Pfizer-BioNTech để đặt mua từ 500 đến 800 triệu liều. Kết quả, Joe Biden chích mũi Pfizer-BioNTech đầu tiên vào ngày 21/12/2020 trong khi tất cả Nội các Trump nhường thuốc cho những trường hợp khẩn cấp nhất!

Khi hai bác sĩ, một ở Pháp và một ở Mỹ đã sử dụng Hydroxychloroquine sulfate và chloroquine phosphate để trị khỏi Virus Vũ hán. Họ làm phúc trình công bố phương pháp điều trị Covid-19 thành công nên Tổng thống Trump khuyến cáo sử dụng đã bị ném đá tới tấp. FDA ngưng cho phép sử dụng từ ngày 16/06/2020. Mới đây, WHO tuyên bố cho phép sử dụng thuốc trị sốt rét để chữa Covid-19!

Tổng thống Trump đã công bố Chiến dịch Thần tốc (Operation Warp Speed) ngày 16/05/2020 để sản xuất và phân phối nhanh chóng Vắc xin chống Virus Vũ Hán chỉ trong vòng 9 tháng gây sốc cho giới trí thức thế giới.

Tổng thống Biden chỉ phân phối và tiêm ngừa dựa vào kế hoạch táo bạo của Trump nên cần phải biết ơn người tiền nhiệm đã giải quyết cho mình một khó khăn quá sức tưởng tượng thay vì tự nhân công lao của bản thân để mang tội lừa dối.

Đại-Dương