Matt Mahan

ads header

Breaking News

Anh Thắng Đan Mạch 2:1 và Vào Chung Kết Đụng Với Ý.

 Anh Thắng  Đan Mạch 2:1 và Vào Chung Kết Đụng Với Ý.

Lá Thư Từ Đức Quốc

Trận Đấu Thứ Hai Của Vòng Bán Kết Giải Vô Địch Túc Cầu EU 2021, Anh Thắng  Đan Mạch 2:1 và Vào Chung Kết Đụng Với Ý.

* Lê Ngọc Châu 

Tôi mạn phép ghi lại ngày tranh tài trận Bán Kết vào ngày 07.7 tại Wembley Stadion / London giữa đội tuyển Đan Mạch và Anh Quốc. Ở đó chính phủ Anh đã cho phép 60 ngàn người được xem trận đấu bất chấp sự phát triển Corona mới.


Đêm nay, trong trận bán kết giải vô địch châu Âu, sẽ quyết định đội nào sẽ bước vào trận chung kết vào Chủ nhật 11.7 tại London với tư cách là đội thứ hai. Trò chơi yêu thích của người Anh. 

Tính đến thời điểm hiện tại, đội tuyển của Anh chưa để thủng lưới bàn nào trong giải đấu. Tiền đạo Harry Kane cũng đang có phong độ.

* Anh - thống kê & biểu mẫu hiện tại : Lần thứ ba, đội tuyển Anh lọt vào bán kết tại EM. Anh chưa bao giờ giành được danh hiệu. Trong hai lần trước đó, 1968 trước Nam Tư và 1996 tranh tài với Đức, "Tam sư" thậm chí đã thất thủ ở bán kết. Nói cách khác: Gareth Southgate có thể viết nên lịch sử với những cầu hủ của mình vào tối thứ Tư 07.07.2021 và phá bỏ "lời nguyền rủa" bán kết.

Rốt cuộc, đội tuyển đứng vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng thế giới vẫn là bất bại cho đến nay. Điểm nổi bật của đội banh của HLV Gareth Southgate từ trước đến nay rõ ràng là phòng ngự. Là đội duy nhất tại EURO 2020 này, người Anh chưa để thủng lưới bàn nào.

Chỉ có thủ môn thay thế Dean Henderson là cầu thủ không thể tham gia. Ở hàng công, cựu tuyển thủ quốc gia đương nhiên dựa vào Raheem Sterling và Harry Kane, những người đã ghi dấu ấn ở giải đấu này. Sterling đã tham gia vào bốn bàn thắng (ba bàn, một kiến tạo), nhưng Kane có thể san bằng kỷ lục cũ của Gary Lineker (10 bàn ở EM/World Cup) bằng một bàn thắng khác ở một giải đấu lớn.

* Đội hình của Anh:

Pickford – Shaw, Maguire, Stones, Walker – Rice, Phillips – Sterling, Mount, Saka (Sancho) – Kane

Người Đan Mạch cũng đang có phong độ cao nhất. Sau khởi đầu đầy kịch tính với việc Christian Eriksen ngừng tim, họ đã ghi được 11 bàn thắng. Đội trưởng Kjaer: “Chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều điều. Chúng tôi là một nhóm tuyệt vời, chúng tôi tin tưởng lẫn nhau, ở đó vì nhau. Chúng tôi cũng biết rằng Christian vẫn ổn. Chúng tôi chơi vì anh ấy. "

Người Đan Mạch đã gây bất ngờ lớn tại EM 2021 này cho đến nay. Sau hai trận thua trong hai trận đầu tiên của vòng loại, đội banh của huấn luyện viên Mainz Kasper Hjulmand đã ở một chân rưỡi xem như bị loại, nhưng nhờ thành công rõ ràng trong trận cuối cùng vòng loại của nhóm với Nga, "Quỷ đỏ" đã vượt qua Người da trắng đứng ở vị trí thứ hai trong bảng và cuối cùng giành chiến thắng trong hai trận đấu loại trực tiếp với Xứ Wales và Cộng hòa Séc. 

- Đan Mạch chưa bao giờ ghi nhiều bàn thắng như vậy trong một giải đấu

Không nên đánh giá thấp người Scandinavi khi họ đặc biệt hung hãn. Xếp sau người Tây Ban Nha (mười hai bàn), không phải vô cớ mà người Đan Mạch đã ghi nhiều bàn thắng thứ hai tại giải đấu này (mười một bàn). Bảy tay làm bàn khác nhau cũng nhấn mạnh sự linh hoạt và không thể đoán trước trong trận đấu. Tuy nhiên, có một kẻ tấn công như Kasper Dolberg, người nổi bật với ba điểm. Braithwaite, cầu thủ bị chấn thương gần đây Poulsen hay không thể bỏ qua cầu thủ trẻ Damsgaard.

Lần thứ ba, các đội tuyển quốc gia gặp nhau trong một giải đấu lớn. Tại World Cup 2002, người Anh thắng 3-0; Tuy nhiên, vào năm 1992, họ đã hòa nhau ở vòng bảng với tỷ số 0-0. Sau đó, những người Scandinavi đã chiến thắng một cách ngoạn mục để giành chức vô địch châu Âu.

- Đội hình của Đan Mạch

Schmeichel – Vestergaard, Kjaer, Christensen – Maehle, Hojbjerg, Delaney, Larsen – Damsgaard, Braithwaite – Dolberg

Bắt đầu trận đấu Bán Kết hôm nay …

Phút đầu tiên: Quả banh đang lăn! Đan Mạch ra quân trong trang phục đỏ, Anh với trang phục trắng. 

• phút thứ 3: Anh bắt đầu nhanh nhẹn vào trận đấu. Mount dẫn banh ở giữa vòng cấm, nhưng Christensen ở giữa với chân dài đã ngăn cản và đệm banh lại cho thủ môn Schmeichel.

Phút thứ 9: Người Đan Mạch cũng lần đầu tiên tấn công! Sau một trận đấu trực diện, Damsgaard lao vào đấu tay đôi với Walker, nhưng bị thua hậu vệ cũa Manchester City. Pickford nhận banh. 

Phút thứ 11: Đội banh của Southgate đã ghi nhận sự gia tăng thời gian cầm banh trong những phút đầu. Đan Mạch đang chơi phòng ngự trong đội hình và tìm kiếm những cơ hội trong thế trận thay đổi.

Phút thứ 16: Đan Mạch hiện đang tìm cách làm bàn đầu tiên. Sau một quả ném biên không may của Pickford, Damsgaard chuyền sang trái cho Braithwaite, người dứt điểm từ rìa vòng cấm. Banh đi hơi chệch, đi qua khung thành bên cánh trái. 

Phút 30. - Toooor … Bàn thắng cho Đan Mạch, 0:1 do Mikkel Damsgaard thực hiện 

Cú đá phạt rất tuyệt - và như thế nào! Damsgaard thực hiện và đá quả banh qua hàng rào cản của Anh về hướng góc trái. Banh chìm xuống vào đúng thời điểm và chạm vào dưới sàng ngang! Pickford đã chạm nhẹ d8ưỡc banh nhưng không thể ngăn chặn được. Một cú đá phạt rất xuất sắc từ Dane! Đội tuyền Đan Mạch bất ngờ dẫn trước 1:0 .

Phút 39 - Bàn thắng cho Anh, 1:1 do Simon Kjær (tự đá lọt lưới lưới nhà) 

Nhưng ngay sau đó, Tam Sư đã gỡ huề! Kane chơi một đường chuyền tuyệt vời cho Saka, người đã bắt đầu chạy ngay từ vạch cuối sân. Quả tạt sắc bén của anh ấy trong vòng 5 mét dành cho Sterling, người đã sẵn sàng sút, nhưng cuối cùng lại là một bàn phản lưới nhà của đội trưởng Đan Mạch Kjær, người đã điều khiển banh qua vạch vôi trắng của khung thành. 

Phút thứ 42: Kể từ sau chiến thắng 1-0 cho Đan Mạch, trận đấu đã có rất nhiều động lực hơn. Đội tuyển Anh đã tự thưởng cho mình một pha gây sức ép nhỏ bằng bàn thắng gỡ huề.

Phút thứ 52: Cơ hội tốt cho Đan Mạch Dynamite! Mæhle chuyền banh cho Dolberg ở trung tâm vòng cấm, người đã thắng Walker và sau đó dứt điểm ngay lập tức. Pickford nhào xuống rất nhanh ở góc phải và đã cản được. Lá cờ của trọng tài biên đưa lên quá muộn, một cú đá sẽ không được tính do lỗi việt vị. 

Phút thứ 55 - Màn cản banh mạnh mẽ! Một lần nữa, Mount kéo một quả banh dừng từ cánh phải vào chính giữa. Một lần nữa banh lại lăn trên phần đất Maguire, người đã sút banh từ mười mét bên góc trái. Nhưng Schmeichel đã lao xuống rất nhanh và đưa banh đi chệch ra ngoài lằn trắng cuối sân!

Phút thứ 59: Cơ hội cho Đan Mạch. Dolberg xoay người từ trung lộ vào rìa vòng cấm đối với Stones và dứt điểm bằng chân trái. Cú sút thiếu lực cần thiết, Pickford dễ dàng cản phá. 

Phút thứ 60: Tam sư tấn công đẹp mắt! Quả banh từ Mount đáp xuống ở Sterling, người đưa Shaw chạy xuống bên trái đường biên. Quả tạt thấp của anh ấy đến số năm bị Højbjerg làm chệch hướng một chút và cuối cùng đi ra ngoài cột dọc của khung thành.

Phút thứ 73: Một đường banh câu ngang của Mount từ cánh phải theo hướng gôn của Đan Mạch gây nguy hiểm, nhưng Schmeichel đã rất tỉnh táo và đưa banh đi vọt xà ngang. 

Phút thứ 90: Makkelie lại chơi trọn vẹn sáu phút! Liệu trận bán kết thứ hai của EURO này cũng sẽ phải bước vào hiệp phụ?

Phút 90: Kết quả vẫn 1:1 không thay đổi sau 90+6 phút. Phải đá thêm 2 hiệp, mỗi hiệp 15 phút. 

Kết luận tạm thời: Trận bán kết thứ hai của EURO 2021 cũng sẽ được kéo dài! Sau 90 phút, Anh và Đan Mạch huề 1: 1, mặc dù "Tam sư" tạo ra sức ép rất lớn ở những phút cuối và làm cho người Đan Mạch phải lâm vào thế phòng ngự. Nhưng trước khung thành Đan Mạch, đội Southgate hoạt động quá thiếu hiệu quả nên giờ phải đá thêm 30 phút nữa. Anh hay Đan Mạch - ai sẽ vào chung kết giải vô địch châu Âu 2021? 

Phút thứ 91: Hiệp 1 đá gia hạn thêm bắt đầu, Đan Mạch giao banh !

Phút thứ 94 - Cơ hội lớn cho Anh! Kane được banh với một đường chuyền tuyệt vời ở bên phải và dứt từ một góc hẹp trong vòng cấm. Nhưng Schmeichel đã ngã người xuống trong nháy mắt và dùng tay phải đánh trái banh ra ngoài đường biên! 

Phút thứ 102 - Có quả phạt đền cho Anh!

Phút 104 - Harry Kane, Anh đá quả phạt đền Kane thực hiện quả phạt đền và đẩy banh vào góc thấp bên phải, nhưng Schmeichel đã nghi ngờ và cứu banh về phía trước, banh dội ngược ra ... 

... nhưng ngay trước chân Kane, người đã không gặp khó khăn và đẩy banh đi chệch cột dọc trái - Bàn thắng cho Anh, 2-1 do công của Harry Kane! 

Phút thứ 111: Anh bây giờ đang ở thế phòng thủ. Maguire và Stones cho đến nay đã bảo vệ vững chắc các cuộc tấn công của Đan Mạch.

Phút 114: Đan Mạch một lần nữa có cơ hội sút! Braithwaite xoay người từ trung tâm trước vòng cấm và sút xa từ 22 mét. Nhưng Pickford lại bay người đưa banh đi chệch cột dọc phải trong gang tấc. 

Phút thứ 118: Còn hai phút cuối cùng. Anh giữ banh tốt trong phạm vi của họ.

Phút thứ 120: Sterling có thêm một cơ hội để nâng tỷ số lên 3-1 cho Anh! Cầu thủ chạy cánh này chạy nhanh vào vòng cấm của Đan Mạch ở tốc độ cao, nhưng lại không thể dứt điểm từ khoảng cách gần trước thủ môn xuất sắc Schmeichel của Đan Mạch.


Kết luận:
Trận đấu kết thúc sau 120 phút ! Anh đánh bại Đan Mạch 2-1 và bước vào trận chung kết EURO 2021! "Tam Sư" (Đội tuyển Anh) là đội chiếm ưu thế trong hiệp phụ và dồn ép Đan Mạch để có cơ hội làm bàn thắng, nhưng cuối cùng phải cần đến một quả phạt đền gây tranh cãi, được Kane chuyển thành bàn thắng. Sau đó, người Đan Mạch tận dụng sức lực cuối cùng của mình và cố gắng gỡ hòa, nhưng Southgate-Elf đã kiên trì bảo vệ các cuộc tấn công cho đến cuối cùng. 

Đội Tuyển Đan Mạch có thể nói lời chia tay giải đấu với tư thế ngẩng cao đầu, Hjulmand-Elf đã chơi một giải vô địch châu Âu tuyệt vời, nếu xét đến hoàn cảnh xung quanh Eriksen. Mặt khác, đội tuyển Anh có thể ăn mừng lần đầu tiên lọt vào trận chung kết giải vô địch túc cầu châu Âu, và có thể nói chiến thắng bán kết là xứng đáng. 

Vào ngày Chủ nhật 11.07.2021 lúc 21h (giờ Âu Châu), Anh tranh tài với Ý tại Sân vận động Wembley / London để giành danh hiệu. 

Bây giờ tôi xin được nói lời tạm biệt và chúc quý độc giả vui vẻ và sẽ có được những giây phút giải trí trong trận chung kết Giải Vô Địch Túc Cầu EU 2021 - chắc chắn sẽ hào hứng !. 

* © Lê - Ngọc Châu tóm lược (Nam Đức, sáng ngày 08-07-2021) 

- Theo đài truyền hình ARD/ZDP. Hình + tin góp nhặt từ truyền thông Đức + internet.