Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tình trạng của Hoàng Sa & Trường Sa và bành trướng Bắc Kinh bằng đường biển


Tóm lược vắn tắt bài nói chuyện của giáo sư tiến sĩ Nguyễn Văn Canh trong buổi Hội thảo trên diễn đàn TiếngNói TựDo Của NgườiDân ViệtNam trên hệ thống Paltalk  & facebook toàn cầu (9:00  sáng thứ Bảy, ngày 11-07-2020):

PHONG TRÀO VẬN ĐỘNG BẢO VỆ HOÀNG SA & TRƯỜNG SA VÀ HOÀ BÌNH THẾ GIỚI 

Ngày nay Bá quyền Bắc Kinh tự cho mình có sức mạnh một siêu cường và đang thực hiện một âm mưu thống trị thế giới với một ước vọng “ Một Thế Giới, Một Giấc Mơ, Một Trung Hoa” vào năm 2049, được gọi là “Thế kỷ của Người Tàu”.

Với hai Hàng Không Mẫu Hạm: Liêu Ninh và Sơn Đông, 5 chiếc tàu ngầm nguyên tử 094, hoả tiễn liên lục địa DF 21D, DF26…. làm võ khí bành trướng, Bắc Kinh đang từ từ phát triển sức mạnh cơ bắp khắp nơi trên thế giới, song song với việc sử dụng quyền lực mềm qua hệ thống ngân hàng trong đó có ngân hàng Phát Triển Hạ Tầng Cơ Sở Á Châu đóng vai trò chính.

Bành trướng thế lực bằng đường biển là một trong hai hướng. Do đó, Hoàng Sa và Trường Sa mà Bắc Kinh chiếm của Việt nam có vai trò rất quan trong.

TÌNH TRẠNG CỦA HOÀNG SA và TRƯỜNG SA VÀ BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH BẰNG ĐƯỜNG BIỂN.

Bá quyền Bắc Kinh đã hoàn tất cải tạo 8 bãi đá ngầm, rặng san hô trong quần đảo Trường Sa thành đảo rộng lớn(như Subi và Chữ Thập với diện tích trên 5 cây số vuông) và đã xây dựng hạ tầng cơ sở làm căn cứ quân sự để bành trướng. Các phi đạo rộng lớn (dài 3 cây số ,rộng 250 m) hải cảng, hầm chứa quân dụng, hangars cho máy bay, doanh trại cho quân trú phòng như trên đảo Subi, có tới 400 căn nhà, các kiến trúc kiên cố, nhiều từng lầu, đồ sộ. Chúng đã phối trí lực lượng và trang bị hệ thống hoả tiễn phòng không, chiến hạm, các hệ thống  radar. Hiện trên 3 đảo: Subi, VànhKhăn và Chữ Thập, trên mỗi đảo chúng đã bố trí 1 không đoàn chiến đấu cơ phản lực gồm 24 chiếc, có cả máy bay tiềm kích hiện diện.

Chúng có khả năng khóa chặt eo biển Malacca, ngăn cấm các tàu di chuyển từ Ấn Độ Dương qua đó để lên Bắc Á. Chúng có thể tấn công bất cứ quốc gia nào trong vùng và có thể hành quân tới Úc Đại Lợi.

Chúng đã vẽ bảnđồ nới rộng lãnh thổ hiện tại của Hoa Lục bao gồm toàn thể Á châu( ngoại trừ Nhật Bản) là Đại Trung Hoa và một Bản đồ khác gồm Tây Thái Bình Dương, đến tận Guam, xuống đến Úc Châu là lãnh hải của Trung cộng.

Chưa hết, với chiến lược “Sáng Kiến Một Vành Đai Một Con Đường: (BRI) mà Tập cận Bình loan báo năm 2013, thì Con Đường là một “chuỗi Ngọc Trai”, chạy dọc theo bờ biển Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương, bao gồm một hệ thống hải cảng từ Sihanouk ville, vòng qua Koh Kong (Cao Miên)  đến Kyauk Pyu (MiếnĐiên), Chittagong (Bangladesh), Hambantota (Sir Lanka). Rồi hai đảo nhỏ ở Ấn Độ Dương là Cocos và Maldives, vào Gwadar (Pakistan) qua Teheran, sang Djibouti, Phi Châu (nơi đây đã có căn cứ hải quân của chúng) vào Phi Châu và xuyên vào ĐịaTrung Hải vào nước  Ý ( Ý đã nhượng quyền cho TC sử dụng 3 hải cảng). Nơi đây là điểm gặp của Một Vành Đai, chạy trên đất liền xuyên qua các quốc gia Trung  Á vào Mạc tư Khoa, qua 3 quốc gia Baltique, qua Ba Lan rồi gặp đoạn cuối của Một  Con Đường ở Ý.


Ngân sách là $1,000 tỷ MK và phương pháp sử dụng là bẫy nợ.Các quốc gia con nợ sẽ nhượng quyền sử dụng các hải cảng hay các địa điểm trọng yếu ở nơi đó TC di dân đến với danh nghĩa đưa công nhân đến làm việc. Các tập hợp người Tàu này sẽ được sử dụng yểm trợ cuộc tấn công và thực hiện nhiệm vụ quản trị khi cuộc chiến thành công. Lý khắc Cường trong hội nghị BRI ở Bắc Kinh trong tháng cuối năm 2019 loan báo rằng đã có 129 quốc gia và 50 tổ chức tham dự BRI.


BÀNH TRƯỚNG BẰNG THẾ LỰC MỀM nhắm mục tiêu là MỘT THẾ GIỚI, MỘT GIẤC MƠ, MỘT TRUNG HOA.

Xâm nhập vào các quốc gia, lũng đoạn từ bên trong, dùng mọi phương tiện đề cao hình ảnh một nước Trung Hoa hiền lành, thân thiện, hoà bình….

Hoa Kỳ là mục tiêu chính.Trì hạo Điền, Bộ trưởng Quốc Phòng TC vào năm 2005 phác hoạ một kế hoạch tấn công và đánh bại Mỹ bằng kỹ thuật sinh hoá (giốngnhư Corona Virus), không dùng võ khí nguyên tử. Cuộc tấn công này xảy ra ngay tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn và có thể giết hàng triệu người Mỹ. Hạ được Hoa Kỳ thì tất cả các quốc gia Tây Ậu sẽ đầu hàng. Đó là Giấc Mơ Thế Kỷ của Người Tàu

Với các tình trạng nêu trên, Phong Trào chứng  minh qua cuốn sách Hồ Sơ Hoàng Sa & Trường Sa và Chủ Quyền Dân Tộc rằng Đảng Cộng Sản Trung Hoa sử dụng 2 quần đảo của Việt nam làm căn cứ để gây bất ổn không những trong vùng mà còn tiến xa hơn:  đe doạ Hoà Bình Thế Giới.

Phong Trào kêu gọi các nhà làm chính sách Hoa Kỳ và các cường quốc khác phải có hành động tích cực, cụ thể để triệt tiêu hẵn từ gốc rễ các kẻ ấp ủ  âm mưu ấy và có như thế mới bảo vệ an ninh cho chính họ và duy trì được hoà bình thế giới và người Việt có cơ may tránh được thảm hoạ mất nước và lấy lại Hoàng Sa và Trường Sa.

Tại Hoa Kỳ, 535 Nghị sĩ và Dân biểu sẽ được cung cấp 1 cuốn để họ tham khảo. Các viên chức Hành pháp có nhiệm vụ liện hệ cũng được cung cấp tài liệu này.

*********

PHONG TRÀO VẬN ĐỘNG BẢO VỆ
HOÀNG SA & TRƯỜNG SA và HÒA BÌNH THẾ GIỚI
PO.Box 362057, Milpitas, CA 95036-3057
Điện thoại : 408-771-5146.
Email : HOANGTRUONGSA@googlegroups.com

Điện thoại liên lạc
- Thái Văn Hòa :           408-771-5146
- Nguyễn Tấn Lực :       408-828-4894
 - Nguyễn Trung Cao :   510-529-1665
 - Nguyễn Văn Dzũng :   408-806-3700
 - Huỳnh Lương Thiện : 415-720-5247

*******

PHONG TRÀO BẢO VỆ HOÀNG SA & TRƯỜNG SA và HÒA BÌNH THẾ GIỚI: gs NGUYỄN VĂN CANH & Ban ĐH (July-2020) 

Giáo sư NGUYỄN VĂN CANH nói về DỰ LUẬT TRỪNG PHẠT BIỂN ĐÔNG (từ Viện Việt Học Nam Cali- July 2019)

HOÀNG-TRƯỜNG SA CÓ VAI TRÒ GÌ Ở BIỂN ĐÔNG - Giáo sư NGUYỄN VĂN CANH (March 31-2019)


PHONG TRÀO VẬN ĐỘNG BẢO VỆ
HOÀNG SA & TRƯỜNG SA VÀ HOÀ BÌNH THẾ GIỚI.

MẪU THƯ TIẾNG VIỆT:

Đây là Bản lược dịch Mẫu Thư  gửi cho Nghị Sĩ hay Dân Biểu và kèm theo cuốn sách “Dossiers on Paracels & Apratlys…..” để  gây ý thức cho họ về nguy cơ do Trung cộng gây ra cho Hoa Kỳ và thế giới và kêu gọi họ phải có hành động tích cực đối phó với hiểm hoạ này.
Đây cũng là điểm chính nội dung Thư gủi TT Trump & vài nhân vật liên hệ trong chính quyền Hoa Kỳ và một số nguyên thủ quốc gia trên thế giới.
Nguyễn văn Canh,
15 tháng 6, 2020

Thưa Nghị sĩ:
Chúng tôi được biết một cuốn sách có tên là “Hồ Sơ Hoàng Sa & Trường Sa và Chủ Quyền Dân Tộc” mà GS Nguyễn văn Canh, một cựu thành viên Viện Nghiên Cứu Hoover về Chiến Tranh, Cách Mạng và Hoà Bình, Đại học Stanford là tác giả, vừa mới xuất bản. Tài liệu này chứa đựng rất nhiều dữ kiện liên quan đến tham vọng bành trướng của Bá quyền Bắc Kinh.

Cuốn sách này chứng minh rằng Trung Cộng là mối đe doạ thực sự và cấp thời cho Hoa kỳ và Thế giới:
a). Là nguyên nhân gây bất ổn ở Đông Nam Á, Á Châu và Thái Bình Dương:

Trung cộng đã cải tạo 8 bãi đá ngầm  thuộc Quần đảo  Trường Sa ở Biển Đông thành các đảo nhân tạo, trên đó chúng đã xây dựng các pháo đài kiên cố, đã bố trí 3 không đoàn chiến đấu cơ phản lực, xây  dựng các hải cảng, kho tiếp liệu, đăt các hoả tiễn phòng không, lập cáchệ thống radar và đã có quân đội đồn trú trên đó.
Nay, từ đây Trung cộng có khả năng khoá chặt eo biển Malacca qua đó con đường lưu thông hàng hải từ Ấn Độ Dương đi lên Bắc Á, có thể đánh chiếm bất cứ quôc gia nào trong khu vực, với toan tính nới rộng lãnh thổ của chúng và biến Á Châu thành một nước Đại Trung Hoa, đồng thời  chiếm Tây Thái Bình Dương làm của riêng. Chưa hết, chúng còn  thiết lập dự án  MỘT VÀNH ĐAI MỘT CON ĐƯỜNG tiến về phía Tây: Phi Châu, Âu Châu, dùng bẫy nợ là võ khí trong âm mưu xây dựng căn cứ để tiến tới kiểm soát thế giới.

b) Xoá sổ Hoa Kỳ, một chướng ngại vật cản trở âm mưu thực hiện cái gọi là: “Một Thế Giới, Một Giấc Mơ, Một Trung Hoa”. 

Một mặt, chúng xây dựng và phô diễn sức mạnh quân sự, nào là hàng không mẫu hạm, nào là máy bay tàng hình J-20, hoả tiễn liên lục địa Đông Phong 20, 26, tàu ngầm nguyên tử 094. võ khí nguyên tử… Có mục đích là lưu ý các nhà làm chính sách Hoa Kỳ về sức mạnh quân sự của chúng. 
Mặt khác, trong 3 thập niên qua, chúng lặng lẽ điều khiển một cuộc chiến tranh khác chống Mỹ. Đây là một cuộc chiến tranh toàn diện.Lãnh vực sinh hoạt nào cũng có thể là chiến trường.Vô số hoạt động khác nhau mà mỗi hoạt động có một mục đích riêng. Tất cả là giúp tăng sức mạnh của chúng và làm suy yếu đối thủ, để khi vào thời điểm thuận lợi, kết thúc bằng trận đánh cuối cùng: Chúng cho người xâm nhập nằm vùng trong chính quyền, kế hoạch một ngàn nhân tài, chui vào các đại học với Viện Khổng Tử, xâm nhập vào các phòng nghiên cứu và phát triển kể cả của công ty tư nhân, để ăn cắp “kiến thức” trong các lãnh vực, khoa học, kỹ thuật, y khoa, canh nông, sinh hóa… Kế hoạch Maoshan xuất cảng con gái trẻ được huấn luyện quân sự đến các quôc gia Tây phương làm vợ. Hàng trăm chuyên viên về truyền thông nằm vùng, mua chuộc ảnh hưởng, trả lương cho các chính khách, thực phẩm nhiểm độc, các độc dược cũng là võ khí…. Tất cả được dùng để làm suy yếu đối thủ, rồi đánh chiếm…

Để thực hiện giấc mơ “Thế Kỷ của Người Tàu” vào năm 2049, Trì hạo Điền, Bộ trưởng Quốc Phòng TC vào năm 2005  đã phác hoạ một kế hoạch đánh chiếm Mỹ bằng võ khí sinh hoá (như vi khuẩn Corona hiện nay), không bằng võ khí huỷ diệt hàng loạt như  nguyên tử, dù có cần phảigiết hàng triệu người Mỹ ngay tại Hoa Thịnh Đốn. Trì hạo Điền nhấn mạnh rằng “ như thế là độc ác”, nhưngcần để chiến thắng. Tinh thần tàn bạo đó là đặc tính Trung Hoacủa Đảng CSTH. Những gì đã xảy ra dưới thòi kỳ Mao trị vì (giết 40 triệu người), và hiện nay với người Duy Ngô Nhĩ(hơn 1 triệu người trong các trại cải cải tạo và diệt chủng), với Pháp Luân Công (mổ và bán nội tạng kiếm tiền dollars) thực sự phản ảnh nét đặc trưng truyền thống của người Tàu CS.  Đa số các lãnh đạo Mỹ từ thời kỳ Nixon đã không hiểu gì vể Trung Cộng và vì vậy ngày nay Hoa Kỳ phải đối phó với nguy cơ này.
Chúng tôi, là Công Dân có ưu tư về  tình thế, nhiệt liệt kêu gọi các đại diện tại Quốc Hộithúc đẩy và hỗ trợ  Hành Pháp có biện pháp tích cực và quyếtliệt tẩy trừ tận gốc rễ cái độc ác xấu xa này, có như thế mới bảo vệ được an ninh cho đất nước này và hòa bình thế giới. 

Kèm theo là cuốn “Dossiers on Paracels & Spratlys and National Sovereignty” để tham khảo.
Trân trọng,

Đính kèm: Danh sách 40 đoàn thể quần chúng ủng hộ.

MẪU THƯ TIẾNG ANH:

July1, 2020

Dear Senator:

It has been brought to our attention that a book entitled “ Dossiers on Paracels & Spratlys and National Sovereignty”authored by Dr. Nguyen van Canh who had been associated with the Hoover Institution, Stanford University has just been published. The bookcontains so much information regarding Red China ambitions of expansion and shows that Red China is a real and imminent threat to the USA and the world:

-a)  Cause of instability in South East Asia, Asia and the Pacific: Red China has turned 8 reefs  of Spratlys in South China Sea into islands where fortified fortresses have been erected with 3 squadrons of jet fighters being deployed, seaports, air defense missiles in place, radar networks, ammo depots, and  troops stationed there. 
She is capable of blocking at anytime the Malacca Strait where the sea lane from Indian Ocean runs through to North East of Asia, of attacking any country in the region with attempts to enlarge their present boundary to the entire Asia; to claim sovereignty over the Western part of the Pacific. And finally with the One Belt One Road Initiative (BRI), she plans to move West: to Africa, to Europe where debt trap weapons are used to  acquire bases from which to control this part of the world.

-b) Wiping Out of the USA, an obstacle to prevent Red China from achieving the so-called “ One World, One Dream, One China.”
On the one hand, she shows off her physical might by displaying such advanced weapons as ICBM DF 21 and 26, aircraft carriers, J 20, submarine 094, nuclear weapons etc.. This is only to draw major powers policy makers’ attention to her military forces. On the other hand, she has quietly waged a war against America for over three decades. This is a total war, using all types of weapons available: penetrating into Universities with Confucius Institutes, One Thousand Talents Project; China bas infiltrated into Research Center to steal “knowledge” in important fields: bio-chemistry, Medicine, Technology, Agriculture….  Its Maoshan plan sends militarily trained young girls to Western countries to marry native men. Hundreds of experts in media are working for China in the USA; China agents are sleeping in governmental agencies including buying influence. American politicians, researchers on their payroll, foods and drugs are also  other weapons…. All is used to eliminate then take America.
In order to achieve the CHINA DREAM: CENTURY OF CHINA by 2049, Chi HaoTian, Chinese Defense Minister in 2005 mapped out a strategy to topple America by means of biochemistry warfare, not by mass destruction nuclear weapons in Washington, D.C.,where several million Americans would die. Chi emphasized that “it is cruel”, but it need to win the war. Cruelty and brutality are adopted as a normal practice.
What happened under the Mao times (some 40 million died), is going on with the Uighurs (over 1 million detained in concentration camps and genocide), with Falun Gong practitioners (organ harvesting: selling human organs for dollars) and now with the Coronavirus thing precisely reflects traditional Chinese characteristics in dealing with the people. Most American leaders since the Nixon era have not truly understood the Chinese leaders and as a consequence America is facing real problems caused by them.

We, Concerned Citizens, with a list of attached grass-root organizations strongly call upon you as our representatives at the US Congress to take positive actions in urging and supporting the Executive Branch to eradicate the origin of evil and help safeguard security for America and maintain peace for the world.
Attached herewith is the book for your references.

Sincerely,
Enclosures: a list of supporting 40 community-based organizations

----------------------------------------------------------------------------------

tin liên quan:

Diễn tiến hoạt động của Phong Trào về việc thực hiện kế hoạch phân phối sách tiếng Anh:
http://www.vietvungvinh.com/2020/07/dien-tien-hoat-ong-cua-phong-trao.html

Thông báo dự án phân phối sách tiếng Anh:
“DOSSIERS ON PARACELS & SPRATLYS AND NATIONAL SOVEREIGNTY”
http://www.vietvungvinh.com/2020/06/thong-bao-du-phan-phoi-sach-tieng-anh.html

Thành Lập Phong Trào Vận Động Bảo Vệ Hoàng Sa & Trường Sa và Hòa Bình Thế Giới
http://www.vietvungvinh.com/2020/06/phong-trao-van-ong-bao-ve-hoang-sa.html

DỰ LUẬT BIỂN ĐÔNG (pdf file):
https://drive.google.com/file/d/1MM8gjYjb_Xh5CfWvQO2LgbAsJ_WhO1Iv/view?usp=sharing

China Expansionism:
https://drive.google.com/file/d/1B44_6KGkvJKadJwQHlcGgi9d1BS6iFFd/view?usp=sharing