Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Tư 18/03/2020

Mặn sẽ giảm trong tháng 4 nhưng hạn hán sẽ vẫn kéo dài tại ĐBSCL
Điểm Tin Thứ Tư 18/03/2020
Anh Tuấn Phạm
  • VNTB – Thuyết âm mưu ‘công bố dịch nhận tài trợ’ là sao? (VNTB) - Nam Kha (VNTB) – Quan điểm công bố dịch để nhận tài trợ nên được nhìn nhận dưới góc độ ‘thuyết âm mưu’ … Thời gian gần đây xuất hiện một quan điểm thu hút nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội Facebook. “Nhà nước Việt Nam khôn nhở, công khai số dịch để nguồn tài trợ [chống dịch] tìm đến.” Quan điểm này gặp không ít sự phản đối.
  • VNTB – Sách nhiễu trong mùa dịch (VNTB) - Nguyễn Tường Thụy (VNTB) – Việc sách nhiễu người dân trong mùa dịch bệnh không chỉ đối với gia đình chị Thêu. Trong thời gian này, bản thân tôi và nhiều người khác liên tục bị canh giữ tại nhà không cho đi đâu. 8h30 sáng ngày hôm nay 17/3/2020, khoảng 10 người gồm công an, chính quyền địa phương xã Ngọc Lương, (thuộc huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) đến nhà chị Cấn Thị Thêu (nơi chị có trang trại) để đưa thông báo với nội dung yêu cầu gia đình đến làm việc về việc “xác định nơi cư trú”. Buổi làm việc diễn ra khoảng 1 giờ trong không khí căng thẳng. Đáng chú ý là trong số đó có 2 kẻ lạ mặt. Khi gia đình chị Thêu hỏi thì không xưng được danh tính, chức trách nên lủi mất, chị cho là công an mang theo cả côn đồ. Trong khi làm việc, một tên được giới thiệu là “dân phòng cơ động”!? chửi gia đình chị: “Chúng mày mù à?”.
  • MƯỢN CHỮ TRUYỆN KIỀU KỂ CHUYỆN ĐỒNG TÂM (BoxitVN) - Nguyễn Nguyên Bình Dù trong cơn bão virus Vũ Hán, nhưng chẳng ngày nào nguôi nghĩ đến hai chữ Đồng Tâm. Dịp trở lại thắp hương cụ Kình và an ủi gia đình, nghe cụ Dư Thị Thành nói chuyện ...
  • Bệnh nhân 61 đã đi đâu trong 11 ngày trước khi phát bệnh? (RFA) - Đến chiều ngày 16 tháng 3, Việt Nam đã ghi nhận 61 ca mắc Covid-19, 16 ca đã chữa khỏi, ra viện. Trong số 45 ca đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, có 18 người nước ngoài, 27 người Việt Nam. Những trường hợp này được phát hiện chỉ trong vòng 10 ngày, kể từ ngày 6 tháng 3 cho đến nay.
  • Tin Việt Nam 17/3/2020 (VOA) - Việt Nam bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi đông người. Vì sao VN từng nói làm được bộ xét nghiệm Covid-19 nay lại nhờ Hàn Quốc giúp? Gia đình nhà hoạt động Trịnh Bá Tư bị ‘sách nhiễu’. Mỹ ‘bất bình’, kêu gọi ‘thả ngay’ ông Trương Duy Nhất.
  • Virus corona, cái cớ để Ả Rập Xê Út và Nga khai mào chiến tranh dầu hỏa (RFI) - Thanh Hà - Dầu hỏa mất giá 40 % từ đầu năm 2020. Nguyên nhân chính do virus corona gây nên. Tiêu thụ của Trung Quốc và Âu, Mỹ giảm mạnh và thêm vào đó là cuộc chiến dầu hỏa Riyad và Matxcơva vừa khai mào, khai tử liên minh Nga - Ả Rập Xê Út được ký kết từ năm 2016. Đâu là động cơ khiến hai trong số ba nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới đọ sức với nhau, mỗi bên tính toán những gì ? Nga và Ả Rập Xê Út dường như cùng theo đuổi một mục tiêu : chận đường các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ. Liệu đây có là một nước cờ nguy hiểm cho cả đôi bên ?
  • COVID-19 xáo trộn cuộc sống thường nhật ở ngoại ô Washington DC (VOA) - Đây là quang cảnh khu nhà thờ trung tâm tại thành phố Arlington, cách thủ đổ Washington khoảng 15 phút lái xe. Bắt đầu từ chủ nhật vừa qua, tất cả thánh lễ tại nhà thờ này cũng như hầu khắp các nhà thờ trong vùng đã được truyền hình online với sự tham gia tại chỗ của chỉ vài giáo dân giúp lễ cho mục sư quản nhiệm. Bên cạnh việc tiến hành các buổi lễ online thì mục sư quản nhiệm cũng cho biết tất cả các hoạt động phục vụ giáo dân và cộng đồng cũng như những người kém may mắn, neo đơn khác sẽ tạm ngừng vô thời hạn cho đến khi nào dịch bệnh qua đi để hạn chế đi lại, phòng tránh sự lây lan của virus.
  • Có phải Anh chủ động cho dân chết vì corona? (VOA) - Có người nói người trên 70 tuổi cũng có thể có hệ miễn dịch tốt hơn người 40 hay 50 tuổi mà hút thuốc, uống rượu và có các bệnh nền. Bởi vậy một chính sách dựa vào độ mạnh yếu của hệ miễn dịch sẽ chính xác hơn.
  • Chuyện một bức tranh (VOA) - ZIP code của Fountain Valley là 92708. Khi mua hàng online, nếu điền ZIP code 92708 thì hầu như luôn luôn trang web sẽ tự động điền vào địa chỉ là thành phố Fountain Valley.