Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Ba 17/03/2020

Chuẩn tướng Lương Xuân Việt
Điểm Tin Thứ Ba 17/03/2020
Anh Tuấn Phạm
  • VNTB – Thấy gì qua vụ “Đại đức Thích Phước Nguyên”? (VNTB) - Mai Lan - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ không thể vô can trong vụ việc “Đại đức Thích Phước Nguyên”, giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM. Vừa qua, trên mạng xã hội và một số trang tin về Phật giáo đăng tải vụ việc một người được cho là “Đại đức Thích Phước Nguyên”, giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM (gọi tắt là Học viện), có những hành vi không trung thực, lặp lại nhiều việc, giả mạo thư giới thiệu của một vị giáo phẩm ở cố đô Huế để qua mắt chư vị tôn túc… gây xôn xao dư luận.
  • VNTB – Mừng cho Hội nhà báo độc lập Việt Nam có một nho gia (VNTB) - Nguyễn Thị Huyền (VNTB) – Khá bất ngờ khi mới đây tôi có đọc bài viết trên trang Việt Nam Thời Báo của một tác giả tự giới thiệu là nho gia. Hiếu kỳ tìm hiểu, được biết tác giả là hội viên Hội nhà báo độc lập Việt Nam. Mừng cho Hội nhà báo độc lập Việt Nam, và mừng cho ông chủ tịch hội này sẽ sớm có một ‘Trại Văn Chương’ của thế kỷ 21. Vì sao lại mừng cho ông chủ tịch khi Hội nhà báo độc lập Việt Nam có một nho gia? Đó là vì chợt liên tưởng đến bài sớ văn Nôm ‘Trại Văn Chương’ thời hoàng đế Quang Trung
  • Công an làm việc với 654 trường hợp đưa tin COVID-19 (RFA) - Báo cáo mới nhất của Bộ Công an cho biết công an các địa phương cả nước đã xác minh, làm việc với hơn 650 trường hợp bị cho đã “đưa tin sai sự thật” liên quan đến tình hình dịch COVID-19 đang diễn ra ở Việt Nam.
  • VOA 4 giờ 30 sáng (VOA) - Tin tức luôn cập nhật, thời sự quốc tế, và các chuyên mục đặc biệt về Việt Nam và thế giới. Các bài phỏng vấn, tường trình của các phóng viên VOA về các vấn đề liên quan đến Việt Nam và quốc tế.
  • VNTB – Thế giới cần khẩu trang: Trung Quốc sản xuất và tích trữ (VNTB) - Diễm My dịch (VNTB) – Khi thế giới cần khẩu trang để bảo vệ đội ngũ bác sĩ và y tá khỏi đại dịch virus Vũ Hán, họ phải đối mặt với một thực tế khó khăn: Thế giới phụ thuộc vào Trung Quốc trong sản xuất khẩu trang và Bắc Kinh mới chỉ bắt đầu chia sẻ. Trung Quốc đã sản xuất 1/2 lượng khẩu trang trên thế giới trước khi virus Vũ Hán xuất hiện và Bắc Kinh đã mở rộng sản xuất gấp 12 lần. Nhưng Bắc Kinh cũng đồng thời tuyên bố, số khẩu trang sản xuất được sẽ chỉ dành cho nội địa. Mua khẩu trang và nhận hỗ trợ khẩu trang từ các nước cũng mang lại nguồn cấp dồi dào cho Bắc Kinh.
  • Tại sao loài ngựa vằn lại có sọc (BBC) - Loài ngựa vằn tiến hóa thành có sọc để làm gì? Giúp tránh bị ruồi hút máu, giúp ổn định thân nhiệt hay giúp ẩn nấp các loài thú ăn thịt?