Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Sáu 13/03/2020 (ANM)

Biểu tình phản đối Vua Bảo Đại ở Sài Gòn ngày 18/05/1955
Điểm Tin Thứ Sáu 13/03/2020 (ANM)
Anh Tuấn Phạm
  • Corona đã lật mặt nhà lý luận như thế nào? (VOA) - Gạt bỏ tất cả những tin chưa được kiểm trứng, chân dung của cây lý luận là nhà ở Trúc Bạch, đi máy bay hạng thương gia, ăn sang, đánh golf có hạng và giờ nghỉ trưa có thể kéo dài hai tiếng.
  • VNTB – Ông Nguyễn Văn Thuấn: đen thôi, đỏ quên đi (VNTB) - Chi Mai (VNTB) – Suy cho cùng, ông Thuấn xui thôi. Vì số đông cán bộ và cao cấp hiện nay, có thể dễ dàng lựa chọn lối sống như đồng chí Thuấn, một lối sống mà cơ chế cho phép được hưởng thụ sa hoa, có phần đồi truỵ về mặt bản chất. Ông Nguyễn Quang Thuấn, ca bệnh số 21 trở thành tâm điểm của chỉ trích dư luận xã hội trên Facebook. Trang điện tử VTCnews đăng tải bài phê phán lối sống xa hoa, dẫn lời của ông Lê Như Tiến, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.
  • Hoa Kỳ chỉ ra thực trạng nhân quyền đáng ngại tại Việt Nam! (RFA) - Chiều ngày 11 tháng 3, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao vì Dân chủ, Nhân quyền và Lao động, Robert Destro, cùng với Phó Trợ lý Scott Busby chủ trì cuộc họp báo tại Tòa nhà Truyền thông Quốc gia ở Washington DC giải thích thêm về lý do chính phủ Hoa Kỳ thực hiện báo cáo nhân quyền hàng năm. Phóng viên RFA có mặt và ghi nhận.
  • Báo cáo nhân quyền 2019 của Mỹ không nêu vụ bắt Phạm Chí Dũng (VOA) - Hôm 11/03/2020, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố báo cáo nhân quyền Việt Nam năm 2019, trong đó liệt kê một số vi phạm của chính quyền về việc bắt giam người tùy tiện, và một số vấn đề về tự do ngôn luận, tự do báo chí…Tuy nhiên, báo cáo không nhắc đến vụ nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng bị bắt.
  • Thương xá Việt ở Mỹ khốn đốn vì tin đồn về virus corona (VOA) - Khu thương xá nhộn nhịp nhất của người Việt ở miền Đông Hoa Kỳ nằm ở tiểu bang Virginia lâm vào cảnh ‘mất khách’ sau khi người Việt trong vùng truyền tai nhau một thông tin không đưa ra căn cứ rằng có người làm việc ở đây bị nhiễm Covid-19.
  • Tin Việt Nam 12/3/2020 (VOA) - Nhóm tác chiến tàu sân bay Roosevelt kết thúc chuyến thăm Việt Nam. Phúc trình Safeguard Defenders tố Việt Nam cưỡng bức nhận tội trên TV. Việt Nam sẵn sàng ‘cách ly diện rộng’; số ca nhiễm Covid-19 lên đến 39.
  • TT Trump đình chỉ du hành từ Châu Âu đến Mỹ trong 30 ngày (VOA) - Ông Trump thông báo rằng ông sẽ đình chỉ tất cả các chuyến du hành từ Châu Âu đến Mỹ trong 30 ngày bắt đầu lúc 11 giờ 59 phút tối ngày thứ Sáu trong một bài diễn văn hiếm hoi từ Phòng Bầu dục được truyền hình toàn quốc.
  • Khủng hoảng di dân: Liên Hiệp Châu Âu, một “ông hoàng bị tước vũ khí” (RFI) - Minh Anh - Dòng người tị nạn ồ ạt đổ về biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp làm cho mối quan hệ giữa Ankara và Bruxelles trở nên căng thẳng, bất chấp cuộc gặp giữa tổng thống Recep Tayyip Erdogan với các lãnh đạo châu Âu ngày 09/3/2020. Cuộc khủng hoảng di dân này một lần nữa cho thấy rõ sự bất lực của khối Liên Hiệp 27 nước thành viên trong việc tìm kiếm một chiến lược chung về chính sách di dân và tiếp nhận người tị nạn.
  • Sinh thái: Quan tâm hàng đầu của cử tri Pháp trong bầu cử xã - thành phố 2020 (RFI) - Trọng Thành - Ngày 15/03/2020, nước Pháp sẽ bỏ phiếu vòng một bầu cử cấp xã - thành phố. Chủ đề nổi lên hàng đầu trong cuộc tranh cử địa phương diễn ra 6 năm một lần nói trên là sinh thái. RFI Tiếng Việt xin giới thiệu với quý vị một số thông tin về "Sinh thái: Mối quan tâm hàng đầu của cử tri trong cuộc tranh cử cấp xã, phường tại Pháp năm 2020". 1 - Tại sao nói sinh thái là vấn đề hàng đầu của cuộc tranh cử cấp xã - thành phố tại Pháp đầu năm 2020 này ?
  • Về chiến dịch “Sẵn sàng đi cứu thế giới” của Tàu Cộng (*) (BoxitVN) - Vũ Kim Hạnh 这是一个机会可以帮助我们从本质上了解习近平和中国共产党的狼脸 Bauxite Việt Nam Từ đầu tháng 3, báo chí quốc tế trố mắt nhìn bộ máy tuyên truyền khổng lồ của Trung Quốc (TQ) bắt đầu mở tốc độ. Một chiến dịch ngoại giao và truyền ...
  • Trung Quốc đã viết lại lịch sử về con virus Vũ Hán (BoxitVN) - Đăng ngày: 11/03/2020 – 15:27 Thụy My 凡为共产主义的體制,那么如何消除在下面本文所描述的可怕这些阴谋。 从习近平的烂嘴中可以看到, 与时俱进,还会吐出许多其他毒害人类的病毒。 请拭目以待! Bauxite Việt Nam Hình ảnh Tập Cận Bình đi thăm Vũ Hán được chiếu trên màn ảnh rộng trước một trung tâm thương mại ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày ...
  • Virus corona: Bắc Kinh cố phủ nhận virus xuất xứ từ Trung Quốc (RFI) - Trọng Nghĩa - Dịch Covid càng lúc càng lan rộng tại châu Âu dĩ nhiên là đề tài chủ đạo trên báo Pháp ra ngày hôm nay 12/03/2020, được Le Figaro và Les Echos nêu bật trên trang nhất. Dù chọn chủ đề khác làm tựa chính, Libération, La Croix và Le Monde cũng đã dành nhiều bài viết cho con virus corona đang là đại họa của toàn thế giới. La Croix có một bài rất đáng chú ý, tiếp tục vạch trần ý đồ gần đây của Bắc Kinh muốn xóa nhòa vai trò của Trung Quốc trong việc gây nên đại dịch toàn cầu.