Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Chủ Nhật 15/03/2020

Hoa Kỳ đang thử nghiệm mô hình xét nghiệm virus corona nhanh và tiện lợi tại một số bang.
Điểm Tin Chủ Nhật 15/03/2020
Anh Tuấn Phạm
  • Mỹ thử mô hình xét nghiệm corona nhanh (VOA) - Hoa Kỳ đang thử nghiệm mô hình xét nghiệm virus corona nhanh và tiện lợi tại một số bang. Người được xét nghiệm vẫn ngồi trong xe, quay cửa sổ xuống, và tiếp xúc tối thiểu với nhân viên y tế.
  • Phản biện ông Trần Quốc Vượng (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống Vừa qua, tại Hội nghị toàn quốc đánh giá kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020, ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư khẳng định ...
  • Trung Quốc tuyên bố Mỹ ‘bá quyền’ ở Biển Đông (BoxitVN) - Bắc Kinh hôm thứ Tư (12 tháng 03) đã cáo buộc Washington có hành động “khiêu khích” khi Mỹ đưa tàu chiến vào vùng tranh chấp ở Biển Đông. Tàu khu trục tên lửa USS McCampbell đã đi gần quần đảo ...
  • GẠC MA MÃI LÀ MỘT VẾT THƯƠNG KHÔNG LÀNH (BoxitVN) - Nguyễn Ngọc Chu - Sự bịa đặt vu khống của nhà cầm quyền Trung Quốc là vô đối trong lịch sử nhân loại. Trung Quốc bịa đặt vu khống từ ngàn xưa, hôm nay, và còn mãi về ...
  • Quan điểm: Hồi âm tác giả Bùi Công Trừng và tạp chí Luật Khoa về bài báo link Nho gia với Cộng Sản* (VNTB) - Tôn Phi - Trước hết, xin cám ơn tạp chí Luật Khoa và tác giả Bùi Công Trừng về một bài viết dày công đăng ngày 03 tháng 02 năm 2020: “Vì sao chủ nghĩa cộng sản sống thọ ở Đông Á.” (1) Ở trên một cây cầu bắc qua con sông có đề: “Không Được Qua”. Hàng ngày, người dân hai làng ven sông vẫn đi qua cây cầu đó. Vì sao? Vì “Không Được Qua” là tên cầu chứ không phải là bản chất của cây cầu hay mệnh lệnh của người làm cầu. Do đó, ở tựa đề bài viết của tác giả Bùi Công Trừng, phải gọi là “chủ nghĩa Cộng Sản” thay vì “chủ nghĩa cộng sản”. Lý do: Nguyên tắc học thuật, viết hoa tên riêng khi gọi tên sự vật, hiện tượng, dù bạn có thích sự vật, hiện tượng đó hay không.
  • Chuyện phòng nhì (VNTB) - Hiền Lương (VNTB) – ‘Phòng nhì’ ở đây chính là tình cảnh của ‘trai năm thê, bảy thiếp’. Làm quan chức ở xứ Việt thì thời nào cũng vậy, chuyện ‘mèo mỡ’ đến mức lập các ‘phòng nhì’, ‘phòng ba’… cũng thường tình (!?) Chính khách cộng sản nổi tiếng như Lê Duẩn khi ‘hoạt động trong Nam’ cũng lập thê thiếp kia mà. Chuyện nghi vấn phòng nhì trong thế giới các quan chức ở bộ máy đảng hiện nay thu hút sự quan tâm của mạng xã hội là ca nhiễm virus Covid-19 thứ 21, bệnh nhân Nguyễn Quang Thuấn.
  • Covid-19: 'Nếu bùng phát quá lớn, có thể hoãn Đại hội 13?' (BBC) - Nhà phân tích chính trị TS. Hà Hoàng Hợp cho rằng tới nay việc tiến hành đại hội các cấp cơ sở ĐCSVN vẫn diễn ra 'bình thường', nhưng nếu dịch Covid-19 bùng phát quá mạnh, có thể phải tính tới 'hoãn' Đại hội 13 của đảng lại.
  • Những con virus đỏ (BoxitVN) - Phạm Đình Trọng 1. Nhờ có con virus Vũ Hán tấn công thẳng vào đoàn quan chức cấp cao Việt Nam ngồi ghế hạng đắt tiền vi vu trên máy bay thăm thú nước Ấn, nước Anh, dân đen Việt ...
  • Ôn dịch(4): Chuyên cơ bà già (BoxitVN) - Fb.Chu Mộng Long (Tiểu thuyết dài kỳ của Chu Mộng Long. Vui để chống dịch. Riêng hư cấu này các bạn không được tưởng tượng bậy bạ!) Chuyên cơ mang số hiệu 34 nhập từ Mỹ. Dân Đông Lào gọi ...
  • Đồng chí này là con đồng chí nào? (BoxitVN) - Fb. Lê Thiếu Nhơn Trong khi Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình có văn bản yêu cầu tạm dừng các phiên tòa đến hết tháng 3/2020 để chống dịch Covid-19, thì bị cáo Đặng Anh ...
  • Tin Việt Nam 14/3/2020 (VOA) - VN xác nhận ca Covid-19 thứ 47, Thủ tướng kêu gọi dân làm ‘pháo đài’ chống dịch. Việt Nam cho kỹ sư Samsung nhập cảnh mà không phải cách ly. Formula One thông báo huỷ chặng đua Công thức Một tại Việt Nam.
  • Mỹ-Trung khẩu chiến vì corona (VOA) - Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 13/3 triệu đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ để phản đối phát biểu của Bắc Kinh cho rằng quân đội Hoa Kỳ có thể đã mang virus corona tới Vũ Hán.
  • Tổng thống Brazil không nhiễm virus corona (VOA) - Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro, người đã hội kiến Tổng thống Donald Trump tại Mỹ cách đây chưa tới 1 tuần, xét nghiệm âm tính với virus corona, theo loan báo trên Facebook của ông Bolsonaro.
  • Giấy vệ sinh - món quà ‘xa xỉ' thời Covid-19 (VOA) - Ngày 7/3 năm nay của Paulo trở thành một dịp đáng nhớ nhờ vào một món quà sinh nhật đặc biệt. Một bịch giấy vệ sinh vô giá...giữa lúc người dân ở Sydney, Australia vẫn đang hoảng loạn đi mua về tích trữ vì dịch Covid-19. Giấy vệ sinh trở thành một mặt hàng “hot" hàng đầu của nhiều người trên khắp châu Á và nhiều nơi khác. Họ lo lắng các mặt hàng sẽ trở nên khan hiếm khi dịch virus corona lây lan ngày một nhanh.
  • Học trực tuyến: phương pháp thay thế thời dịch COVID-19? (RFA) - Dịch COVID-19 lây lan nhanh chóng và phức tạp khiến ngành giáo dục phải cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Tuy nhiên để giúp học sinh vẫn duy trì được việc học dù không đến trường, biện pháp dạy học trực tuyến được đưa ra.