Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Sáu 07/02/2020 (ANM)

Tàu chiến cận bờ USS Montgomery tại Căn cứ Hải quân Changi ở Singapore, ngày 6/7/2019. (U.S. Navy photo by Mass Communication Specialist 2nd Class Tristin Barth)
Điểm Tin Thứ Sáu 07/02/2020 (ANM)
Anh Tuấn Phạm
  • Không có ‘vùng cấm’ và ‘bí mật an ninh, quốc phòng’ (VOABLOG) - Đến giờ “bí mật quốc gia” vẫn phủ kín các thương vụ mua sắm vũ khí, phương tiện phục vụ an ninh, quốc phòng cho dù có rất nhiều dấu hiệu cho thấy những thương vụ này hết sức đáng ngờ vì tạo điều kiện cho nhiều cá nhân...
  • Vụ Đồng Tâm được nêu ra với Đại sứ quán Mỹ (RFA) - Anh Trịnh Bá Phương, một người đấu tranh giữ đất ở Dương Nội và cũng là người đưa tin về vụ việc Đồng Tâm, vào ngày 6 tháng 2 có cuộc gặp với một số viên chức Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Hà Nội. Tại cuộc gặp anh Trịnh Bá Phương cho biết đã trình bày cặn kẽ về vụ việc cũng như chuyển đến những vị này thư kêu cứu của Cụ bà Dư Thị Thành, vợ của cụ ông Lê Đình Kình, người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công Đồng Tâm hôm rạng sáng ngày 9 tháng 1 vừa qua.
  • Đại án, Đại lễ và Đại dịch (RFA) - Thảm sát Đồng Tâm, ĐCSVN 90 tuổi và nCov Vũ Hán có lẽ là ba đề tài choán hầu hết các trang mạng đủ các loại lề: trái, phải và giữa. Chưa bao giờ xã hội Việt Nam bị phân mảnh văng ra tứ phía, từ các bình luận vô văn hoá của những dư luận viên do ĐCS (chăn) nuôi đến các tút trên FB của các nhân sỹ trí thức lớn từ các nhóm xã hội dân sự.
  • Nghiệp vụ công an Việt Nam qua vụ Đồng Tâm và Tuấn ‘khỉ’! (RFA) - Phó chủ nhiệm Ủy Ban Tư Pháp Quốc hội Việt Nam Khóa XIII, đại biểu Nguyễn Đình Quyền từng phát biểu với truyền thông trong nước hồi tháng 11 năm 2013 rằng ‘cơ quan điều tra Việt Nam là một trong những cơ quan giỏi nhất thế giới, phá án rất nhanh’.
  • Áp đặt “tinh hoa” của Đảng hay bầu đại diện của dân? (BoxitVN) - Võ Văn Quản - Đảng Cộng sản Việt Nam, bằng Quy định 214, đang nói với dân chúng rằng dân chúng không đủ “sáng suốt” để bầu ra người lãnh đạo đất nước và hãy chấp nhận những “tinh hoa chính trị” mà đảng cử ra. Ngày 02/02/2002, Bộ Chính trị của Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức công bố Quy định 214 về Khung tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính ...
  • VNTB – Đảng Cộng Sản cứu nguy cho dân tộc. (VNTB) - An Viên (VNTB) – Phát biểu tại lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020), Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tuyên bố: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn…
  • Đảng ta và vi rút Corona (BoxitVN) - Quách Hạo Nhiên - “Với những thành tựu to lớn đã đạt được, chúng ta có cơ sở để khẳng định rằng, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay... Ở Việt Nam, không có lực lượng chính trị nào khác ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi ...
  • Virus – Từ cái sợ của dân tới cái sợ của Đảng (BoxitVN) - Từ Thức - 16.000 công nhân hãng Domex ở Quảng Nam, ngày 4/2, đã đình công vì nghi một người Tàu trong công ty bị nhiểm coronavirus. Cái sợ virus lớn hơn cái sợ Nhà nước. Dân hết sợ: hơn cả những thiệt hại về nhân mạng, kinh tế, đó là điều mà tập đoàn cầm quyền e ngại nhất. Chế độ độc tài nào cũng xây dựng, và tồn tại, trên sự sợ hãi. Những bản án nặng dành cho những người chống đối, những cuộc đàn áp dã man không có ...
  • Mỹ và Anh ra khuyến cáo về virus Corona ở Việt Nam (VOA) - Mỹ và Anh mới ra khuyến cáo về virus Corona ở Việt Nam, trong đó đề cập tới việc người dân nên hay không nên đeo khẩu trang, vốn là một vấn đề đang gây tranh cãi trên mạng xã hội ở trong nước.
  • 29 công dân Việt Nam ở Hồ Bắc muốn về nước (RFA) - Tính đến ngày 6/2 đã có 29 công dân Việt Nam tại tỉnh Hồ Bắc bày tỏ nguyện vọng về nước. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng hôm 6/2 cho báo chí biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã nhận được yêu cầu từ 29 công dân này.
  • Tăng cường kiểm tra việc nhập lậu gia cầm (RFA) - Cục Cảnh sát môi trường ra văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra để nắm tình hình, phát hiện các hoạt động nhập khẩu trái phép các loại gia cầm, sản phẩm gia cầm vào Việt Nam, đặc biệt từ Trung Quốc.
  • Tin Việt Nam 6/2/2020 (VOA) - Canada đưa máy bay tới Việt Nam, sơ tán công dân khỏi tâm dịch Vũ Hán. Lao động TQ trở lại Hà Tĩnh, dân lo lắng. WHO: Virus corona chưa lên tới mức đại dịch. Người Việt hải ngoại hạn chế đi chợ Tàu để phòng corona.
  • Gánh nặng xã hội không được thẻ xanh (VOA) - Tòa Tối cao Mỹ ngày 27/1/20 cho phép chính phủ Trump thi hành quy định mới về cấp thẻ xanh, qua đó có thể không cấp thẻ xanh cho các di dân hợp pháp nhưng có nhận trợ giúp của xã hội. LS Di trú Khanh Phạm trình bày.
  • Tổng thống Trump được trắng án trong phiên tòa luận tội (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/2 được trắng án trong phiên xử luận tội tại Thượng viện. Ông được các thượng nghị sĩ cùng đảng Cộng hòa bênh vực, những người đã vận động bảo vệ Tổng thống suốt 9 tháng ròng trước khi ông Trump yêu cầu cử tri cho mình thêm một nhiệm kỳ nữa ở Tòa Bạch Ốc.
  • Mạng 5G: Liên Âu hé cửa cho Hoa Vi, với nhiều quy định nghiêm ngặt (RFI) - Trọng Thành - Cuộc chạy đua phát triển hệ thống mạng viễn thông 5G tiếp tục làm nổi rõ bài toán khó mà các nước châu Âu phải đối mặt trong việc cho phép hay không tập đoàn viễn thông Trung Quốc Hoa Vi (Huawei), vốn bị nghi ngờ là bàn tay nối dài của chính quyền Bắc Kinh. Ngày 29/01/2020, Ủy Ban Châu Âu ra thông báo chính thức về vấn đề này. Ủy Ban Châu Âu ra quyết định ra sao về quy chế đầu tư vào mạng viễn thông 5G ?
  • Trung Quốc chỉ trích Australia cấm du hành vì virus corona (VOA) - Đại sứ Trung Quốc tại Canberra chỉ trích Australia cấm du hành vì dịch bệnh do virus corona gây ra. Australia không cho nhập cảnh tất cả người nước ngoài nào đến từ Trung Quốc đại lục trong vòng 14 ngày gần nhất.
  • Tại sao vụ bùng phát virus corona chưa phải là đại dịch? (VOA) - Giữa lúc virus corona 2019-nCoV lây lan trên toàn cầu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 4/2 nói vụ bùng phát là “tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu” và là “một dịch bệnh với nhiều ổ bệnh” nhưng chưa phải là một đại dịch.
  • Hồ Bắc có thêm 70 người chết vì virus corona (VOA) - Tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tâm điểm đợt bùng phát virus corona, ngày 5/2 báo cáo thêm 70 ca tử vong và thêm 2.987 trường hợp bị nhiễm virus, giới hữu trách cho biết cùng ngày.
  • Virus corona nguy hiểm đến mức nào? (VOA) - Theo số liệu từ Trung Quốc, khoảng 2% những người bị nhiễm virus corona thiệt mạng, cho thấy virus này có thể gây chết người nhiều hơn cúm mùa nhưng ít ‘tính sát thương’ của nó chưa bằng SARS hay MERS.
  • TQ: Mẹ van nài cảnh sát cho con tới viện chữa ung thư (VOA) - Từng giờ từng phút trôi qua, bà Lu Yuejin sống tại một ngôi làng phía bên Hồ Bắc, vật vã van nài cảnh sát tại một trạm kiểm soát dịch virus corona cho con gái của bà đi qua cầu. Cô Hu Ping, 26 tuổi, đang mắc bệnh ung thư máu.