Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Chủ Nhật 02/02/2020 (ANM)


Điểm Tin Chủ Nhật 02/02/2020 (ANM)
Anh Tuấn Phạm
  • VNTB – Niềm tin của người dân vào chính phủ: nhìn từ nạn dịch Corona (VNTB) - Trần Dzạ Dzũng (VNTB) – Khi báo chí đưa tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có quyết định về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, rất nhiều ý kiến của nhà báo đang theo dõi vụ dịch này đã nhận xét là ‘có hơi muộn’. Rất nhiều ý kiến cho rằng sự chần chừ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến từ nguyên do phải chờ ý kiến từ Bộ Chính trị, cụ thể là của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
  • Tin Việt Nam 1/2/2020 (VOA) - Việt Nam viện trợ Trung Quốc nửa triệu đô la để chống dịch corona. Hoa Kỳ và nhiều nước siết chặt hạn chế đi lại với Trung Quốc. Nhà máy của Formosa tại tỉnh Hà Tĩnh. Formosa hoãn cho công nhân Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc. Dịch coronavirus: VN cân nhắc cho học sinh nghỉ học, không khai mạc thêm lễ hội.
  • Mỹ công bố corornavirus là tình trạng khẩn cấp y tế (VOA) - Chính quyền Mỹ ngày 31/1 công bố tình trạng khẩn cấp y tế công cộng liên quan đến coronavirus và cho biết sẽ tiến hành các bước đặc biệt cấm nhập cảnh vào Mỹ các công dân nước ngoài đã du hành tới Trung Quốc.
  • Hai người bị bắt tại khu nghỉ mát của Tổng thống Trump (VOA) - Nhân viên an ninh nổ súng vào một chiếc xe SUV vượt qua một chốt kiểm soát an ninh ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của Tổng thống Donald Trump ngày 31/1 khiến xảy ra cuộc rượt đuổi bằng xe và máy bay trực thăng trước khi nhân viên an ninh chặn được chiếc xe và bắt hai người.