Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điểm Tin Thứ Bảy 14/9/2019 (Công hàm Phạm Văn Đồng: 14/9/1958)

 Biệt thự của ông Ngô Văn Đức, nguyên chánh an tòa án ND tỉnh Quảng Ninh trị giá 40 tỷ đồng
Điểm Tin Thứ Bảy 14/9/2019 (Công hàm Phạm Văn Đồng: 14/9/1958)
Anh Tuấn Phạm
  • VNTB- Cán bộ giàu sang, làm ma to, xây mả lớn là...xây dựng đảng !!!! (VNTB) - Nguyễn Đình Ấm (VNTB) - Rõ ràng, cán bộ sống giàu sang, chết ma to, mả lớn vẫn có lợi cho đảng nhiều hơn là có hại, tức là góp phần xây dựng đảng. Khi các ông Đỗ Mười, Trần Đại Quang, Nguyễn Văn Linh, Phan Văn Khải,Võ Nguyên Giáp...qua đời nhà nước tổ chức quốc tang linh đình, xa hoa, tốn kém.Tại quê ông Trần Đại Quang, các đội thi công trắng mấy đêm làm đường, xây khu mộ rộng hơn 5 ha, khu lưu niệm ông Nguyễn Văn Linh ở làng Giai Phạm,Yên Mỹ (Hưng Yên) nhiều công trình nguy nga, cầu, đường, non bộ mênh mông tốn không biết bao nhiêu tỷ, đám tang ông Võ Nguyên Giáp dùng cả chuyến chuyên cơ, khu mộ dùng cả vùng đồi, biển huy động cả những đội quân ngày đêm canh gác mộ, ông Nguyễn Đức Bình uỷ viên bộ chính trị được chính quyền địa phương ở quê Hà Tĩnh cũng dành cho 2.000m2 đất để xây lăng mộ...
  • VNTB- Một hiệp định mở đường cho tội phạm (VNTB) - TÂM DON (VNTB) - Hàng loạt vụ án động trời do người Trung Quốc thực hiện trên đất Việt Nam diễn ra liên tiếp. Và, rất nhanh chóng, các tội phạm người Trung Quốc được phía Việt Nam dẫn độ- trao trả cho Trung Quốc. Chuyện không thể tin đã diễn ra. Dư luận Việt Nam đang phẫn nộ về việc Việt Nam ký kết và thông qua Hiệp ước dẫn độ Việt Nam- Trung Quốc. Điều gì khiến cộng đồng phẫn nộ? Điều thứ nhất, hiệp định này được ký kết mà không có tính công khai và minh bạch. Điều thứ hai, quan trọng nhất, theo hiệp định này, tội phạm Trung Quốc khi thực hiện hành vi phạm tội ở Việt Nam, nếu bị phía Việt Nam phát hiện và bắt giữ, sẽ nhanh chóng được trao trả- dẫn độ về Trung Quốc để phía Trung Quốc điều tra và xét xử. Điều thứ hai này hoàn toàn đi ngược lại với thông lệ luật pháp quốc tế là, tội phạm người nước ngoài phạm tội ở quốc gia nào sẽ được quốc gia đó xét xử. Bên cạnh đó, cộng đồng còn băn khoăn về việc, nếu người Việt Nam phạm tội ở Trung Quốc liệu có được- bị phía Trung Quốc trao trả- dẫn độ về phía Việt Nam?
  • Facebooker bị tuyên án 5 năm tù vì nói xấu chế độ (RFA) - Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Bình hôm 5 tháng 9 đã tuyên án tù 5 năm đối với ông Lê Văn Sinh (sinh năm 1965) về tội “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.
  • Biển Đông : Ấn Độ « Hướng Đông » nhưng tránh đối đầu với Trung Quốc (RFI) - Với chính sách « Hướng Đông », tăng cường quan hệ với Nhật Bản và Nga về an ninh hàng hải, Ấn Độ xây dựng hình ảnh một cường quốc hải quân muốn đóng vai trò quan trọng hơn trong khu vực Biển Đông đang bị Trung Quốc lấn hiếp. Các nước Đông Nam Á trông chờ có thêm một đồng minh. Tuy nhiên, thực tế dường như không phải như thế, theo nhận định « tiếc rẻ » của một chuyên gia Ấn Độ.
  • VNTB- GDP tăng thêm 25,4%: 76.000 doanh nghiệp ở đâu ra? (VNTB) - Minh Quân (VNTB) - Việc Tổng cục Thống kê Việt Nam ‘phát minh’ ra GDP tăng thêm 25,4%, nền kinh tế bỗng nhiên có thêm 40 tỷ USD và mỗi đầu dân bỗng giàu lên gần 400 USD đang gây xôn xao dư luận, đồng thời nhận lãnh nhiều phản ứng của giới chuyên gia kinh tế và từ rất nhiều người dân ngày càng khốn quẫn trong sinh nhai. Một lần nữa, những chuyên gia phân tích độc lập - như TS Bùi Trinh - phản pháo: “tính thêm khu vực này vào GDP chỉ có lợi ích duy nhất là làm đẹp thành tích tăng trưởng nhưng lại lợi bất cập hại ở chỗ kéo tỉ lệ bội chi và nợ công nhỏ xuống”, và “Nợ công và bội chi phải nhìn nhận ở con số tuyệt đối, nếu hạ "ảo" để đạt thành tích sẽ khiến các nhà làm chính sách và cả người dân quên đi thực tại”.
  • Thấy gì từ lăng mộ ông Quang (VOA) - Ông Quang không phải trường hợp cá biệt! Ông Quang chỉ là một cá nhân trong một tập thể vừa thi nhau khoe giàu sang qua tư trang, tư gia vừa thi nhau dùng học hàm, học vị khoe tư chất.
  • Westminster ra nghị quyết kêu gọi Hà Nội ngưng chiến dịch 'phá rối' (VOA) - Hội đồng thành phố Westminster của bang California, một trong những nơi có người Việt tập trung sinh sống đông nhất ở hải ngoại, vừa thông qua nghị quyết lên án những đối tượng bị cáo buộc có liên hệ với chính quyền cộng sản ở Việt Nam đang gây chia rẽ cộng đồng.
  • VNTB- Thế nào là kiểm duyệt báo chí? (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) - Cách hiểu về “kiểm duyệt báo chí” kiểu “tự kiểm duyệt” từ Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ra sao? “Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm đảm bảo quyền tự do ngôn luận trên báo chí, không gian mạng và các hình thức khác, trong đó bảo vệ người dân trước tin tức giả, tin tức không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, tin tức bịa đặt sai sự thật, kích động hằn thù dân tộc” - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.
  • Thanh niên tuổi... bốn mươi (RFA) - Hơn kém nhau 24 tuổi, mọi thứ nó khác lắm như về sức khỏe, độ nhanh nhẹn, tính trẻ trung sôi nổi. Một người 40 tuổi hoàn toàn có thể có con từ 16 đến 20, 21 tuổi. Khi ấy, sẽ xảy ra chuyện, bố con hoặc mẹ con cùng sinh hoạt trong một... chi đoàn thanh niên.
  • Nguyên phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín bị truy tố (RFA) - Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao ngày 13/9 cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Nguyễn Hữu Tín và các đồng phạm liên quan đến vụ giao đất tại số 15 Thi Sách cho doanh nghiệp của Vũ “nhôm”.
  • Trang bị camera cho phòng hỏi cung có giảm được oan sai? (RFA) - Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp, bà Lê Thị Nga vừa cho biết mặc dù Chính phủ nhất trí chủ trương ghi âm, ghi hình khi hỏi cung để chống oan sai, tuy nhiên Bộ Công an báo cáo rằng không có tiền để thực hiện chủ trương này của Chính phủ.
  • Giáo viên hợp đồng tắt lửa nghề vì “biên chế”... (RFA) - Mới chính thức khai giảng năm học mới được gần hai tuần mà hàng ngàn giáo viên hợp đồng tại Hà Nội phải đối diện với lo lắng...mất việc khi nhận được thông báo của UBND Hà Nội kết luận không ai trong 3.000 giáo viên hợp đồng được xét đặc cách vào biên chế.Bao giờ giáo viên hợp đồng không chỉ ở Hà Nội mà trên cả nước có thể yên tâm công tác và không phải lo lắng với sự thay đổi chính sách liên tục từ Chính phủ?
  • Vụ gian lận điểm thi: Khiển trách đảng viên có con được nâng điểm (RFA) - Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành kỷ luật 15 đảng viên có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Trước đó, 4 đảng viên khác cũng đã thi hành mức kỷ luật “khiển trách”, nâng số đảng viên bị kỷ luật tại tỉnh này lên 19.
  • Tin Việt Nam 13/9/2019 (VOA) - Việt Nam lên án Trung Quốc cản trở hoạt động dầu khí ở Biển Đông. Bộ Ngoại giao VN phản bác báo cáo đặc biệt của CPJ. Phạm Đoan Trang đạt giải Tự do Báo chí 2019 của RSF.
  • VOA 4 giờ 30 sáng (VOA) - Tin tức luôn cập nhật, thời sự quốc tế, và các chuyên mục đặc biệt về Việt Nam và thế giới. Các bài phỏng vấn, tường trình của các phóng viên VOA về các vấn đề liên quan đến Việt Nam và quốc tế.
  • Nguy cơ suy thoái của kinh tế Mỹ (VOA) - Ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy kinh tế Mỹ đang đứng trước suy thoái. Liệu cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung có làm đẩy nhanh tốc độ suy thoái hay không?
  • Mặt trái Con Đường Tơ Lụa TQ: Container rỗng trên tàu qua châu Âu (RFI) - Cho đến nay, Trung Quốc luôn phô trương thành công của Sáng Kiến Con Đường Tơ Lụa Mới kết nối hai lục địa Á-Âu, đặc biệt là tuyến đường vận chuyển hàng hóa bằng tàu hỏa đã có thể đưa hàng thẳng từ Trung Quốc đến tận Luân Đôn kể từ năm 2017.
  • Chiến tranh công nghệ chống TQ và cuộc chiến giữa các vì sao chống LX (RFI) - Le Figaro hôm nay 13/09/2019nói về « Giấc mơ Reagan của nước Mỹ và người khổng lồ Trung Quốc ». Tờ báo đặt ra các câu hỏi : Hoa Kỳ sẽ dùng chiến lược nào để đối phó với Trung Quốc ? Liệu Mỹ có thể hành động như tổng thống Reagan trong thập niên 80 đối với Liên bang Xô viết, chú tâm đến công nghệ ?
  • Ngành chuyên chở công cộng Paris đình công, người dân học cách đối phó (RFI) -
    Ngày thứ Sáu 13/09/2019 là một ngày « xám xịt » cho những người sử dụng phương tiện công cộng tại Paris. Hãng RATP đình công nhằm phản đối dự luật cải cách hưu trí khiến giao thông bị xáo trộn. Nhiều sáng kiến được đề ra nhằm tránh cho người lao động không phải vất vả trong chuyện đi lại.