Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tại sao chống Nghị Quyết 3.8 cấm treo cờ máu trên cột cờ TP San Jose?

Cờ máu treo hàng năm trên cột cờ của thành phố San Francisco vào dịp quốc khánh của Việt cộng và cũng mỗi năm người Việt từ San Jose đến đây để biểu tình phản đối.
TẠI SAO CHỐNG NGHỊ QUYẾT 3.8 cấm treo cờ máu trên cột cờ thành phố San Jose?

Để chống Nghị Quyết 3.8 của thành phố San Jose và 10.6 của thành phố Milpitas cấm/chống treo cờ đỏ sao vàng trên cột cờ thành phố trước Tòa Thị Chính, nhóm chống đối đã không từ các thủ đoạn bỉ ổi như: Xuyên tạc bôi nhọ, vo tròn bóp méo, cắt xén nội dung, photoshop hình ảnh, đổi trắng thay đen, bịa điều dựng chuyện để chụp mũ Việt gian cộng sản, để tấn công cá nhânvô lý,vô bằng chứng, vô nhân chứng là điều duy nhất mà phe nhóm này thành thạo nhất. Nhưng khi bị kiện cáo thì lại than van, rên rỉ ,kêu gào khắp nơi rằng mình bị kiện oan ức, rất đáng tội nghiệp. Lúc đó lại nhân danh mình là người cao niên, đã già lão yếu đuối bịnh tật, lại bị thưa kiện rất đáng thương.

Nhóm này bao lâu nay không hề tham dự biểu tình chống cộng, chỉ ngồi sau bàn phím thỉnh thoảng chuyển đi những lời kêu gọi để vỗ ngực chứng minh ta đây chống cộng hạng nhất, còn những ai không thuộc phe đảng của ta đều là Việt gian cả.

Nhóm này chẳng bao giờ biểu tình chống văn công Đàm vĩnh Hưng ngay cả khi tên này đến San Jose, chẳng bao giờ biểu tình chống treo cờ máu ở Tòa Thị Chính San Francisco, chẳng bao giờ dự biểu tình chống Formosa ở Tòa Thị Chính San Jose, không bao giờ đi Sacramento ủng hộ Dự Luật SB-895 đòi hỏi dạy lịch sử về Người Tỵ nạn cộng sản VN cho học sinh California, không hề đi biểu tình ủng hộ đồng bào trong nước…v…v..

Tại sao họ luôn luôn bất động không tham gia bất cứ sinh hoạt nào để lên án bạo quyền bán nước buôn dân Việt cộng mà chỉ dùng bàn phím đánh phá, gây xáo trộn trong cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản ở Bắc Cali này????

Hai Nghị Quyết Chống Treo Cờ máu Việt cộng trên cột cờ thành phố San Jose và Milpitas đều bị chống đối xuyên tạc là làm lợi cho bạo quyền cộng sản và những Nghị Viên đệ trình NQ này bị đánh phá quyết liệt. Vậy từ nay về sau ở Bắc Cali còn ai dám ra bất cứ Nghị Quyết gì liên quan đến cộng đồng người Việt, bất cứ vị dân cử nào đều nhìn vào tấm gương đó để mà từ bỏ, chắc chắn không có vị dân cử nào dám làm gì cả để chẳng những không được cám ơn mà còn bị vu vạ, phỉ báng. Thà không làm gì liên quan đến việc chống cộng của người Việt cho được yên thân tái đắc cử còn hơn.

Việc chống treo cờmáu trong toàn thành phố San Jose bị bác bỏ vì theo luật sư thành phố việc này vi phạm Tu Chính Án Số Một : Tự do biểu đạt của người dân., Những người biết điều thì hiểu rằng đòi hỏi này không được San Jose chấp nhận vì SJ khác Wesminter, San Jose là thành phố đứng hàng thứ 10 trên nước Mỹ có 10 Nghị Viên cùng Thị Trưởng là 11. Wesminter là thành phố nhỏ có 5 người trong Hội Đồng Thành Phố, mà Thị Trưởng Tạ Đức Trí, Phó Thị Trưởng Tyler Diệp và Nghị Viên Kimberly Hồ đều bỏ phiếu Yes thì dĩ nhiên phải được thông qua.

Wesminter không có Rules and Open Government Committee (gọi tắt là Rules Committee) là Ủy Ban đòi hỏi phải thay đổi lời lẽ của Nghị Quyết 3.8 không được cấm cờ đỏ trên toàn thành phố San Jose (vì vi phạm First Amendment) . Nếu không thay đổi NQlà chỉ cấm treo trên cột cờ Tòa Thị Chính thì Ủy Ban này sẽ không chấp thuận đưa ra buổi điều trần công khai tức Hearing, (tôi có mặt trong buổi họp này) vậy thà chấp nhận hạn chế còn hơn bị bác bỏ hoàn toàn phải không thưa quý đồng hương.

San Jose còn kém may mắn hơn Wesminter, vì ở đây có nhóm chống đối do Chris Lê cầm đầu, chúng có 4 đứa đến dự buổi họp của Rules Committee ngày 11-1-2017 và lên phát biểu chống đối NQ này, bảo rằng đây là việc phá hoại liên hệ tốt đẹp giữa Mỹ và Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chúng nhắc đến việc cựu TT Obama sang thăm VN…Chris Lê còn viết một lá thư dài gửi Thị Trưởng San Jose Sam Licardo chống đối dự quyết do Nghị viên Nguyễn Tâm đưa ra và đòi hỏi rằng cờ máu đại diện những người ở bên VN qua làm việc và sinh sống ở đây nên cờ của họ phải được treo trên cột cờ. Bọn 4,5 đứa này còn tham dự buổi điều trần ngày 24-1-2017 và lên phát biểu chống đối như hôm trước. Kết quả Nghị Quyết không được hoàn hảo như ý muốn.

Sau khi thất bại vì NQ 3.8 vẫn được thông qua, cờ máu bị cấm treo trên cột cờ thành phố, tên Chris Lê đến văn phòng cộng đồng của ông Nguyễn ngọc Tiên tham dự hội họp, chuyện trò lôi kéo mấy ông già Kiêm Ái, Võ Đản, Lão Móc, Vũ đình Hậu trungnghia6331 và nhiều người khác để “đâm bị thóc chọc bị gạo” xúc xiểm họ đánh phá Nghị Quyết 3.8

Hắn cũng đến chỗ họp của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali nhưng bị ông Vũ huynh Trưởng quyết liệt không cho dự họp phải bỏ về.

Thế là Nghị Quyết cấm/chống treo cờ máu bị đả phá, người đệ trình NQ này thay vì được cám ơn thì bị chửi bới kết án đủ kiểu với sự phụ họa của đám người ở xa nhắm mắt nhắm mũi hùa theo.

Bọn Chris Lê và những ai sau lưng chúng hẳn rất hài lòng, không ngờ kết quả tốt đẹp ngoài sự tưởng tượng của chúng.

Việc chống đối Nghị Quyết 3.8 của San Jose và 10.6 của thành phố Milpitas cũng như phỉ báng kết tội các tác giả là một thắng lợi lớn“bất chiến tự nhiên thành” củanhững người không cùng chiến tuyến với người Việt tỵ nạn cộng sản VN.

Phải chăng vì chủ trương của nhóm đánh phá này qua Thông Cáo chính thức được ký bởi Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali Nguyễn ngọc Tiên và được ký bởi Chủ Tịch Ủy Ban (không) Chống Tuyên Vận Cộng Sản Mạc văn Thuận từ năm 2010 NGUYÊN VĂN rằng: CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT BẮC CALI LÀ HỘI BẤT VỤ LỢI KHÔNG LÀM CHÍNH TRỊ.”

Tóm lại nhóm này chỉ rộng họng lên án người này người kia thân cộng mà không nhìn lại bản thân mình.

Phải chăng đây là phương cách làm suy yếu sức mạnh chính trị của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản Bắc California???!!!

Chúng tôi biết rằng có viết gì thì cũng như “đàn gảy tai trâu” đối với bọn họ vì “không ai mù hơn người không muốn nhìn, không ai điếc hơn người không muốn nghe”, nhưng chỉ muốn nhắc nhở cho những người ở xa chẳng biết gì về cách làm việc của Thành phố San Jose nhưng lại hùa theo đám “không làm chính trị” để tiếp tay làm ô nhiễm các diễn đàn.

Cao thị Tình