Matt Mahan

ads header

Breaking News

Quốc Hận 30/4 tại Marin County, California

Quang cảnh nghi thức chào quốc kỳ VNCH và Hoa Kỳ.
Quốc Hận 30/4 tại Marin County, California

(VVV) Buổi Lễ Tưởng Niệm 30 Tháng Tư do Hội Ái hữu người Mỹ gốc Việt quận Marin và Hội Ái hữu H.O. San Francisco cùng với Hội đồng Liên hợp Cựu Chiến binh Hoa Kỳ tổ chức vào ngày 29 tháng 4, năm 2018 vừa qua. Khoảng 150 người đã tụ họp tại Công viên Hồ Hoài Hương, số 3501 Civic Center Drive, San Rafael, CA 94803 vào lúc 10 giờ sáng. Buổi lễ được khai mạc do 3 MC trẻ điều khiển gồm cô Huyền Trương, anh Đặng Huy và anh Kenny Trương. Chương trình được mở đầu bằng Quốc ca Việt Mỹ và phút mặc niệm. Phần giới thiệu quan khách danh dự hiện diện gồm có:

Cựu Đại tá John Busterud – thành viên Ban quản trị Cựu chiến binh Hoa Kỳ Tiểu bang California
• Ông Nguyễn Phú – Hội trưởng Hội H.O. San Francisco
• Ông Ray Mullin – Chủ tịch Hội đồng Liên hợp Cựu Chiến binh Hoa Kỳ tại Quận Marin
• Ông tiến sĩ Jason Lau – Chủ tịch Liên hội Người Mỹ gốc Á Châu tại Quận Marin
• Cựu Đại uý Steven Barley – Chỉ huy trưởng Biệt đoàn Cựu chiến binh nhóm 179
• Ông Dennis Rodoni – Giám sát viên quận Marin
• Bà Mary Jane Burke – Chánh văn phòng Cục giáo dục Quận Marin
• Luật sư AJ Brady - Ứng cử viên của Phòng Biện Lý Quận Marin
• Cùng với các đại diện hội đoàn tại địa phương và lân cận.

Ông Nguyễn Phú và anh Tuấn Đinh đã thay mặt ban tổ chức chào mừng quan khách và nhắn nhủ đồng bào tị nạn tại hải ngoại nên cảnh giác từ những tuyên truyền của đảng cộng sản Việt Nam. Anh Tuấn Đinh đã kêu gọi người Việt Quốc gia cần chung sức đoàn kết để có tiếng nói phản đối bộ phim tài liệu về chiến tranh Việt Nam "The Vietnam War" do đạo diễn Ken Burns đang được trình chiếu tại Hoa Kỳ. Phim này chú trọng về quan điểm của nhóm phản chiến thân cộng đã bóp méo sự thật về cuộc chiến Việt Nam. Anh Tuấn cũng hô hào bà con nên đến yểm trợ cuộc gây quỹ của Phong Trào Hưng ca sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 6, năm 2018 sắp tới tại San Jose, để tạo ngân quỹ đăng Thư Ngỏ gửi Đạo diễn Ken Burns trên báo Mỹ, để mang lại sự thật về chiến tranh Việt Nam và lưu ý giới điện ảnh Hoa Kỳ khi thực hiện những tác phẩm liên quan đến chiến tranh Việt Nam.

Sau lời phát biểu cảm tưởng của một số vị tham dự, lúc 11 giờ, đoàn người đi bộ rước đại kỳ Việt Nam Cộng Hòa đến Đài chiến sĩ trận vong Việt Mỹ để dâng hoa tưởng niệm.

Sau đó, cộng đồng được mời dùng bữa cơm trưa thân mật. Buổi lễ đã được chấm dứt vào lúc 2 giờ cùng ngày.

Mời bấm xem video: https://youtu.be/NE2JyGaHeLQ

VIDEO: QUỐC HẬN TẠI MARIN COUNTY, CALIFORNIA