Matt Mahan

ads header

Breaking News

Một cuộc họp báo hiếm thấy ở xứ tự do: "Vân Lê Họp Báo"

Bà Vân Lê phát biểu, phía sau là Nghị viên Nguyễn Tâm đăng bị 2 người che chắn trước mặt khi ông Tam cầm biểu ngữ với nội dung: "Vân Lê: Bà có thể run, nhưng không thể che giấu từ những lời của chính bà", "Vân Lê: Né tránh sự thật! Tranh luận ngay!"
Một cuộc họp báo hiếm thấy ở xứ tự do: "Vân Lê Họp Báo"

Mỹ Lợi - VietVungVinh
https://youtu.be/CIAowHu_Wwg

(VVV) Khoảng 40 người đến buổi họp báo do bà Vân Lê ủy viên Học Khu Trung học East Side Union đứng ra tổ chức lúc 4 giờ chiều thứ Ba ngày 15/8/2017 ở phía sau bên hông khuôn viên Trung Tâm Cộng Đồng Việt Mỹ San Jose.

Nội dung cuộc họp báo liên quan đến Nghị quyết 3.8 cấm treo cờ đỏ trên các cột cờ của thành phố San Jose do Nghị viên Nguyễn Tâm đề xướng, được Hội đồng Thành Phố San Jose thông qua tuyệt đối với 11 phiếu thuận vào ngày 24/1/2017. Bà Vân Lê ở thời điểm đó đã ủng hộ Nghị quyết này, sau đó bà gởi thư cho thành phố yêu cầu San Jose cấm treo cờ đỏ ở mọi nơi chứ không chỉ cấm treo ở các trụ cờ thuộc thành phố ở điều 2 trong NQ 3.8, nếu không thì loại bỏ nó, nhưng Nghị viên Nguyễn Tâm và các thành viên Hội Đồng thành phố nói rằng thành phố không có quyền làm như vậy vì vi phạm các quyền tự do ngôn luận.

Trong cuộc họp báo, trước ống kính của máy ảnh, phiá sau bà Vân Lê, ông Nguyễn Tâm cầm tấm bảng với nội dung: "Vân Lê: Bà có thể run, nhưng không thể che giấu từ những lời của chính bà", "Vân Lê: Tránh sự thật! Tranh luận ngay!". Tấm bảng được ông Tâm giơ lên cao khỏi đầu khi ông Tiernan, Giám đốc điều hành phóng Thương Mại Milpitas, ủng hộ Vân Lê và một bảo vệ đứng che chắn trước mặt ông Tâm. Mọi người phải bật cười khi ông Tâm di chuyển một bước thì ông ta di chuyển theo một bước để án ngữ. Trước đó, ông Tâm đã thách thức bà Vân Lê đến một cuộc tranh luận công khai về lệnh cấm cờ đỏ mà bà Vân Lê không chấp nhận.

Mở đầu, Tiernan, Giám đốc điều hành phòng Thương Mại Milpitas giới thiệu bà Vân Lê, bà Vân Lê cám ơn truyền thông và đồng hương đã đến cuộc họp báo này, tiếp đó bà cho biết mục đích cuộc họp báo để trình bày những hành vi vu khống của Nghị viên Nguyễn Tâm đã chụp mũ bà là Việt Cộng, nếu ông Tâm không ngưng ngay bà sẽ đưa vụ việc ra pháp lý. Thêm nữa bà Vân Lê nói rằng ông Nguyễn Tâm tháng trước đã tổ chức buổi họp cho rằng Vân Lê đứng về phe đối lập, ủng hộ chính quyền Cộng Sản. Điều này khiến bà cảm thấy cuộc sống và kinh doanh Bảo hiểm của bà đang gặp nguy hiểm.

Sau đó bà Vân Lê nói về lập trường chống cộng của bà và bà nêu ra những thành tích đóng góp của bà cho cộng đồng như vận động thành công Nghị Quyết cờ Vàng ở Học Khu, tranh đấu cho tên gọi Little Saigon v.v... Tiếp đó bà nói về ông Nguyễn Tâm đã chụp hình chung với cộng sản Võ Văn Kiệt, sau khi đắc cử Nghị Viên về Việt Nam vinh quy bái tổ v.v...

Mọi người lắng nghe bà Vân Lê nói trong suốt 22 phút, nhưng đến phần đặt câu hỏi của truyền thông báo chí thì bà Vân Lê nói rằng bà là người tổ chức cuộc họp báo, bà có quyền chỉ định người được nói.


Trong phần đặt câu hỏi, nhiều người phản đối khi bà Vân Lê nói bà là người đứng ra tổ chức họp báo nên bà có quyền chỉ định người được nói.
Trong cuộc họp báo này ngoài môột ký giả báo Mỹ, thì 2 người được bà Vân Lê chỉ định được nói là ông Võ Tử Đản và ông Nguyễn Thiện Căn, đều là 2 người ủng hộ bà Vân Lê.

Có tiếng đả đảo Vân Lê sau khi bà chỉ định ông Võ Tử Đản được nói. Ông Đản nói rằng từ ngày thành phố San Jose ban hành Nghị Quyết 3.8 cấm treo cờ đỏ, thì cờ đỏ xuất hiện, một số người liền lớn tiếng phản đối.


Ông Võ Tử Đản đang nói là Nghị quyết 3.8 Cấm treo cờ đỏ trên các cột cờ thuộc thành phố San Jose, đã tạo điều kiện cho cờ đỏ xuất hiện khắp nơi. Ngay sau đó ông Đản bị một số người lớn tiếng phản đối và đả đảo Vân Lê.
Ông Nguyễn Thiện Căn đề nghị bà Vân Lê cho NV Nguyễn Tâm đặt câu hỏi 1 phút. Nghị viên Tâm đặt câu hỏi rằng khi nào bà Vân Lê nhận lời tranh luận. Bà Vân Lê trả lời "tại tòa".


Ông Nguyễn Thiện Căn đang đề nghị cô Vân Lê cho Nghị viên Nguyễn Tâm nói 1 phút.
Nghị viên Nguyễn Tâm chỉ vào biểu ngữ hỏi bà Vân Lê khi nào bà đồng ý tranh luận với ông. (ở một thời điểm khác). Bà Vân Lê trả lời: "Tại toà".
 Bà Vân Lê trả lời: "Tại toà".
Có 2 người được cho đặt câu hỏi là ký giả của San Jose Mercury News và ông Hoàng Thưởng, nhưng điểm đặc biệt là 2 câu hỏi này đều hỏi bà Vân Lê rằng cuộc họp báo này cò liên quan đến dự định của bà ra ứng cử chức vụ Nghị viên Khu vực 7 hay không? Xin mở ngoặc, khu vực này đang do Nghị viên Nguyễn Tâm đảm nhiệm.

Cả 2 lần trả lời của bà Vân Lê đều không trả lời thẳng vào câu hỏi, bà nói họp báo này không liên quan đến tranh cử.

Thêm nữa, trả lời câu hỏi của ký giả San Jose Mercury News tại sao ông Nguyễn Tâm nói bà ủng hộ ngay từ đầu cớ sao nay bà phản đối. Bà Vân Lê cho biết bà không phản đối, sau 3 tuần ban hành Nghị quyết 3.8 cấm treo cờ đỏ, bà đưa nguyện vọng của cử tri đến Hội Đồng thành phố San Jose, họ muốn cờ đỏ cấm ở các nơi. Trong thư gởi HĐTP SJ bà viết rằng: nếu không làm được thì loại bỏ điều 2 cấm treo cờ đỏ trong Nghị quyết 3.8.



Bà Minh Ngọc hỏi bà Vân Lê lá thư do bà Vân Lê ký tại sao lại nói là thư nguyện vọng của cử tri đò cấm cờ đỏ ở khắp nơi San Jose? Bà Vân Lê trả lời họ muốn dấu tên vì sợ bị kiện. 
Bà Minh Ngọc tiến lên hỏi lá thư do bà Vân Lê ký tại sao lại nói là thư nguyện vọng của cử tri, bà Vân Lê trả lời họ muốn dấu tên vì sợ bị kiện.

Sau đó bà Vân Lê lẳng lặng bỏ ra về mà không một lời từ giã, đến nỗi ông Hoàng Thưởng không hề hay biết khi ông Thưởng nói rằng hãy ngưng nói chuyện vì bà Vân Lê đang họp báo, thì bà Lê đã ra đi khỏi cuộc họp báo rồi!

Ông Tiernan, Giám đốc điều hành phóng Thương Mại Milpitas (bìa phải) khều nhẹ bà Vân Lê ra hiệu đi về.

Bà Vân Lê lẳng lặng bỏ ra về không một lời từ giã
Xin nhắc lại, trong một cuộc họp báo ngày 15/2/2017 của cộng đồng NVQG Bắc Cali về Nghị quyết 3.8 do có một số người Việt chống đối. Bà Vân Lê được phát biểu không giới hạn, nhưng khi phát biểu xong bà bỏ ra về ngay, không chịu ở lại để nghe ý kiến về phát biểu của bà đúng hay sai ở chỗ nào.

Sau cuộc họp báo, Mỹ Lợi tiếp xúc để nghe ý kiến của một vài người tham dự cuộc họp báo này. Mời quý vị xem video trên trang www.youtube.com/user/vietvungvinh/videos để nghe nhận định của người tham dự một cuộc báo có một không hai ở xứ tự do Hoa Kỳ.

Thưa quý vị, tại San Francisco mỗi năm vào ngày quốc Khánh của nước CHXHCN VN, cờ đỏ tung bay trên cột cờ của Toà Thị Chính San Francisco, người Việt TNCS tại đây mong muốn có được như Nghị Quyết 3.8 San Jose cấm treo cờ đỏ trên các trụ cờ của San Francisco, nhưng vận động mãi mà cho đến nay ước mơ đó vẫn chưa thành.

Mỹ Lợi - VietVungVinh

Mời quý vị bấm vào hình dưới để xem toàn bộ video về cuộc họp báo hiếm thấy tại xứ tự do: Vân Lê tổ chức.