Matt Mahan

ads header

Breaking News

Nỗi lo sợ lớn nhất của cương thi Tàu cộng - Việt cộng

Nỗi lo sợ lớn nhất của cương thi Tàu cộng - Việt cộng
Nguyễn Thành Trí

Cương Thi là Xác Chết Sống Lại. Cương Thi Cộng Sản là Xác Chết Chủ Nghĩa Cộng Sản ở Liên Sô sống lại ở Hoa Lục và ở Việt Nam, đó là Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng. Thật oái oăm và rất mỉa mai là cả hai Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng lại rất sợ chết một lần nữa, tan xác như Liên Sô và bị hoá vôi hoá đá như Đảng Cộng Sản Nga. Tiếng nói trung thực của Nhân Dân Hoa Lục và Nhân Dân Việt Nam cũng là một trong những nỗi lo sợ lớn nhất của Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng trong hiện tại.

Có lẽ cả hai Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng đều mạnh miệng kết tội Mikhail Gorbachev đã làm tan xác Liên Sô hai mươi lăm năm về trước. Quả thật, Liên Bang Sô Viết, cái thành trì cách mạng vô sản vững mạnh của thế giới, đã bị sụp đỗ và bị chôn vùi dưới nấm mồ lịch sử mà không bao giờ được xây dựng lại một lần nữa. Chủ Nghĩa Cộng Sản đã chết! Tuy nhiên, ở Hoa Lục và ở Việt Nam những xác chết cộng sản đã đội mồ sống lại để trở thành những cương thi cộng sản. Một lần nữa khẳng định hiện tại đó là những Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng.

Trong những năm từ 1975 đến1990 sau chiến tranh Việt Nam hầu như có rất nhiều người đã không thể tưởng tượng ra được một đế quốc cộng sản rộng lớn, sừng sỏ nhất, không hề chịu thua ai, là Liên Bang Sô Viết đã bị vỡ ra thành những đất nước riêng biệt độc lập, tự do, mà hiện nay Tân Hoàng Đế Nga Putin có muốn tái xâm chiếm, thu gom họ lại cho Đế Quốc Liên Bang Nga một lần nữa cũng không được. Quả thật, Liên Bang Sô Viết đã tiêu vong, và cái vệ tinh của nó là Khối Cộng Sản Đông Âu cũng không còn nữa.  Rất rõ ràng là Hoa Kỳ đã đạt được chiến thắng địa chính trị một cách ngoạn mục nhất thế kỷ 20 mà không phải dùng tới hoả lực nguyên tử có thể huỷ diệt hàng triệu sinh mạng.

Rất rõ ràng là cái Thành Trì Cách Mạng Vô Sản đã bị phá vỡ. Chiến Tranh Lạnh đã chấm dứt. Chủ Nghĩa Cộng Sản đã chết.  Tuy nhiên, cái xác chết của Chủ Nghĩa Cộng Sản như một thứ cương thi quỉ quái dai dẳng sống sót trở lại ở vài nơi trên mặt đất này, và ở Hoa Lục, ở Việt Nam, bọn chúng trở thành Cương Thi Tàu Cộng, và Cương Thi Việt Cộng. Những cương thi cộng sản Miên, Lào, Bắc Hàn, Cu Ba không có gì đáng kể, vì bọn chúng chưa biết đúng cách hút máu tươi của bọn tư bản tây phương.  Chỉ có riêng bọn Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng đã biết rành cách thức mánh khóe, thủ đoạn mở cửa sau làm kinh tế thị trường với các tập đoàn doanh nghiệp nhà nước quản lý theo kiểu kinh tế Sô Viết cũ, nhưng đóng cửa trước làm chính trị cương thi cộng sản độc đảng, độc tài. Tại sao? Vì bọn Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng có một nỗi lo sợ lớn nhất là sẽ như Xác Chết Liên Sô đã thực sự bị ngã xuống, bị vùi chôn, và sẽ như Đảng Cộng Sản Nga bị hoá vôi hoá đá, rồi không thể nào sống lại thành cương thi cộng sản để được hút máu tươi của bọn tư bản tây phương. Cả hai bọn Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng đều lo sợ cái độc quyền cai quản Hoa Lục và Việt Nam của bọn chúng đang có trong tay hôm nay có thể sẽ bị vuột mất vào ngày mai.  Cả hai bọn Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng phải học kỹ, thuộc lòng bài học Liên Sô và phải hết sức động não tìm ra cách nào để có thể thực hiện ngăn chặn được biến cố Liên Sô xảy ra ở Hoa Lục và ở Việt Nam.

Trong mười năm 1985-1995 cả hai đảng Tàu Cộng và Việt Cộng đều đã bị chấn động dữ dội gây ra bởi các nổ lực cải tổ của Gorbachev ở Liên Sô như một cơn động đất quá mạnh.  Cuộc đấu tranh ý thức hệ trong nội bộ đảng Tàu Cộng và Việt Cộng trong thời gian Gorbachev đẩy mạnh sự cải tổ lên tới cao điểm cũng đã gay gắt khi những phần tử cực-bảo-thủ cộng sản lên án Gorbachev là một tên Xét Lại - Revisionist và họ đã tích cực chống lại Chủ Nghĩa Xét Lại của Gorbachev nếu được đem thực hiện ở Hoa Lục và ở Việt Nam. Lịch sử đảng Tàu Cộng và Việt Cộng đều đã cho thấy rõ ràng những tên Xét Lại, nói đúng hơn là những người có tư tưởng cải cách, ủng hộ chính sách của Khrushchev hoà hoãn với tây phương, ở trong hai đảng đều bị trừng trị trong thời kỳ của hai Đảng Trưởng Mao-Hồ!

Tuy nhiên, ngay sau khi Mao chết vào năm 1976, những tên Xét Lại ở trong đảng Tàu Cộng đã cướp quyền lãnh đạo Đảng và Nhà Nước Hoa Lục cho tới nay.  Một trong những tên Tàu Cộng Xét Lại tiêu biểu, nổi tiếng nhất là Đặng Tiểu Bình. Có một đặc điểm mỉa mai cho những tên Tàu Cộng Xét Lại là bọn chúng phải luôn núp dưới bóng của xác chết Mao để được che chở là có truyền thống cách mạng Tàu Cộng. Riêng ở Việt Nam có vụ án Xét Lại Chống Đảng, theo Nga Cộng chống Tàu Cộng, nên đã có nhiều tên Việt Cộng Xét Lại bị bắt nhiều năm mới được thả.  Rất đúng như vậy vì cả hai đảng Tàu Cộng và Việt Cộng đều không chấp nhận có cải cách thực sự, mặc dù cả hai đều cần phải cải cách. Họ đã kết tội Gorbachev là một tên Xét Lại, một người cải cách, đã làm tan xác Liên Sô và làm chết tiệt Đảng Cộng Sản Nga. Ở Hoa Lục có Đặng Tiểu Bình cũng là một tên Xét Lại, một người cải cách, nhưng Đặng đã không làm chết Đảng Tàu Cộng mà trái lại đã giết chết mấy ngàn sinh viên biểu tình đòi hỏi dân chủ và tự do vào năm 1989 ở Quảng Trường Thiên An Môn.

Hiện tại cũng có thêm một điều tế nhị và rất mỉa mai là cả hai đảng Tàu Cộng và Việt Cộng rất lo sợ cải cách hay bị cải tổ, nên họ cứ khăng khăng cho rằng cái nguyên nhân chính dẫn tới sự sụp đổ cái thành trì cách mạng vô sản thế giới, khiến cho Công Nhân Các Nước Không Thể Đoàn Kết - Workers Of All Lands “Cannot” Unite là không phải do cái hệ thống chính trị xã hội chủ nghĩa ở Liên Sô, mà chính là do những tên đảng viên Cộng Sản Nga quá nhiều tham nhũng dưới sự chỉ huy của Tổng Bí Thư Gorbachev! Vì đã có những nhận định như thế, nên cả hai đảng Tàu Cộng và Việt Cộng vẫn phải cố ra hết sức duy trì cái hệ thống chính trị xã hội chủ nghĩa ở Hoa Lục và ở Việt Nam càng lâu càng tốt.

Hơn thế nữa, bọn chúng cũng nhận thấy qua các triều đại tổng bí thư Tàu Cộng-Việt Cộng ở trong cả hai đảng đều có quá nhiều tên đảng viên Tàu Cộng-Việt Cộng quá độ tham nhũng, cho nên bọn chúng luôn luôn mồm loa mép giải lớn tiếng tuyên truyền chống tham nhũng.  Thật là oái oăm khi bọn chúng càng lớn tiếng chống tham nhũng chừng nào thì ở Hoa Lục và ở Việt Nam càng có nhiều đảng viên cộng sản tham nhũng thêm chừng ấy. Tại sao? Các đảng cộng sản cầm quyền quản trị quốc gia, chỉ huy nền kinh-tài toàn quốc đều cho phép đảng viên cộng sản làm kinh tế trong các tập đoàn doanh nghiệp đủ loại, các cấp lớn nhỏ của nhà nước để làm giàu vì bọn chúng có cơ hội và những đặc quyền làm giàu trước các thành phần khác trong xã hội. Chính các tập đoàn kinh tế nhà nước này là cơ chế tổ chức truyền thống tham nhũng của đảng cộng sản, mà những tên lãnh đạo các cấp của đảng cộng sản cầm quyền không phải chịu trách nhiệm gì trước nhân dân của nước đó.

Vào lúc hai mươi lăm năm trước vấn đề cải cách và cải tổ cơ chế đối với Liên Bang Sô Viết cực kỳ quan trọng, và Gorbachev đã làm hết sức mình để đẩy mạnh công cuộc cải cách cũng để cưú nguy Liên Sô.  Giả sử như công cuộc cải cách của Gorbachev đã được tiếp tục và thành công, thì có lẽ Liên Sô vẫn còn sống ở đó dưới một hình thức khác vì đã được cải tổ cơ chế, tái cấu trúc guồng máy lãnh đạo với kết quả có lẽ Liên Sô vững mạnh hơn, vì đã thực sự tiêu diệt được con vi trùng tham nhũng trong cơ thể của đảng Cộng Sản Nga.  Trên thực tế cuộc đảo chính ba ngày do những tên cực-bảo-thủ cộng sản muốn truất phế Gorbachev với mục đích cũng để cứu nguy Liên Sô bằng cách phá hỏng công cuộc cải cách của Gorbachev, nhưng cuộc đảo chính của những tên cực-bảo-thủ cộng sản đã không thành công, và nó thực sự đúng lúc đã đóng đinh cái nắp quan tài của chủ nghĩa Cộng Sản, làm tan xác Liên Sô và Đảng Cộng Sản Nga đã trở thành vôi thành đá ngàn năm ù lì không thể nhúc nhích!

Sự kiện lịch sử công cuộc cải cách của Gorbachev và sự kiện Yeltsin đẩy lùi những chiếc xe tăng trong cuộc đảo chính của những tên cực-bảo-thủ cộng sản Nga đã làm tan xác Liên Sô và làm chết tiệt Đảng Cộng Sản Nga không thể nào sống lại, nó cũng đúng là nỗi lo sợ lớn nhất của các bọn cương thi cộng sản hiện nay. Riêng đối với cả hai bọn Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng thì việc cải tổ, tái cấu trúc nền kinh tế kiểu Sô Viết cũ như hiện nay ở Hoa Lục và Việt Nam, cụ thể hơn là phải cải tổ triệt để các tập đoàn kinh tế nhà nước, rất là cấp thiết, tối quan trọng. Tận diệt bọn cương thi cộng sản tham nhũng là việc rất cần thiết và phải thực hiện càng sớm càng tốt cho dù cả hai đảng Tàu Cộng và Việt Cộng phải bị mất rất nhiều máu cương thi cộng sản.

Tuy nhiên, cả hai bọn Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng lo sợ nhất cái sự kiện lịch sử Yeltsin lật ngược cuộc đảo chính của phe cực bảo thủ cộng sản sẽ xảy ra cho bọn chúng. Vì giải pháp Yelsin có kết quả chắc chắn và nhanh hơn công cuộc cải cách Gorbachev. Và lịch sử nước Nga cũng đã có đúng người đúng lúc, một cách dứt khoát Boris Yeltsin đã được đa số người Nga nồng nhiệt ủng hộ và bầu chọn Yeltsin làm tổng thống dân cử đầu tiên ở nước Nga để họ được hít thở không khí tự do trong cả nước Nga không cộng sản trong lúc Liên Sô của Gorbachev chưa cải cách được gì cho nhiều thì đã bị tan rã.

Cộng thêm vào tình trạng cán bộ, đảng viên quá độ tham nhũng là những nguyên nhân nội tại, lúc đó trong nước Nga như là tình trạng kinh-tài Nga bị suy giảm trầm trọng, tình trạng quản lý kém, cán bộ đảng viên thiếu năng lực, thiếu minh bạch, nhưng bọn chúng có thừa chủ nghĩa giáo điều và tệ nạn quan liêu cửa quyền đã giết chết Đảng Cộng Sản Nga và làm tan xác Liên Sô.  Những vấn đề này rõ ràng là căn bệnh ung thư di truyền bẩm sinh của Đảng Cộng Sản Nga đã có ngay trong thời kỳ mới khai sinh đảng, và rồi qua thời gian căn bệnh ung thư di truyền bị lây lan, di căn ra khắp Liên Sô và cả Khối Cộng Sản Đông Âu.  

Ngoài ra, cũng còn những nguyên nhân ngoại tại mà bọn cương thi cộng sản luôn luôn nêu lên để giải thích cho việc Liên Sô bị sụp đổ là do có sự hiện diện đầy sức quyến rũ của Đế Quốc Mỹ trong khu vực.  Các chính sách và ảnh hưởng của Đế Quốc Mỹ chắc chắn đã kích thích lòng ham muốn vọng ngoại của các đảng viên cộng sản và làm mất đoàn kết trong hàng ngũ đảng viên để tạo sức ép và thúc đẩy mạnh hơn công cuộc thay đổi guồng máy lãnh đạo và chính thể như Boris Yeltsin đã thực hiện ở nước Nga.

Lẽ tất nhiên dễ nhận ra là Hoa Lục Tàu Cộng hiện tại rất khác với Liên Bang Sô Viết ở thế kỷ 20.  Trong khi Liên Sô đã bị xiết chặt, bị cô lập tới kiệt quệ; Hoa Lục Tàu Cộng hiện tại có nguồn vốn ngoại quốc đầu tư trực tiếp và bọn tư bản tây phương đã cải tạo thành công một Hoa Lục nông nghiệp lạc hậu trở nên một Hoa Lục xí nghiệp gia công hàng hoá sản xuất lớn cho thị trường tiêu thụ thế giới. Rất rõ ràng Hoa Lục Tàu Cộng đã chứng kiến tình cảnh của Liên Sô phải bị kiệt sức gục ngã trong lúc công cuộc cải cách của Gorbachev được thúc đẩy thực hiện, nhưng Liên Sô và nước Nga của Gorbachev đã không được tiếp nhận truyền cho dòng máu tươi của bọn tư bản tây phương, nên đã bị thiếu máu tư bản một cách rất trầm trọng cho tới chết.  Đây cũng là những chi tiết giá trị trong bài học Liên Sô mà cả hai Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng phải ghi nhớ thuộc lòng để khi thực hiện cải cách, cải tổ tái cấu trúc guồng máy vẫn có thể vận dụng tính chất gian manh quỉ quyệt của cương thi cộng sản mà biết đúng cách hút máu bọn tư bản để tiếp tục còn làm cương thi cộng sản đầu đàn cầm quyền.

Tình trạng hiện tại của Hoa Lục Tàu Cộng vẫn còn là một nước đang phát triển, trên mọi lãnh vực nó chắc chắn chưa đạt tới mức của một quốc gia phát triển như Hoa Kỳ.  Hơn nữa, Hoa Lục Tàu Cộng không thể nào trở nên một quốc gia thực sự phát triển, khi Đảng Tàu Cộng chưa trả lại tiếng nói trung thực của Nhân Dân Hoa Lục.  

Tiếng nói trung thực của Nhân Dân Hoa Lục và Nhân Dân Việt Nam cũng là một trong những nỗi lo sợ lớn nhất của Cương Thi Tàu Cộng và Cương Thi Việt Cộng trong hiện tại./.

Nguyễn Thành Trí – Sài Gòn, Chủ Nhật 5/3/2017