Matt Mahan

ads header

Breaking News

Nhiều nhà ngoại giao Nga rời Mỹ sau khi bị trục xuất

Cổng vào một khu nhà được các nhà ngoại giao Nga sử dụng gần Centreville, tiểu bang Maryland.
Nhiều nhà ngoại giao Nga rời Mỹ sau khi bị trục xuất

(VOA) Các nhân viên ngoại giao bị trục xuất theo lệnh của Tổng thống Mỹ Barack Obama đã rời Washington hôm 1/1, các hãng tin Nga đưa tin, dẫn nguồn đại sứ quán Nga.

RIA dẫn lời bộ phận báo chí của cơ quan đại diện ngoại giao Nga ở thủ đô của Hoa Kỳ viết: “Chiếc máy bay đã cất cánh. Mọi người đã rời [Washington]”.

Theo Reuters, trước đó, ông Obama đã yêu cầu trục xuất 35 người Nga bị nghi làm gián điệp trên đất Mỹ, đồng thời áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hai cơ quan tình báo Nga vì thực hiện vụ tấn công mạng nhắm vào hai tổ chức chính trị của Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vừa qua.

Sau đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông quyết định không trục xuất bất kỳ nhà ngoại giao Mỹ nào để trả đũa.

Ông Putin cho biết, theo Reuters, sẽ cân nhắc hành động của Tổng thống đắc cử Donald Trump trước khi có những bước đi tiếp theo liên quan tới quan hệ Nga – Mỹ. Tỷ phú bất động sản của Hoa Kỳ sẽ nhậm chức vào ngày 20 tháng này.

Sau tuyên bố của nguyên thủ Nga, ông Trump hôm 30/12 ca ngợi ông Putin đã kiềm chế, không trả đũa các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Trên Twitter, Tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ viết: "Một bước đi tuyệt vời của V.Putin. Tôi luôn biết rằng ông ấy rất thông minh".