Matt Mahan

ads header

Breaking News

Mr.Trump vẫn nghi ngờ cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

Tổng thống đắc cử Donald Trump và phu nhân Melania Trump nói chuyện với phóng viên trong tiệc đêm giao thừa tại dinh thự Mar-a-lago, ở Palm Beach, Florida, 31/12/2016.
Ông Trump vẫn nghi ngờ cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

Tổng thống đắc cử Donald Trump có mối ngờ vực mới về kết luận của tình báo Hoa Kỳ là Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống thông qua tin tặc, kết luận này đã dẫn đến việc Tổng thống Barack Obama áp đặt lệnh trừng phạt đối với các cơ quan gián điệp của Nga hồi tuần trước và trục xuất 35 nhà ngoại giao mà ông nói là gián điệp.

Trong tiệc đêm giao thừa tại dinh thự của ông ở Florida, ông Trump nói với các phóng viên rằng ông muốn các nguồn tin tình báo của Hoa Kỳ phải thật chắc chắn, "bởi vì đó là một cáo buộc khá nghiêm trọng, và tôi muốn họ phải chắc chắn".

Ông nói sẽ "không công bằng" khi đưa ra các cáo buộc đối với Moscow nếu có bất kỳ sự không chắc chắn nào.

Còn 19 ngày là đến lễ nhậm chức để ông trở thành tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, vị tổng thống mới đắc cử nói rằng ông biết nhiều hơn về cáo buộc của Washington đối với Nga so với những gì đã được tiết lộ công khai và rằng "quý vị sẽ được biết vào thứ Ba hoặc thứ Tư".

Ông nói: "Và tôi biết rất nhiều về tin tặc. Và rất khó để chứng minh tin tặc. Vì vậy, có thể là một người khác. Và tôi cũng biết những điều mà người khác không biết, và như vậy có thể là họ không chắc chắn về tình hình".

Là người hiếm khi sử dụng email hoặc máy tính mặc dù ông thường xuyên đăng tải những ý kiến hay lời chế nhạo ngắn gọn trên Twitter, ông Trump nói không có máy tính nào có thể bảo đảm an toàn cho các thông tin bí mật.

Ông Trump nói: "Nếu quý vị có điều gì thực sự quan trọng, hãy viết nó ra và cử người chuyển nó đi, theo cách cũ, bởi vì tôi phải nói là không có máy tính nào an toàn cả. Tôi không quan tâm đến những gì người ta nói, không có máy tính nào an toàn cả".