Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tuyên bố của Nghị Viên Ash Kalra về việc khiếu nại với FCC

Nghị Viên Ash Kalra 
Tuyên bố của Nghị Viên Ash Kalra về việc khiếu nại với cơ quan FCC Hoa Kỳ:

Rõ ràng với sự hiểu lầm của ứng cử viên đối thủ và chiến dịch của cô ấy, tôi cảm thấy rất cần thiết và quan trọng làm sáng tỏ về những nguyên tắc và đòi hỏi công bằng mà tôi đã báo cáo tổng đài KAXT đến Ủy Ban Truyền thông Liên bang (FCC) của Hoa Kỳ.

1 - Thứ nhất: Đây là một đơn khiếu nại nhằm chống lại đài truyền hình, KAXT, vì đã không tuân theo luật pháp liên bang về thẩm quyền của cơ quan FCC. Đây không phải là một lời cáo buộc đối với bất kỳ hành vi sai trái nào của chiến dịch tranh cử của đối thủ. Nhưng, tổng đài KAXT, theo pháp luật phải công bố các báo cáo kế toán trên mạng trực tuyến tất cả những số tiền thâu được từ những quảng cáo chính trị vận động tranh cử của các ứng cử viên trên đài của họ.

KAXT đã phát sóng quảng cáo chính trị trong cả năm nay. Trên trang báo cáo công khai trên mạng của họ thì hoàn toàn trống rỗng. Đó là lý do đưa đến việc khiếu nại của tôi. Tôi rất ngạc nhiên khi đối thủ của tôi lại có những phản ứng kỳ lạ. Thực tế thì cô ấy cũng phải đòi hỏi tổng đài KAXT phải công bố mọi số tiền thu được từ các quảng cáo chính trị, nếu không thì cô ấy sẽ làm cho chúng ta hiểu rằng cô ấy có điều gì giấu diếm về quan hệ với tổng đài KAXT và không muốn mọi ngườì biết.

Tôi đã mua một số thời gian quảng cáo về chính trị của tôi trên một trong những đài phụ của KAXT, đài 1.4. Tôi hy vọng sẽ thấy được số tiền quảng cáo mà tôi đã chi trả để quảng bá rõ ràng và minh bạch. Mục đích của các báo cáo tài chánh công cộng là để cho tất cả mọi ngươì dân và cử tri biết những ứng cử viên nào đã và đang mua quảng cáo chính trị trên sóng phát thanh, phát hình và bao nhiêu lần trong ngày, và số tiền mua quảng cáo về chính trị là bao nhiêu. Tôi muốn nhìn thấy rõ ràng số tiền mà tôi đã mua thời gian quảng cáo về chính trị và cũng như của đối thủ, để bảo đảm rằng đài KAXT đã tính giá phí quảng cáo chính trị của tôi bằng với giá tiền quảng cáo chính trị của đối thủ của tôi. Sự tức giận và phản ứng kỳ quặc của đối thủ là một điều kỳ lạ khó hiểu, nếu không chỉ về hành vi sai trái. Nếu không đăng các hồ sơ báo cáo kế toán trên mạng không phải là một vấn đề tầm thường. Việc vi phạm này có thể dẫn đến việc phạt bằng tiền và có thể đài KAXT sẽ bị thu hồi các giấy phép để vận hành một mạng lưới phát sóng.

2 - Thứ hai: Đề nghị rằng, tôi bằng cách nào đó quanh quéo với vấn đề tự do ngôn luận thật là lố bịch. Tôi luôn luôn đứng lên tranh đấu và bảo vệ cho tự do ngôn luận. Trong suốt 11 năm quan trọng chức vụ là Luật sư bào chữa công (Public Defender) hay là một thành viên của Hội đồng Thành Phố đã luôn sát cánh với cộng đồng người Việt trong nhiều lần để lên án trước các hành động sai trái của của chính phủ Việt Nam.

Điều này không có gì liên quan đến Tu Chính Án số 1 cả. Việc tôi khiếu nại là việc làm sai trái không công bằng theo luật pháp Hoa Kỳ của đài KAXT bằng cách không báo cáo các thông tin kế toán về những việc thâu nhâp từ các quảng cáo về chính trị và các quảng cáo này đã do ai hay tổ chức nào mua và trả tiền . Khi có nhiều buổi nói chuyện bàn về ứng cử viên đối thủ của tôi, tôi có quyền được biết là chương trình quảng cáo về chính trị đó có trả tiền hay không và do ai chi trả và số tiền chi trả là bao nhiêu?

Chúng ta cũng đã biết rằng những nhân vật loan tải tin tức trên các đài hay chương trình là những ngườì được thuê mướn với mục đích chính trị. Theo luật pháp của Hoa Kỳ thì những việc này đều phải công khai báo cáo. Nếu không báo cáo rõ ràng theo luật pháp thì tôi có quyền khiếu nại và yêu cầu tổng đài liên quan phải lập tức ngưng phát sóng ngay các quảng cáo về chính trị sai trái đó cho tới khi được điều tra và kết quả rõ ràng

Các hành vi sai pháp luật của đài phát sóng hay phát hình phải được xem là hành động vi phạm không tuân theo luật pháp Hoa Kỳ chứ không phải là vấn đề là tôi muốn hạn chế của vấn đề tự do ngôn luận.

3 - Thứ ba: Nếu nói rằng tôi bằng cách nào đó " đe dọa, mạt sát hay gian dối" là lố bịch. Thực tế là các báo cáo tài chánh trên mạng đều không có . Sáng nay, lần đầu tiên trong năm nay, vì sự khiếu nại của tôi đã có báo cáo nhưng những báo cáo này còn thiếu nhiều thông tin (không hoàn tất) theo như đòi hỏi của luật pháp Hoa Kỳ. Đúng ra, đối thủ của tôi phải cùng ủng hộ việc đòi hỏi công bằng và đúng theo luật pháp Hoa Kỳ thì cô ấy lại lên án những hành động khiếu nại đúng đắn của tôi và đòi hỏi rằng luật lệ của chính phủ liên bang Hoa Kỳ phải đi theo cô ấy. Thay vào đó cô ấy lên án tôi đã đòi hỏi rằng phải tuân theo luật liên bang.

Cuối cùng, đối thủ của tôi cho rằng tôi đã thiếu tôn trọng đối với cộng đồng người Việt. Gợi ý là tôi cần phải quảng cáo về chính trị nhiều hơn trong giới truyền thông Việt Ngữ nếu tôi thực sự tôn trọng cộng đồng. Đây thực sự đi vào tâm điểm của vấn đề với đối thủ của mình và sự khác biệt giữa hai chúng tôi.

Tôi đã giành được sự tôn trọng và quý mến của cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Tôi đã giành được sự tôn trọng và quý mến bằng cách đấu tranh thật sự cho Little Saigon. Tôi đã giành được sự tôn trọng và quý mến bằng nghị quyết lên án việc chính quyền Việt Nam vi phạm nhân quyền.

Tôi đã được sự tôn trọng và quý mến vì đã hỗ trợ và ủng hộ của tôi đối với dự án Trung Tâm Cộng Đồng của Người Mỹ gốc Việt và đã tham dự buổi lễ khai trương với niềm tự hào. Trong khi đó thì đối thủ của tôi, như thường lệ, đã vắng mặt.

Tôi đã đón nhận được sự tin tưởng và lòng quý mến của cộng đồng ngườì Việt bằng cách ủng hộ việc tổ chức buổi lễ để tưởng nhớ Tháng Tư Đen lần thứ 40 và luôn luôn hãnh diện và tự hào khi luôn đeo cà vạt là cờ Vàng Tự Do.

Tôi đã được sự tin tưởng và quý mến của cộng đồng người Việt bằng cách cùng đứng với những người biểu tình tại City Hall lên án các hành động của công ty Formosa khi chúng đã gây ô nhiễm tại các vùng biển nước của Việt Nam.

Tôi cũng đã đươc sự tin tưởng và quý mến của cộng đồng bằng cách tham dự rất nhiều buổi lễ sinh hoạt của cộng đồng trong năm và tôi luôn luôn tôn kính đối với những vị thành viên cộng đồng đã hy sinh cố gắng để hoàn tất các trách vụ của mình nhằm tổ chức thành công các buổi lễ sinh hoạt của cộng đồng người Việt.

Đối thủ của tôi và những người tài phiệt ủng hộ của cô ấy cần phải nhận ra rằng: sự tôn trọng lòng quý mến không thể mua được. Sự tôn trọng không thể tính bằng tiền, và dùng tiền để mua những quảng cáo về chính trị trên truyền hình để tô điểm cho chính mình.

Trong thực tế, việc một ứng cử viên người Mỹ gốc Việt đã phải chi trả rất nhiều tiền hơn đối thủ của mình,( không phải là ngườì gốc Việt), đây không phải là một dấu hiệu của sự tôn trọng hay sức mạnh, nó rõ ràng là một dấu hiệu của sự yếu đuối và bất ổn.

Một lần cuối, cộng đồng người Việt cần nói rất rõ ràng với Madison Nguyễn là cô ấy không thể dùng tiền để mua sự tôn trọng và lòng quý mến của cộng đồng được. Sự phản bội của cô ấy đối với chính cộng đồng của cô ấy làm cho một điều rõ ràng. Cộng đồng người Việt không phải để bán mua