Matt Mahan

ads header

Breaking News

Bức Tâm Thư của Hòa thượng Thích Viên Lý

 Hòa thượng Thích Viên Lý
TĂNG ĐOÀN GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT HẢI NGOẠI
THE OVERSEAS VIETNAMESE UNIFIED BUDDHIST SANGHA
14472 Chestnut St., Westminster, CA 92683
Điện thoại: (626) 800-9081 Email: tangdoanhaingoai@gmail.com

 Số 0013/HĐĐH/TT/CT

TÂM THƯ

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu ni Phật
Kính bạch chư Tôn đức Giáo phẩm Tăng Ni,
Kính thưa quý Thiện tín Cư sỹ, Huynh trưởng Phật tử,

Phật giáo đã có mặt trên quê hương Việt Nam thân yêu của chúng ta suốt hơn 2000 năm lịch sử, trải qua nhiều giai kỳ thịnh suy của đất nước và dân tộc, lúc nào Phật giáo cũng gắn liền mạng mạch của mình với sự tồn vong của tổ quốc và đã trở thành một chất liệu sống không thể thiếu đối với dân tộc, đã giúp cho dân tộc độc lập, tự chủ, phồn thịnh, hạnh phúc, tự do và dân chủ. Phật giáo Việt Nam đã giữ một vị trí đặc hữu rực sáng trong dòng lịch sử Việt.

Đọc lại lịch sử Phật giáo chúng ta ý thức rõ những thế hệ đi trước đã trực diện với không biết bao nhiêu chướng duyên, thách đố có những lúc tưởng chừng như vô vọng; thế nhưng với bản thệ siêu xuất, chư Tổ và các vị tiền bối hữu công đã khắc phục và vượt thắng mọi trở lực để hoàn thành mọi trọng trách và đã tạo nên nhiều dấu ấn đầy ấn tượng, đồng thời để lại nhiều bài học lớn cũng như những di sản vô giá cho hậu thế. Tiếc thay, hơn một thập niên gần đây, qua những tác động ngoại tại và nhiều nguyên nhân nội tại, “tổ chức” Phật giáo đã trở thành suy yếu giữa bối cảnh xã hội mà hơn bất cứ lúc nào rất cần đến năng lực từ bi, trí tuệ, vô uý, thanh tịnh và hoà hợp của tứ chúng Phật tử. Tình trạng phân hoá và suy liệt hiện nay của Phật giáo đã trở thành nỗi u hoài chung của toàn thể Phật giáo đồ trong và ngoài nước. Đứng trước thực trạng phân liệt thương tâm này, vì sự sống còn của chánh pháp và sự an lạc của tất cả chúng sinh, là những người con Phật, chúng ta không thể không nỗ lực hành hoạt cho và vì một triển vọng tươi sáng của đạo pháp và muôn loài trong đó có quê hương và giống nòi của chúng ta.

Hoà chung tâm cảm và khát vọng sâu thẳm của toàn thể Tăng tín đồ Phật giáo trong và ngoài nước, Hội Nghị Tăng Đoàn GHPGVNTN Hải Ngoại  được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 26 tháng 11 năm 2016 tại chùa Điều Ngự, 14472 Chestnut St., Westminster, CA 92683. U.S.A.

Hội Nghị của Tăng Đoàn GHPGVNTN Hải Ngoại tuyệt đối không phân biệt Tông môn, Pháp phái. Mục đích của Hội Nghị là tạo sự liên hợp giữa các đoàn thể, tổ chức Phật giáo nhằm giúp cho Phật giáo phát triển tốt đẹp và vững mạnh. Tăng Đoàn nguyện làm viên gạch nối và toàn tâm hỗ trợ mọi tổ chức Phật giáo đã và đang hành trì Phật đạo trên khắp năm châu để cùng nhau xiển dương chánh pháp, phục vụ dân tộc và nhân loại.

Tăng Đoàn GHPGVNTN Hải Ngoại lấy giải thoát, giác ngộ làm cứu cánh; lấy từ bi, trí tuệ làm phương tiện; chọn dân tộc, nhân loại, chúng sanh và đạo pháp làm đối tượng phục vụ. “Thượng cầu Phật đạo, hạ hoá chúng sanh” là Tôn chỉ tối thượng của Tăng Đoàn. Tăng Đoàn không chủ trương thống lãnh và đồng hoá mà chủ trương phục vụ và dung hoà. Liên hợp, tương trợ, tương tác với các tổ chức Phật giáo chân chính để cùng tương tồn và phát triển trên căn bản bình đẳng, vô ngã và Lục Hoà là tâm nguyện và bản thệ của Tăng Đoàn GHPGVNTN Hải Ngoại.

Lịch sử không là một chớp mắt, Phật sự cũng không phải một sớm một chiều. Sức người có hạn, mà công việc thì lại vô biên; bằng tất cả khả năng có thể, Tăng Đoàn GHPGVNTN Hải Ngoại nguyện cống hiến tâm lực, nguyện lực và hạnh lực của mình cho đại sự, còn vấn đề thành tựu lớn hay nhỏ, nhanh hay chậm còn tuỳ thuộc rất nhiều vào nỗ lực chung của nhiều đoàn thể, tổ chức, cá nhân và những yếu tố lịch sử mang tính đa diện.

Trong tinh thần phụng sự và liên hợp, cúi xin chư Tôn đức Giáo phẩm Tăng Ni và quý Thiện hữu tri thức, Cư sỹ, Huynh trưởng, Phật tử vì tiền đồ của Phật giáo, dân tộc và nhân loại mà bi mẫn chấn tích quang lâm chứng minh và tham dự Hội Nghị để mang lại niềm tin và hy vọng cho mọi giới quần chúng Phật tử.

Cầu nguyện Đức Phật từ bi chứng minh gia bị cho Phật sự chung của chúng ta tựu thành viên mãn.
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát
                                                                      Chấp tay cúi đầu cung thỉnh.
                                                               Hoa Kỳ, ngày 04 tháng 11 năm 2016

                                                                       T/M Hội Đồng Điều Hành
                                                                                   Chủ tịch

                   
                                                                                    (đã ấn ký)

                                                                        Tỳ kheo Thích Viên Lý