Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tại sao tôi quan tâm đến chính trị?


Tại sao tôi quan tâm đến chính trị? Bởi vì:
FB Hong Thai Hoang 

- Hàng ngày ra đường thấy những người bán hàng rong vất vả mưu sinh rồi bị tịch thu cả xe hàng.. Chúng chỉ đáng giá vài chục ngàn thậm chí vài trăm nhưng là nguồn sống của cả một gia đình..

- Khi những chiếc xe đắt tiền đỗ ngang nhiên công khai vào nơi có biển cấm nhưng chỉ cần 1 cuộc điện thoại là họ có thể được bỏ qua..

- Khi những người có tiền chiếm cả vỉa hè mà người đi bộ không có lối đi nhưng vẫn tự do ngày qua ngày , tháng qua tháng, năm qua năm..

- Khi học sinh đi học vì quyền được học nhưng phụ huynh vẫn phải lo nịnh bợ, quà cáp và sợ giáo viên đến mức sai cũng không dám phản biện.. Vì họ sợ con mình bị đối xử không tốt..

- Khi những người nông dân bị mất ruộng đất, mà bao đời gia đình gắn bó mưu sinh. Không ruộng, không việc làm, số tiền đền bù quá thấp..

- Nhưng những người phạm tội dù rất nhỏ cũng bị đánh đập chết trong nhà giam còn những kẻ có quyền có chức thì ung dung thăng tiến dù phạm pháp..

- Khi các doanh nghiệp bị các cơ quan hành chính hành đủ kiểu, moi móc đủ thứ tiền mà nếu không đồng ý thì khó lòng qua được cái cửa hành chính

- Khi mọi ý kiến không đồng tình, những ý kiến đối lập ngay lập tức bị bắt giam tù tội

- Khi hàng ngàn sinh viên ra trường nhưng kiến thức không đủ để có thể đi làm theo đúng ngành nghề vì giáo dục chỉ lý thuyết, sáo rỗng và sai sự thật.

- Khi người dân không hề được biết số thuế vào ngân sách NN thực sự là bao nhiêu, tiêu vào việc gì và số tiền đó không phải phục vụ lợi ích của nhân dân và chủ yếu phục vụ lợi ích của một nhóm người..

- Khi hàng triệu hàng triệu người nghèo, trẻ em nghèo không có cơm ăn áo mặc, không có tiền mua bộ quần áo thì hàng nghìn dự án tiền tỉ cứ xây lên bất chấp sự phản đối của người dân..

- Khi người dân không có quyền bầu cử người lãnh đạo họ, không có quyền nghe sự thật, quyền nói và quyền được sở hữu đất đai thực sự..

.. và hàng ngàn lý do khác để tôi chấp nhận bỏ đi những hình ảnh của một người con phật, sẵn sàng nói lên ý kiến, nói lên chính kiến của mình.. Dẫu nhỏ bé nhưng tôi phải thay đổi bản thân mình trước, can đảm bỏ qua nỗi sợ hãi để thay đổi thế giới trong mắt mình.. Và tôi cũng biết, sẽ rất nhiều người thấy được bản chất thật trong những gì tôi chia sẻ, chỉ là họ không nói mà thôi..

.. Và tôi cũng không sợ bất kỳ thế lực nào, nên cũng chả phải dùng fb ảo, hình ảnh ảo để thể hiện chính kiến của mình. Vậy đó..

------------------------------------

Ngày mai, chủ nhật ngày 17/7/2016, chúng ta cùng xuống đường thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân nhé!

Trước nguy cơ Biển đảo bị xâm chiếm bất hợp pháp bởi quân Trung Quốc, toàn dân hãy chung sức chung lòng lên tiếng bảo vệ bờ cõi giang sơn..

9h sáng ở mọi nơi đông dân cư. Khẩu hiện chung về đường Lưỡi Bò của Trung Quốc.

Băng zôn, thậm chí giấy viết, cầm trên tay, viết lên áo, mũ hay chậm chí xăm giả lên mặt..

Mỗi thông điệp truyền đi để gửi đến quân Tàu rằng: Người Việt Nam không bao giờ sống dưới ách đô hộ và không phụ thuộc vào chúng.

Vì một Việt Nam tươi sáng, nhất định đuổi quân Tàu về nước!

------------------------------------


Chả hiểu bọn nào ở rừng rú mới ra, nó truyền tin đi biểu tình được chia tiền. Mình thấy thế hám lợi kéo 1 đống bạn bè đi cùng, giờ tự nhiên bị chúng nó chửi ăn chặn tiền biểu tình!

Giờ mình tử tế hơn, sẵn sàng bán chiếc Iphone 6s plus này đi trả tiền cho 100 người dám xuống đường biểu tình tại Hồ Con Rùa- Sài Gòn vào lúc 8: sáng Cn ngày 17/7 ( tức ngày mai ) , bù thêm tiền cho đủ mỗi người 300k.

Điều kiện:
- Nhân viên văn phòng ( giới trí thức )
- Chưa từng tham gia biểu tình và không phải là nhà hoạt động dân sự, chưa từng viết bài về dân chủ. Fb hoạt động > 1 năm
- Bị công an đánh chảy máu mũi mồm hay đầu gì cũng được ( có chứng thương của BV TƯ )
- Bị giam giữ ít nhất 12h và bỏ đói.
- Bị công an đến nhà đuổi khỏi phòng trọ, bị đuổi làm bởi áp lực của chính quyền.
- Hình ảnh đổ máu công khai trên fb và được ít nhất 500 lượt chia sẻ.
- Xác nhận đuổi khỏi phòng trọ và đuổi việc của chủ nhà và chủ doanh nghiệp.

Sau 2 tuần xác nhận thông tin, HTH sẽ chuyển tiền cho bạn. Nhớ hội tủ đầy đủ yếu tố trên nhé, 300k chứ chả ít đâu!