Matt Mahan

ads header

Breaking News

Sân bay Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bom, ít nhất 28 người chết

Hiện trường sau một vụ nổ bom tại sân bay Ataturk, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 28 tháng 6 năm 2016.
Sân bay Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bom, ít nhất 28 người chết

(VOA) Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hai, và có lẽ là ba, kẻ đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 28 người và làm bị thương ít nhất 40 người khác vào cuối ngày thứ Ba, trong hai vụ nổ tại sân bay Ataturk của thành phố Istanbul.

Truyền hình nhà nước cho biết một trong những vụ nổ xảy ra tại một điểm kiểm soát ở lối vào ga đến quốc tế. Những nhân chứng cho biết cảnh sát đã bắn vào những nghi phạm sau khi một kẻ tấn công lúc đầu bắn bằng một khẩu súng mà sau đó được mô tả là súng trường Kalashnikov.

Chưa có tuyên bố nhận trách nhiệm ngay lập tức.

Truyền hình chiếu cảnh hỗn loạn tại sân bay lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ và là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới. Trong khi cảnh sát nắm quyền kiểm soát ga sân bay, số người chết bắt đầu gia tăng, sau khi báo cáo ban đầu cho biết có 10 người chết.

Istanbul đã là mục tiêu của một số vụ tấn công khủng bố trong năm nay, trong đó có vụ đánh bom nhắm vào một xe buýt chở cảnh sát làm thiệt mạng 11 người vào ngày 7 tháng 6.

Không ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công đó. Nhưng phiến quân người Kurd đấu tranh giành quyền tự trị ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã có liên hệ tới một loạt những vụ tấn công tương tự trong những tháng gần đây.

Ataturk là sân bay lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ và là một đầu mối giao thông chính cho hành khách quốc tế. Tất cả những chuyến bay đã bị đình chỉ sau vụ tấn công. Sau đó nhà chức trách cho phép những chuyến bay tới đang bay vòng vòng bên trên thành phố bắt đầu hạ cánh. Tất cả những chuyến bay tới khác đều được chuyển hướng.

VIDEO: Sân bay Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bom