Matt Mahan

ads header

Breaking News

Úc: Phản ứng của độc giả về việc đổi tên Ngày Quốc Hận

Đức Ông Nguyễn Minh Tâm thú nhận VÔ Ý đổi tên Ngày Quốc Hận?!
Phản ứng của độc giả về Toàn Quyền Nam Úc Lê Văn Hiếu và Đức Ông Nguyễn Minh Tâm
Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)

Sau khi gửi bài viết “Đức Ông Nguyễn Minh Tâm thú nhận VÔ Ý đổi tên Ngày Quốc Hận”, nhiều độc giả đã gửi email, trực tiếp góp ý hoặc sưu tầm những ý kiến đóng góp về Đức Ông Nguyễn Minh Tâm và Toàn quyền Lê Văn Hiếu. Nhận thấy việc phổ biến những ý kiến đóng góp đó là vô cùng cần thiết, góp phần nhỏ bé trong việc tôn trọng quyền tự do ngôn luận của độc giả, nên chúng tôi đã làm ngay trang Blog Saigon Times, phổ biến khoảng 20 ý kiến phê phán cũng như bênh vực của độc giả (vui lòng bấm vô đây). 

Chúng tôi cũng xin minh định, trong tinh thần tôn trọng quyền tự do ngôn luận, mà tinh tuý nhất là quyền được nói thật những suy nghĩ của mình, cho dù người nghe không muốn nghe (If liberty means anything at all, it means the right to tell people what they do not want to hear - George Orwell); và trách nhiệm bảo vệ quyền tự do ngôn luận của người khác, cho dù không đồng ý với người đó, chúng tôi đồng ý phổ biến mọi ý thuận, nghịch được đóng góp một cách chân thành. Cũng trong tinh thần này, chúng tôi kính mong Quý vị thận trọng khi góp ý để thực sự HÀNH XỬ QUYỀN TỰ DO PHÁT BIỂU Ý KIẾN (RIGHT TO FREEDOM OF OPINION AND EXPRESSION); VÀ mọi sự nghi ngờ, cáo buộc, suy diễn… được trình bầy, phải được đón nhận trong tinh thần “benefit of doubt” (bất cứ ai, dù bị nghi ngờ, cáo buộc về bất cứ tội/lỗi gì, cho tới khi chưa có bằng cớ chứng minh rõ ràng, người đó đều vô tội).

ĐỨC ÔNG NGUYỄN MINH TÂM CỐ Ý HAY VÔ Ý?

Nhìn chung, ý kiến đóng góp của độc giả đều cho rằng, Đức Ông Nguyễn Minh Tâm (Đ.NMT) đã CỐ Ý thay đổi danh xưng Ngày Quốc Hận 30.4 bằng tên gọi Ngày Công Lý Hoà Bình. Không những thế, chúng tôi còn tin rằng, thực hiện việc thay tên này, ngoài Đ.NMT còn có những người đồng loã trong Cộng Đồng Công Giáo VN Nam Úc. Bằng chứng:

Thứ nhất, trong Bản tin của CĐCG VN-Nam Úc về ngày này đã ghi rõ ngay ở đầu đoạn 2, dòng chữ: Ngày 30 Tháng Tư là "Ngày Công Lý Hòa Bình".

Thứ hai, Bản tin này đã được phổ biến trên internet ở địa chỉ http://conggiaonamuc.org.au/sinh_hoat/2016/dem%20thap%20nen%20tuong%20niem%202016.html

Địa chỉ này đã được ghi trong “Thư Phản Đối việc Đổi Tên Ngày Quốc Hận 30 tháng 4” của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ. Trong thời gian qua, nhiều người đã bấm vào địa chỉ này để đọc trên trang web của CĐCG VN Nam Úc, Bản tin trong đó có dòng chữ: Ngày 30 Tháng Tư là "Ngày Công Lý Hòa Bình".

Tuy nhiên, từ ngày 28 tháng 6, 2016 cho đến nay, 3 giờ sáng 29 tháng 6, giờ Sydney, Bản tin này đã không còn. Cụ thể, khi bấm vào địa chỉ nêu trên, chỉ thấy hiện lên trang web cho biết: Not Found. Vì vậy, chúng tôi đã phải coi Bản tin này ở Blog Ba Cây Trúc: http://www.bacaytruc.com/index.php?option=com_content&view=article&id=11238:th-phn-i-vic-i-ten-ngay-quc-hn-30-thang-4&catid=34:din-an-c-gi&Itemid=53).

Như vậy, câu hỏi then chốt cần được đặt ra là: Đây là việc làm cố ý của Cộng Đồng CGVN Nam Úc hay thuần tuý là hậu quả của sự trục trặc kỹ thuật?

Sau khi cân nhắc tìm hiểu và tham khảo với một số thân hữu ở Nam Úc, chúng tôi tin rằng, đây là việc làm CỐ Ý NHẰM HUỶ BỎ BẰNG CHỨNG ĐỔI TÊN NGÀY QUỐC HẬN TRÊN GIẤY TRẮNG MỰC ĐEN CỦA CĐCG VN NAM ÚC. Lý do:

Hình trên cho thấy, Bản tin của CĐCGVN Nam Úc trong đó có dòng chữ: Ngày 30 Tháng Tư là "Ngày Công Lý Hòa Bình", đã không còn từ ngày 28 tháng 6, 2016 cho đến nay, 4 giờ sáng 29 tháng 6, giờ Sydney.

Thứ nhất, nếu quý vị vô Trang Nhà của CĐCG VN Nam Úc (http://conggiaonamuc.org.au/) thì không gặp trục trặc gì. Nhưng nếu vô tìm Bản tin có dòng chữ Ngày 30 Tháng Tư là "Ngày Công Lý Hòa Bình" ở địa chỉ nêu trên thì Not Found!

Thứ hai, nếu quả thật đây là hậu quả của sự do trục trặc kỹ thuật, chắc chắn Cộng Đồng CGVN Nam Úc đã có Thông báo cáo lỗi trên trang web một cách rõ ràng minh bạch.

Từ những nhận định trên, chúng tôi mạnh dạn đi đến kết luận: Việc đổi danh xưng Ngày Quốc Hận 30.4 bằng Ngày Công Lý Hoà Bình trong Thánh lễ 30 tháng 4, 2016, rõ ràng là một âm mưu có tính toán, có tổ chức, có soạn thảo với sự tham dự của nhiều nhân vật chìm nổi trong CĐCG VN Nam Úc và Đức Ông Nguyễn Minh Tâm.

Từ kết luận này, chúng tôi kính mong Quý Cha, Quý Thầy trong CĐCGVN Nam Úc cũng như trên toàn nước Úc, VÀ Quý vị lãnh đạo CĐNVTD Nam Úc và Liên Bang, nên có bổn phận tìm hiểu và làm sáng tỏ sự việc này. Có như vậy, cộng đồng người Việt ở Úc, đặc biệt là đồng hương trong cộng đồng Công Giáo, mới thành tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Quý vị.

Trên đây là những suy nghĩ, nhận xét chân thành của chúng tôi. Những suy nghĩ, nhận xét đó có thể đúng, có thể sai. Nếu sai, chúng tôi sẵn sàng đính chính, xin lỗi, với niềm sung sướng và sự tự hào vì, niềm tin tưởng và quý trọng của chúng tôi dành cho quý vị vẫn hoàn toàn nguyên vẹn.

Hữu Nguyên (huunguyen@saigontimes.org)

TB: Kính mời Quý vị ghé thăm trang Blog Saigon Times để cùng thoải mái đọc, đóng góp ý kiến, trao đổi suy tư… về những vấn đề quan trọng liên quan đến cộng đồng người Việt hải ngoại, người Việt trong nước, cũng như cộng đồng thế giới. (Trang Blog mới làm, còn nhiều thiếu sót, kính mong Quý vị thông cảm).

---- o0o ---

Đức Ông Nguyễn Minh Tâm, người đã VÔ Ý “đổi tên Ngày Quốc Hận 30.4 thành Ngày Công Lý và Hoà Bình”???

TÓM TẮT

Trong những ngày qua, nhiều người đã lên tiếng phản đối việc “đổi tên Ngày Quốc Hận 30.4 thành Ngày Công Lý và Hoà Bình” của Đức Ông Phaolo Nguyễn Minh Tâm (Đ.NMT), trong Thánh lễ tối 30.4.2016 tại tại Trung Tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân, Pooraka, Nam Úc. Đặc biệt, ngày 23.6.2016, các vị lãnh đạo Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ, gồm Quý ông Nguyễn Văn Tần, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị; Đỗ Văn Phúc, Chủ Tịch Hội Đồng Chấp Hành; Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát, đã thẳng thắn, sáng suốt và kịp thời, gửi “Thư Phản Đối việc Đổi Tên Ngày Quốc Hận 30 tháng 4”, tới Đ.NMT. Ngày 24.6.2016, Đ.NMT đã gửi thư trả lời, trong đó có đoạn:

“Tôi xin nêu ra một số điểm giải thích sau đây:

1. Chúng tôi không cố ý thay đổi danh xưng của Ngày 30 Tháng Tư.

2. Vào dịp tưởng niệm Ngày 30 Tháng Tư, chúng tôi chỉ có lòng tốt là cầu nguyện cho nhân quyền, tự do, công lý và hoà bình được thực thi trên quê hương thân yêu của chúng ta mà thôi.

3. Chúng tôi không có ý làm phiền lòng bất cứ ai trong quý Cộng Đồng cũng như tất cả các đồng hương.

4. Chúng tôi thiết nghĩ đây chỉ là sự hiểu lầm mà thôi. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết vụ việc một cách thỏa đáng để đem lại hòa khí cho mọi người.”

THẮC MẮC

Sau khi đọc bài tường thuật của Cộng Đồng Công Giáo VN Nam Úc (xin bấm vào đây) và đoạn thư giải thích trên của Đ.NMT, chúng tôi có mấy thắc mắc:

Thứ nhất, trong bài tường thuật cũng như trong đoạn giải thích trên, CĐ Công Giáo Nam Úc cũng như Đ.NMT tuyệt nhiên không hề đề cập đến chữ “Ngày Quốc Hận”. Thay vào đó toàn dùng chữ “Ngày 30 Tháng Tư”. Tại sao vậy? Hơn nữa, tại sao tổ chức lễ tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30.4, CĐ Công Giáo Nam Úc cũng như Đ.NMT đều không hề đề cập và lên án VC, thủ phạm gây nên Ngày Quốc Hận? Đây là sự vô tình thiếu sót, hay sự né tránh cố ý?

Thứ hai, Đ.NMT viết, “Chúng tôi không cố ý thay đổi danh xưng của Ngày 30 Tháng Tư”. Phải chăng, viết như vậy, Đ.NMT đã thừa nhận có thay đổi danh xưng Ngày Quốc Hận nhưng KHÔNG CỐ Ý mà chỉ vì VÔ Ý?

Thứ ba, nếu Đ.NMT đã vì VÔ Ý mà thay đổi danh xưng Ngày Quốc Hận, thì xin cho biết tại sao lại VÔ Ý? Vì Ông không am tường lịch sử Ngày Quốc Hận 30.4 hay Ông bị VC lừa gạt mà không hề hay biết?

Thứ tư, nếu Đ.NMT đã VÔ Ý đổi danh xưng Ngày Quốc Hận, thì sự phẫn nộ của đồng hương là hợp lý. Như vậy, Đ.NMT đâu có thể coi sự phản đối của đồng hương “chỉ là sự hiểu lầm” như Đ.NMT viết? Chúng ta ai cũng phải đồng ý, một việc làm lầm lỗi, dù VÔ Ý hay CỐ Ý, cũng có thể gây nên những hậu quả tai hại tương tự. Hơn nữa, cho đến nay, mọi người chỉ nói Đ.NMT đổi danh xưng Ngày Quốc Hận, chứ không ai nói Ông CỐ Ý. Vì sự thật, Đ.NMT CỐ Ý hay VÔ Ý làm điều này, chỉ có Ông biết và thời gian sẽ trả lời.

Thứ năm, tại sao Đ.NMT lại viết, trong lễ tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30.4, Ông chỉ “có lòng tốt là cầu nguyện cho nhân quyền, tự do, công lý và hoà bình được thực thi” mà Ông không có lòng tốt cầu nguyện cho hàng trăm ngàn nạn nhân bị VC sát hại?

Chắc chắn ai cũng phải đồng ý, với dân tộc VN, ngày 30.4 đã là Ngày Quốc Hận thì ngày đó vĩnh viễn không thể nào là Ngày Giải Phóng, Ngày Tìm Tự Do, Ngày Công Lý & Hoà Bình… Cũng như ngày Chúa chết không thể là ngày Chúa sống lại. Và để tưởng niệm Chúa chết, người Kitô hữu phải trải qua mua Chay 40 ngày, phải giữ chay kiêng thịt ngày Thứ Tư lễ Tro, Thứ Sáu tuần Thánh, và phải không đọc kinh Vinh Danh, không đệm đàn khi không có tiếng hát, không trưng bông trên bàn thờ… và phải cùng Chúa suy ngẫm những đau khổ, sự chết và mai táng của Chúa. Đặc biệt, trong mùa Chay, người Kitô hữu cũng không đọc hoặc hát Allêluia (nghĩa là Hãy ngợi khen Chúa). Trái lại, mùa Phục Sinh mừng Chúa sống lại, Kitô hữu được đọc kinh Vinh Danh, được đệm đàn khi không có tiếng hát, được trưng bông trên bàn thờ, được đọc hoặc hát Allêluia. Nói tóm lại, người Kito hữu không thể vì sự vui mừng khi Chúa sống lại, để quên đi những đau khổ ngày Chúa chịu chết. Trong tinh thần đó, Đ.NMT không thể núp dưới danh nghĩa vì “có lòng tốt là cầu nguyện cho nhân quyền, tự do, công lý và hoà bình được thực thi” mà VÔ Ý thay đổi danh xưng Ngày Quốc Hận. Trong tinh thần đó, những kẻ như Ngô Thanh Hải, Chu Tất Tiến, Ngô Nhân Dụng,… không thể vì đời sống vinh thân phì gia tại các quốc gia tự do, mà bất trí, bất nghĩa và vô liêm sỉ đến độ ngang nhiên cổ võ cho việc đổi tên Ngày Quốc Hận 30.4 thành Ngày Tìm Tự Do 30.4.

Thứ sáu, nếu Đ.NMT đã VÔ Ý đổi danh xưng Ngày Quốc Hận, và nếu Ông đã viết “sẽ cố gắng giải quyết vụ việc một cách thỏa đáng”, thì việc làm đúng nhất và kịp thời nhất là viết thư xin lỗi, tại sao cho đến nay Ông vẫn không làm? Một người ăn mày, VÔ Ý đụng phải người khác ở chốn chợ búa, còn biết nói ngay lời xin lỗi; tại sao Đ.NMT đã VÔ Ý đổi danh xưng Ngày Quốc Hận trong một Thánh lễ, khiến mọi người Việt đau lòng, nhưng Ông vẫn không chịu noi gương kẻ ăn mày nói ngay lời xin lỗi?

Thứ bảy, tại sao trong bài tường thuật, CĐ Công Giáo Nam Úc và Đ.NMT, mỗi khi đề cập đến Việt Nam Cộng Hoà đều thêm hai chữ “miền Nam”: “quân dân cán chính miền Nam Việt Nam Cộng Hòa”, “quốc kỳ miền Nam Việt Nam Cộng Hòa”, “lá cờ vàng của miền Nam Việt Nam Cộng Hòa”?

Chúng tôi không biết việc liên tục trùng lặp sai lầm này là sự CỐ Ý hay VÔ Ý? Có điều, chúng ta đều biết, sau khi nặn ra cái gọi là “Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam” năm 1960, để rồi thành lập chính phủ bù nhìn “Cộng hòa miền Nam Việt Nam”, VC đã có sách lược thêm hai chữ “miền Nam” vô trước danh xưng “Việt Nam Cộng Hoà”. VC làm vậy với mục đích, biến cuộc chiến tranh xâm lăng VNCH của cái gọi là “Việt Nam Dân chủ Cộng hoà” của VC ở Miền Bắc, thành cuộc nội chiến giữa “Miền Nam Việt Nam Cộng Hoà” (VNCH) với “Cộng hòa miền Nam Việt Nam” do VC nặn ra. Đây cũng là cơ sở để VC thực hiện âm mưu Hoà Đàm Ba Lê với sự tham dự của 4 bên: VC Miền Bắc, Hoa Kỳ, VNCH và VC Miền Nam. Cũng cùng sách lược thâm độc này, suốt mấy chục năm qua, VC đã khôn ngoan xảo quyệt tìm mọi cách thêm hai chữ “miền Nam” trước danh xưng Việt Nam Cộng Hoà, trong mọi sinh hoạt của cộng đồng người Việt hải ngoại, kể cả Công giáo lẫn Phật giáo. Hậu quả, VC đã thành công phần nào. Bằng chứng, tìm kiếm “miền Nam Việt Nam Cộng Hoà” trên Google, quý vị sẽ thấy trên 100,000 trang web (không hiểu VÔ Ý hay CỐ Ý) đã dùng chữ đúng như VC mong muốn.

LO NGẠI

Chúng tôi rất kính trọng, vui mừng và biết ơn Quý vị lãnh đạo Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ đã sáng suốt, minh bạch, thẳng thắn và kịp thời lên tiếng phản đối Đ.NMT. Chúng tôi cũng chân thành cảm ơn Quý vị hội đoàn, đoàn thể, các nhà văn, nhà báo… cùng toàn thể đồng hương ở nhiều nơi trên thế giới, đã lên tiếng phản đối việc làm của Đ.NMT trên các Diễn Đàn. Trong niềm vui mừng và biết ơn đó, chúng tôi cũng có những băn khoăn lo ngại, xin được mạnh dạn trình bầy và nếu có sai sót, chúng tôi rất mong được lắng nghe mọi đóng góp và phổ biến mọi ý kiến, dù dị biệt.

Thứ nhất, tại sao Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ lên tiếng phản đối Đ.NMT, nhưng cho đến nay Cộng Đồng NVTD Nam Úc cũng như Cộng Đồng NVTD Liên Bang Úc, chưa hề chính thức lên tiếng với Đ.NMT?

Thứ hai, tại sao Cộng Đồng Công Giáo VN Nam Úc và các tiểu bang không lên tiếng với Đ.NMT?

Thứ ba, chúng tôi cũng lo ngại khi nhận thấy tại Nam Úc có nhiều nguy cơ phản bội lý tưởng của người Việt tỵ nạn CS khi có nhiều dấu hiệu cho thấy những nhân vật “tai to mặt lớn” lũng đoạn cộng đồng như Đoàn Công Chánh Phú Lộc, đảng viên đảng Việt Tân là CTCĐ NVTD Nam Úc hàng chục nhiệm kỳ; Đỗ Đăng Liêu, anh em với Đỗ Hoàng Điềm (Chủ Tịch đảng VT), đại diện đảng VT tại Úc; Lê Văn Hiếu, Thống Đốc Nam Úc, người vừa công khai bắt tay trùm VC dưới cờ máu VC và tượng Hồ Chí Minh, nhưng cho đến nay, CĐNVTD Nam Úc cũng như CĐNVTD Liên Bang Úc chưa hề lên tiếng phản đối hay biểu tình.

Thứ tư, trong cuộc Diễn Hành ANZAC năm 2015, quốc kỳ VNCH phải đi sau cờ Úc. Đây là lần đầu tiên tại Úc xảy ra sự kiện vô lý này. Truyền thống xưa nay, trong tất cả các cuộc diễn hành ANZAC, Long Tân… cờ VNCH luôn luôn đi ngang hàng với cờ Úc. Đây cũng là nghi lễ chính thức được các quốc gia Đồng Minh trong chiến tranh VN tôn trọng. Sự kiện phi lý này xảy ra, rõ ràng có sự nhúng tay của VC, toa rập với một số kẻ nằm vùng có thế lực, trong cộng đồng người Úc cũng như người Việt, trong số đó chúng tôi không biết có sự nhúng tay và cấu kết âm thầm của những nhân vật “tai to mặt lớn” như kể trên hay không?

Hữu Nguyên
huunguyen@saigontimes.org

Có 21 phản hồi tại Đức Ông Nguyễn Minh Tâm thú nhận VÔ Ý đổi tên Ngày Quốc Hận?!

  1. Trần Michael
    Hoan hô tinh thần [nhận lỗi?] của đức ông Nguyễn minh Tâm
    Like
  2. David Hoang: Đức ông đã xin lỗi rồi thì nên rộng lượng bỏ qua
    Toi thong cam voi ban HN. Ai KO ddau kho xot xa vi noi ddau ddo’n to^t cu`ng cua ca dan toc VN. DDoi ten ngay tang thuong QH thanh mot ten khac ddi nguoc lai su tu’c tuoi cua ca 1 dan toc thi that ddang trach, tuy nhien tac gia ddoi ten dda len tieng xin loi vi`vo y ddoi ten thi minh cung nen rong luong bo qua. To err is human. Ai trong ddoi minh ma KO co’ lo^~i la^`m. DDo^i co voi nhau la`m ra.ng nu’c them tinh dan toc, la 1 dduc tinh vo^ song cua dan toc VN.
    Like
  3. Liên Nguyễn Sydney: Không ai trong ngày lễ giỗ lại đi cử hành nghi thức cầu an
    Ông Nguyễn Kim Khánh (người chuyển bài): Mời chia sẻ vài nhận định/cảm nghĩ thẳng thắn của bác Liên Nguyễn, một NVTNVC thật tại Úc, một lương tâm công giáo thánh thiện đã thẳng thắn lên tiếng cho sự thật, cho công lý và hòa bình, một việc làm rất cần thiết để đóng góp vào việc xây dựng và làm sạch cộng đồng!
    Liên Nguyễn: Ác độc tàn bạo sẽ tiếp tục ngự trị nếu những người có lương tâm tốt giữ thế im lặng (All tyranny needs to gain a foothold is for people of good conscience to remains silent.”
    Ngày 30 Tháng Tư là “Ngày Công Lý Hòa Bình” ?? – Xin thưa: Không ai trong ngày lễ giỗ lại đi cử hành nghi thức cầu được mùa, cầu an… – Xin thưa: Người Công Giáo có thông lệ từ xưa, vào ngày 1-1 (Tết Dương lịch) có lễ cầu xin được “Công Lý & Hòa Bình”. Phải chăng CĐCG của Đức Ông có cuộc cách mạng lễ nghi? – Xin thưa: Ngày 30-4-1975 có triệu người chết dưới biển trong rừng và trong các nhà tù cs, tương đương gần bằng mười trái bom nguyên tử thả xuống Hiroshima; Thật khủng khiếp đến nay cũng chưa có quốc gia nào xẩy ra như vậy! Chưa đủ để có buổi lễ Quốc Hận, Quốc Tang và Quốc Tử thưa Đức Ông!!? (Liên Nguyễn- Sydney)
    Like
  4. JB Trường Sơn (Ba Cây Trúc): Đức Ông bị kẹt một cục máu Đỏ
    Dường như Đức Ông Nguyễn Minh Tâm đang giả vờ như chưa hề đọc bài tường thuật của Ban Thông Tin CĐCGVN Nam Úc về buổi lể thắp nến cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình tại Trung Tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân ở Pooroka, Nam Úc mà chính Đức Ông đã chủ tọa vào tối 30 tháng 4 năm 2016. Nếu làm lãnh đạo tôn giáo của một cộng đồng mà Đức Ông lại không đọc những bài tuyên truyền của cộng đồng mình thì làm lãnh đạo làm gì ! Mà nếu đã đọc và kiểm duyệt thì không thể nào Đức Ông lại không nhận thức rõ sự khác biệt giữa hai cụm từ “Ngày Công Lý và Hòa Bình” và “Ngày cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình”, một bên là DANH XƯNG của ngày đó và bên kia là CÔNG VIỆC trong ngày đó. Cái danh xưng mà Ban Thông Tin đã trắng trợn tuyên bố rằng “Ngày 30 tháng 4 là Ngày Công Lý và Hòa Bình” thì hẳn có nghĩa rằng ngày này, từ năm 1975 cho đến nay, là ngày tiêu biểu (tượng trưng) cho Công lý và Hòa Bình, là ngày mà mọi điều tốt đẹp lành thánh đã và đang được thực hiện. Đây là một sự vô cùng nghịch lý mà đứa con nít cũng nhận ra huống gì là một Đức Ông có học như LM Nguyễn Minh Tâm, bởi lẽ cả thế giới đều biết rằng ngày 30 tháng 4 năm 1975 là ngày mà cả dân tộc Việt Nam đều xem đó là Ngày Quốc Hận vì trong ngày đó hàng hà sa số người bị giết chết và tù tội, là ngày mà Công Lý, Hòa Bình, Tự Do và Độc Lập đã bị chà đạp trắng trợn, đạo Công Giáo bị đàn áp bắt bớ, và cũng vì sự chà đạp này mà ông Nguyễn Minh Tâm hồi đó đã phải vượt biên để đi tìm Tự Do Công Lý và Hòa Bình ở hải ngoại. Vậy thì cớ gì mà Đức Ông Nguyễn Minh Tâm lại viết rằng: “Vào dịp tưởng niệm Ngày 30 Tháng Tư, chúng tôi chỉ có lòng tốt là cầu nguyện cho nhân quyền, tự do, công lý và hoà bình được thực thi trên quê hương thân yêu của chúng ta mà thôi”. Trong câu viết này Đức Ông lại lừa bịp giáo dân một lần nữa vì “mục đích chính” của ngày 30 tháng 4 mà Ban Thông Tin đưă ra là xác
    nhận đó là “Ngày Công Lý và Hòa Bình”, tức là biểu tượng cho Công Lý và Hòa Bình đang ngự trị, và “mục đích phụ” là cầu nguyện cho anh linh của những người đã hy sinh cho tự do của đất nước (như đã ghi trong bài tường thuật của Ban Thông Tin CĐCGVN Nam Úc), ấy thế mà giờ này Đức Ông lại lái qua mục đích khác khá tổng quát là …”chúng tôichỉ có lòng tốt cầu nguyện cho nhân quyền, tự do, công lý và hòa bình được thực thi trên quê hương…”.
    Tại sao ở Việt Nam, tại giáo xứ Thái Hà, tại Sài gòn và Hà Nội, giáo hội Việt Nam luôn luôn cầu nguyện hằng ngày cho Công Lý và Hòa Bình chứ không chọn đích danh ngày quốc hận 30 tháng 4?? Vào ngày 26 tháng 6 năm 2016 (tức hôm nay, giáo xứ Thái Hà chính thức làm lễ cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình. Sự kiện này là một cái bạt tai cho CĐCGVN Nam Úc để cảnh cáo rằng cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình là phải có bổn phận thực thi mỗi ngày chứ không phải như Đức ông Nguyễn Minh Tâm nói rằng “có lòng tốt” chỉ cầu nguyện vào ngày 30 tháng 4 (là may mắn cho tụi bây lắm rồi! – ý suy diển của tôi).
    Xin Đức Ông Nguyễn Minh Tâm đừng tỏ ra hời hợt với vần đề này. Tốt hơn hết là Đức Ông nên đính chính lời mà Ban Thông Tin của CĐCGVN Nam Úc đã khẳng định rằng “Ngày 30 tháng 4 là Ngày Công Lý và Hòa Bình” vì nghe chói tai và mất dạy làm sao. Phải đính chánh chứ không nói lập lờ là “chúng tôi có lòng tốt cầu nguyện … bla bla bla”. Ví dụ như bố của tôi bị VC chôn sống và bao nhiều chiến sĩ VNCH khác đã bị chúng xử tử như cóc nhái vào ngày 30 tháng 4 năm 1975 thì thử hỏi danh xưng “Ngày 30 tháng 4 là ngày Công Lý và Hòa Bình” có phải chính là câu chưởi vào dòng họ của tôi và của toàn QLVNCH hay không? Đó là chưa kể đến toàn dân miền Nam đã bị bọn xâm lăng Bắc Việt cướp bóc tài sản và đuổi ra khỏi thành phố để cạp đất mà sống. Tôi chắc rằng Đức Ông Nguyễn Minh Tâm cũng không đến nỗi nào quên được cảnh bị đuổi ra khỏi dòng tu để về cuốc đất làm ruộng của những năm sau 1975, vậy cớ gì mà Đức Ông lại chóng quên quá vậy??
    Nói tóm, tôi dễ dãi nghĩ rằng có lẽ trong mạch máu của Đức Ông bị kẹt một cục máu Đỏ nào đó (cái màu máu bầm của lá cờ VC bán nước) khiến trí tuệ Đức Ông bị tê liệt trong chốc lát khiến không hiểu nỗi ý nghĩa phản bội của cụm từ “Ngày 30 tháng 4 là Ngày Công Lý và Hòa Bình”.
    Thôi thì cứ cho đó là một một cơn stroke nhé. Vậy tôi xin cầu mong cho Đức Ông đừng bị biến chứng trở nên bại liệt mà hãy vận động nhiều hơn để đánh tan cục máu Đỏ bầm đó trong huyết quản và trở lại mạnh mẽ như một chiến sĩ dũng cảm của Nhà Chúa.
    Like
  5. Dân Tây: Lê Văn Hiếu bắt tay VC cái
    Toàn quyền Nam Úc bắt tay Phó Chủ Tịch nước VC
    Có thằng Lê Hiếu thích độn lò,
    Về nước bắt tay con mụ vo
    Mặt cười toe toét không xấu hổ
    Sĩ nhục vô cùng cái mặt mo!

    Năm nào vượt biển chạy tơi bời,
    Trốn chui trốn nhủi tới quê người.
    Thông dich tiếng Anh ra tiếng Việt,
    Nhờ được bà con, sống thảnh thơi.
     Bắt được Alan nên nó nổi,
    Biết nơi luồn cúi nó lên ngôi.
    Toàn quyền chỉ biết toàn xôi thịt.
    Chủ kêu đi về nước tìm mồi. 
    Báo chí kanguru vổ tay,
    Nữ hoàng cho thêm cái mề đai.
    Về nước bốn lù không biết nhục,
    Trơ ra cái mặt dạn mày dày..!!
    dân Tây (gửi cho báo Nam Uc 23 June 2016)
    Like
  6. San Le D.
    XIN ĐỪNG NGOAN CÔ. LÀM SAO CÓ THỂ NÓI LÀ VÔ Ý ĐƯỢC?
    Like
  7. Hoàng Phạm: Đức ông phản bội Toà Thánh
    Thưa ông HN. Gia đình tôi xưa kia theo đạo Phật. Trước nữa thì đạo thờ ông bà. Khi Pháp xâm lăng, ông tôi đi học rồi làm thông ngôn cho Pháp nên đổi sang đạo Thiên Chúa sống ở vùng Bùi Chu Công giáo toàn tòng nên gia đình tôi rất ngoan đạo. Nhưng từ khi đức Giáo Hoàng Bennedict dại dột tiếp tên trùm sỏ VC Nguyễn Tấn Dũng ngày 25 tháng 1 năm 2007, Nguyễn Minh Triết ngày 11 tháng 12 năm 2009, và tên Nguyễn Phú Trọng vào ngày 22 tháng 1 năm 2013, thì lậy Chúa, tôi hết tin vào Giáo Hội, từ Giáo Hoàng cho đến Hồng Y, Giám Mục, Cha, Đức Ông…. Dĩ nhiên, tôi vẫn tin vào Thiên Chúa, nhưng không tin vào con người núp danh Ngài. Mẹ tôi bảo, Đức Giáo Hoàng đã biết hối lỗi ăn năn, nên 3 tuần lễ sau khi bị VC lừa cho tiếp Nguyễn Phú Trọng vào 22 tháng 1 năm 2013, Ngài đã từ chức ngày 11 tháng 2 năm 2013. Tội không biết chuyện này thực hư thế nào, nhưng dù có thực đi nữa cũng không thể chấp nhận vì Ngài đâu có công khai nói ra điều hối hận của Ngài đâu? Thảm kịch tại giáo xứ Thái Hà và sự ra đi của TGM Ngô Quang Kiệt chắc chắn không xảy ra nếu không có sự nhúng tay của Toà Thánh + Đức vâng lời không suy nghĩ. Vì vậy, việc Cộng Đồng Công Giáo VN Nam Úc và Đức Ông Nguyễn Minh Tâm núp dưới danh nghĩa cầu nguyện cho Công Lý và Hoà Bình để xoá bỏ Ngày Quốc Hận chắc chắn 100% là việc làm CỐ Ý chứ không phải VÔ Ý đâu thưa ông HN.
    Like
  8. Văn Khuê: Đức ông cãi cối!
    Đức Ông cãi chày cãi cối nói không cố ý thay Ngày Quốc là chuyện của ông ta. Ông Hữu Nguyên không thể tin lời ông ta nói mà phải vạch trần bộ mặt thật của ông ta ra. Tôi đồng ý với nhà thơ Nguyễn Đạt gọi Đức Ông là KẺ BẤT LƯƠNG là KẺ [PHẢN CHÚA trong bài thơ dưới đây xin được cùng chia sẻ với quý ACE và ông HN.
    KẺ BẤT LƯƠNG ĐỔI TÊN “NGÀY QUỐC HẬN” 30 THÁNG 4
    “Công Lý & Hoà Bình” ở chỗ nào ?
    Đổi “Ngày Quốc Hận” thật tào lao
    Hoà Bình bán nước không ghê nhỉ
    Công Lý giết dân chẳng tởm sao ?
    Đức Mẹ đau buồn tên phản chúa
    Thuyền Nhân căm phẫn đứa đâm dao
    Tâm tư nối giáo cho Hồ tặc
    “Công Lý Hoà Bình” ở chỗ nào ?
    Nguyễn Đạt
    June 21, 2016
    Like
  9. Phạm Thế Hiển: Trí thức theo giặc
    Kể từ khi chủ nghĩa CS xuất hiện trên quê hương VN, người dân VN đã lần lượt chứng kiến sự phản bội của giai tầng trí thức khoa bảng, lãnh đạo tôn giáo mà gần đây nhât là sự phản bội của ông Lê Văn Hiếu, Đức Ông Nguyễn Minh Tâm, TNS Ngô Thanh Hải, nhà báo Ngô Nhân Dụng, Vi Anh…. cùng những trí thức khoa bảng, những kẻ “tai to mặt lớn” (như tác giả HN đã viết). Nhờ may mắn, khôn ngoan, chịu luồn cúi, họ đã có được kiến thức bằng cấp, chức vụ lãnh đạo… Nhưng CSVN đã khôn ngoan khai thác biến cái may mắn của họ trở thành cơ hội làm công cụ cho CS. Kết quả, chính công lao của cha mẹ, của quê hương, giúp họ có được cái may mắn, không ngờ chính cái may mắn đã chôn vùi họ, biến họ thành kẻ phản bội. Đúng là hoạ trung hữu phúc, trong cái phúc có cái hoạ.
    Like
  10. Khách
    Sợ đụng vào vấn đề nhạy cảm rồi về VN khong được
    Like
  11. Vũ ĐH Mel: Truyền thống chống cộng của CĐ là mạng nhên! Trần Bá Phúc con ruồi! Lê Văn Hiếu con quạ!
    Cũng về VN bắt tay VC làm ăn với chúng, nhưng Trần Bá Phúc thì bị CĐ biểu tình phản đối ầm ĩ còn Lê Văn Hiếu CĐ im re. Tại sao vậy? Chẳng lẽ truyền thống chống CS của CĐ là cái màng nhện, con ruồi Trần Bá Phúc thì bị dính chấu, còn con quạ đen khổng lồ Lê Văn Hiếu thì ung dung bay qua… thả xuống hàng chục ngàn hạt giống Đỏ “du sinh” trên nước Úc để mai mốt chúng vác cờ máu VC đi biểu tình chống Trung cộng hà rầm trên đường phố nước Úc. Lúc đó bố bảo CĐ cũng không dám mang Cờ Vàng chống VC. Đúng là LVH và đảng Lao Động Nam Úc đang rước giặc cộng vô nhà…
    Like
  12. Hùng Bùi: Đức Ông CỐ Ý RÀNH RÀNH đó bà con
    Làm sao có thể nói Đức Ông vô ý được. Đây là cả một kế hoạch nhằm xoá bỏ Ngày Quốc Hận được VC vạch ra và giật dây cho tay chân của chúng ở hải ngoại thi hành suốt mấy chục năm qua, từ đảng Việt Tân ở Mỹ Úc đến Ngô Thanh Hải Canada, Ngô Nhân Dụng báo Người Việt, Vi Anh Việt Báo, Chu Tất Tiến và nay là cộng đồng Cộng giáo Nam Úc. Ngay cả thông báo của Cộng đồng công giáo Nam Úc cũng đã ghi rõ Ngày 30 tháng 4 là Ngày Công Lý và Hoà Bình. Nếu họ không âm mưu cấu kết với nhau xoá bỏ Ngày Quốc Hận thì hà cớ gì Đức Ông phải thú nhận là “KHÔNG CỐ Ý”??? Đúng là NGOAN CỐ. Gần VC riết nói giống hệt VC.
    Like
  13. Tuấn = Nam Úc: Thông báo của CĐCGVN Nam Úc xoá Ngày Quốc Hận
    Xưa nay, bất cứ ai đã VÔ Ý làm chuyện sai trái, là lập tức họ lên tiếng xin lỗi ngay. Chỉ có những kẻ CỐ Ý làm sai, mới quanh co né tránh, đề rồi giấu đầu lòi đuôi mà thôi. Chính thông báo của Cộng đồng CGVN ở Nam Úc đã viết rõ ngày 30.4 là Ngày Công Lý và Hoà Bình, sao nay cả họ lẫn ông Nguyễn Minh Tâm đều không chịu nhìn nhận?
    Like
  14. TMH: Phạm Minh Mẫn mà "không minh mẫn"! Nguyễn Minh Tâm mà "tâm hắc ám"
    Phạm Minh Mẫn mà “không minh mẫn” khi nghe lời VC nói sự chống đối VC của người Việt hải ngoại là “Thói Đời Đối Kháng”. Nguyễn Minh Tâm mà “tâm hắc ám” đi đổi “Ngày Quốc Hận” đầy tang tóc điêu linh của cả một dân tộc thành “Ngày Công Lý Hoà Bình”.
    Like
  15. VTP: Hết tin nỗi đám Đức Ông theo VC
    Tôi nghĩ chủ trương xoá bỏ Ngày Quốc Hận là của CSVN, nhưng cả chục Đức Ông ở Toà Thánh cùng đồng loã thực hiện. Trong số đó có Đức ông Cao Minh Dung, Nguyễn Văn Phương. Những Đức ông này đã che tai bịt mắt Đức Giáo Hoàng và thuyết phục Ngài tiếp đón 3 tên trùm sỏ VC, đánh đổi miếng mồi “trả toà khâm sứ Thái Hà”. Tôi tin chắc, Đức Ông Nguyễn Minh Tâm cũng cùng băng đảng với Cao Minh Dung, Nguyễn Văn Phương tại La Mã mà thôi.
    Like
  16. VTP: VC lũng đoạn Phật giáo và Công giáo
    VC lũng đoạn Phật giáo bằng Phật giáo quốc doanh và sản xuất hàng chục ngàn sư khăng quàng đỏ cháu ngoan Bác Hồ. Với đạo Công giáo, VC không thể lũng đoạn bằng con đường đó, nên chúng đã lợi dụng “đức vâng lời”, dùng mấy Đức Ông nằm vùng tại Lã Mã, lũng đoạn Toà Thánh và Đức Giáo Hoàng khiến Toà Thánh và Đức Giáo VÔ TÌNH tiếp tay VC, bắt giáo dân Thái Hà và TGM Ngô Quang Kiệt đầu hàng VC. Vì vậy, xin đừng trách giáo dân. Trách là trách những kẻ miệng rao giảng lời Phật lời Chúa, nhưng âm thầm làm việc cho ngạ quỷ Satang VC.
    Like
  17. Vũ Ái: Nước lên ốc bám chân cầu
    Mấy ông viết báo chống cộng sao u mê tăm tối thế. Đúng là nước lên ốc bám chân cầu. Mấy thằng thủ cựu trong đầu mọc rêu. Bây giờ đảng và nhà nước đã xoá bỏ hận thù, hoà hợp hoà giải mở cửa đât nước cho ông Lê Văn Hiếu mang tài cán trí tuệ về giúp nước thì có gì đâu mà ông Hữu Nguyên phải la toáng lên lo bò trắng răng. Bộ ông tưởng mấy người chống cộng ở hải ngoại là chống thực sao? Họ chống theo đường lối chỉ đạo của đảng và nhà nước đó. Vì thế nên mất cả VNCH, không thấy lên án VC, tối ngày chỉ lo diễn thuyết, biểu tình, lên án Trung cộng để đòi Hoàng Sa, Trường Sa. Nói thiệt nghe, đảng và nhà nước một lòng môt dạ đi theo Trung cộng, nhưng dùng Trung cộng làm con ngáo ộp để nhuộm đỏ cộng đồng người Việt hải ngoại đó. Không tin cứ chống mắt coi ông Lê Văn Hiếu sẽ dắt con cháu VC đàn đàn lũ lũ sang Úc đó…
    Like
  18. Chiến Vũ: Ai moi tiền bạc của người Việt hải ngoại?
    Tôi đồng ý với ông Hiển, tầng lớp trí thức khoa bảng của người Việt hải ngoại đã nối giáo cho giặc VC phản bội chúng ta. Bình luận gia nổi tiếng Trần Trung Đạo đã phân tích rất đúng: Thành phần trí thức VC có ba đặc điểm 1) có học, có bằng cấp. 2) chủ nghĩa cơ hội, gió chiều nào che chiều đó. 3) cam tâm làm bồi bút, uốn lưỡi bảo vệ đảng trung thành. Riêng đối với thành phần trí thức thân cộng ở hải ngoại chúng còn có thêm đặc điểm thứ tư là rất giỏi núp bóng “tự do, dân chủ, nhân quyền cho VN” và “chống Tàu cộng xâm lăng” để moi tiền bạc của người Việt hải ngoại.
    Like
  19. Cựu du học sinh Adelaide: Hoan hô Toàn quyền Thống đốc Lê Văn Hiếu
    Tuyên ngôn độc lập của nước VN Dân chủ cộng hoà đã ghi là mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Như vậy ông Toàn quyền thống đốc Lê Văn Hiếu về VN bắt tay đảng và nhà nước để mưu cầu hạnh phúc cho ông thì có gì là xấu mà mấy ông phải bêu riếu. Chính Tuyên ngôn độc lập của Mỹ cũng viết gióng hệt như vậy nữa. Bộ mấy ông ngu dốt, không làm được như quan Toàn quyền thống đốc Lê Văn Hiếu là ghen ăn hả. Cẩn thận không Ngài toàn quyền Thống đốc ra lệnh cho luật sư kiện cho sặc máu ra đó.
    Like