Matt Mahan

ads header

Breaking News

Phụ nữ Mỹ gốc Việt ‘mất tích’ đã được CSVN trả tự do

Cô Dolly Khuu (trái) và em trai. Ảnh chụp màn hình trang web wtkr.com
Phụ nữ Mỹ gốc Việt ‘mất tích’ đã được CSVN trả tự do

Gia đình của cô Dolly Khuu cho biết, chính phủ Việt nam đã trả tự do cho cô sau khi bắt giam khoảng 5 ngày.

Cô Khuu đến Việt Nam cùng Love Foundation, một tổ chức thiện nguyện hỗ trợ cho những người dân ở khu vực nông thôn. Cô Khuu đã đến Việt Nam nhiều lần để làm từ thiện bằng tiền cá nhân và luôn trở về.

Nguyen, em trai của cô Khuu nói anh không biết vì sao cô Khuu bị bắt giam và không biết khi nào cô sẽ trở về.

Người thân cho biết, cô Khuu rời Hampton Roads hôm 11 tháng 5 và dự kiến sẽ trở về vào ngày 27 tháng 5. Tuy nhiên, cô bị bắt giam hôm 26 ở Sài Gòn, chỉ vài giờ trước chuyến bay trở về Mỹ.

Calvin Khuu, con trai cô Khuu nói: “Không biết mẹ tôi ra sao, mẹ tôi ăn gì, mẹ tôi ngủ ở đâu. Không hay biết gì về tình trạng của mẹ tôi thật đáng sợ".

Cô Khuu đã sống ở Hoa Kỳ 20 năm và gia đình cô có nhiều thành viên trong quân đội.

Cô Khuu thường nói về chính phủ Việt Nam trên mạng xã hội với tên Mã Tiểu Linh và gia đình cho rằng có thể đó là lý do vì sao cô bị bắt giam.

Trước đó, blogger Đoan Trang cũng bị an ninh Việt Nam câu lưu với lý do “liên quan tới các tài liệu ở trên Facebook” và được thả chiều ngày 24 tháng 5, ít lâu sau khi Tổng thống Barack Obama có cuộc gặp với một số thành viên của xã hội dân sự Việt Nam.

Trong bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Hà Nội hôm 24 tháng 5, Tổng thống Obama cho rằng việc cho phép người dân tự do bày tỏ ý kiến, và tiếp cận thông tin chỉ làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

Tổng thống Obama nói: “Các quốc gia thường thành công hơn khi người dân được tự do bày tỏ suy nghĩ, được phép hội họp mà không sợ bị trấn áp, hay có thể tiếp cận Internet và mạng xã hội. Bảo đảm các quyền đó không đe dọa tới ổn định mà thực ra còn củng cố ổn định, và là nền tảng cho sự phát triển”.

Theo WTKR, VOA