Matt Mahan

ads header

Breaking News

Ai bán nước?

Ải Nam Quan bị đảng cộng sản VN dâng cho Tàu cộng.
Ai bán nước?

Người xưa có câu : KIÊNG CANH NÓNG MÀ THỔI CẢ RAU NGUỘI, để nói lên thái độ cẩn thận đề phòng trước những mối hiểm nguy, kể cả khi chúng còn tiềm ẩn !

Hưng Đạo Đại Vương đã từng nhắc đến điều này trong Hịch Tướng Sĩ để nhắc nhở đề phòng họa xâm lăng từ giặc Nguyên Mông ...

Những người nắm giữ vận mệnh quốc gia, với trách nhiệm và bổn phận, tất phải biết "lo trước nỗi lo của dân, vui sau niềm vui của dân", mà thấm thía câu nói này ...

Ấy vậy mà, họ đã từng quá "thơ ngây" tin vào "tình đồng chí anh em của tinh thần quốc tế vô sản" trước kẻ thù chung của dân tộc, Trung Quốc, kẻ thù truyền kiếp mà trải qua suốt các đời Ân, Hán, Đường, Tống, Nguyên, Minh, Thanh, Cộng ... đều đem quân xâm lược Việt Nam, luôn luôn là "canh nóng", chưa bao giờ là "rau nguội" ... để có thể thốt ra các câu :

- Lê Đức Thọ, trưởng ban tổ chức trung ương, phụ trách nhân sự của đảng cộng sản Việt Nam : "Hãy yên tâm, Hoàng Sa trong tay các đồng chí Trung Quốc còn hơn trong tay ngụy quyền tay sai của đế quốc Mỹ".

- Hoàng Tùng, tổng biên tập báo Nhân Dân : "Vì ta bận đánh Mỹ, không có thời gian và chưa đủ khả năng để giải phóng Hoàng Sa nên nhờ bạn Trung Quốc giải phóng. Sau này mình thống nhất đất nước rồi phía bạn sẽ trả cho mình".

- Lê Kế Lâm, chuẩn đô đốc hải quân : "Chính quyền Việt Nam dân chủ cộng hòa khi đó đang cần tập trung toàn lực cho nhiệm vụ giải phóng miền Nam, rất vất vả và căng thẳng nên ta phải tranh thủ mọi lực lượng có thể tranh thủ được".

- Nguyễn Cơ Thạch, thứ trưởng ngoại giao : "Dy ơi, sao cậu dại thế ! Đất nước đã thống nhất chưa ? Thống nhất đất nước so với việc Trung Quốc chiếm nửa Hoàng Sa thì cái nào lớn hơn ?

Cậu có biết rằng viện trợ của Liên Xô và phe xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu dành cho chúng ta chủ yếu đi qua đường nào ? Rồi cậu chắc biết hơn những người khác rằng Trung Quốc viện trợ cho chúng ta như thế nào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ...

Thế mà bây giờ, vì cái chuyện Hoàng Sa, mà đằng nào họ cũng chiếm của Việt Nam rồi, chúng ta lên tiếng, đã không làm được gì còn ảnh hưởng tới sự nghiệp lớn hơn".

... vv ...

Họ đã quên lời dặn dò của tiền nhân, người từng hai lần lãnh đạo kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông thành công, vị vua anh minh thời Trần, Nhân Tông Hoàng Đế :

"Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đường làm một nẻo. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa.

Chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn. Tức là họ không tôn trọng biên giới quy ước. Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gậm nhấm ta. Họ gậm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn :

Một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác.

Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu".

Và cho đến bây giờ, họ vẫn ra sức ngăn cản, bằng nhiều thủ đoạn, các cuộc biểu tình của dân chúng Việt Nam vì vấn đề "Biển - Đảo" ...

Có lẽ, họ sợ "biểu tình" sẽ biến thành "bạo động vũ trang cướp chính quyền", điều mà họ đã từng làm rất thành công trong quá khứ "cách mạng" !?

Vất chứng CSVN đã dùng để phá hoại buổi lễ tưởng niệm 40 năm Hải chiến Hoàng Sa: "Đây là một trong những khối đá mà chính quyền Hà Nội cho mang vào ngay dưới chân tượng đài vua Lý, rồi dùng máy xẻ đá cắt ngang cắt dọc để gây tiếng ồn và bụi khói bay mù mịt, hòng ngăn cản lễ tưởng niệm được diễn ra trong sự trang nghiêm, thành kính". 
Phải chăng, "biểu tình" chính là "rau nguội", và "bạo động vũ trang cướp chính quyền" chính là "canh nóng" !?

Cần nhớ, thời Trần, sau khi phá tan giặc Nguyên Mông, Đức Thánh Trần đã nói : "Vì vua tôi đồng lòng, anh em hòa mục, cả nước góp sức, giặc phải bị bắt".

Điều gì đã khiến "vua tôi đồng lòng, anh em hòa mục, cả nước góp sức" !? Đó chính là Hội Nghị Diên Hồng, cuộc "biểu tình" vĩ đại đầu tiên của Dân Tộc Việt Nam !

Còn nhớ, Tả Tướng Quốc nhà Hồ là Hồ Nguyên Trừng đã nói : "Thần không ngại đánh, chỉ sợ lòng dân không theo". Vì "lòng dân không theo", nên nhà Hồ đã thất bại trong công cuộc kháng chiến chống quân Minh xâm lược, cả nhà họ Hồ bị bắt tại núi Thiên Cầm ...

"Thiên Cầm" !?

Là "Đàn Trời", hay là "Trời Bắt" !?

Dù là gì, thì "Ý Trời" vẫn chính là "Lòng Dân" ...

Xưa nay, chưa thấy một chính quyền nào không hợp "Lòng Dân" mà tồn tại được !

https://www.facebook.com/canh.le.353/posts/333000606838370