Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tài Năng của Người Trẻ Trong Dòng Chính Tại San Jose


Tài Năng của Người Trẻ Trong Dòng Chính Tại San Jose
Phạm Triết

Trong thời gian chuẩn bị gửi ra phiếu bầu bằng thư là thời gian chọn lựa người ứng cử viên (UCV) đại diện cho cử tri. Trong thời gianvì qua bị đau nằm viện để lấy nước trong phổi, thở không được và không thể viết bài lâu được nên hôm nay được về nhà là tôi không thể ngồi yên được mà không viết ra những điều mà nhiều người cần biết trong cuộc bầu cử kỳ này.

Bài viết này tôi xin cung cấp thêm những ý kiến khác liên quan đến UCV Madison Nguyễn và những việc làm mà chính bà và những người cùng nhóm với bà thường khoe rằng bà Madison Nguyễn là người trẻ, có tài năng... Nhưng sự thật về Madison Nguyễn lại giống như các quảng cáo về thuốc trị bá bệnh như người ta vẫn quảng cáo.

Như lần trước tôi đã đề cập về cái tài trí xây dựng cộng đồng Việt của bà Madison Nguyễn là bất hủ, có một không hai như chửi các bậc trưởng thượng Việt Nam bất đồng ý kiến với bà là thú vật, bị điều khiển như trong gách xiệc; Khi cả ngàn người chen lấn nhau hàng 8 tiếng đồng hồ ở Hội Đồng Thành Phố San Jose để điều trần về cái tên Little Saigon bị bà Madison Nguyễn chửi là những người rảnh rỗi không có việc làm. Bà ta bất chấp sự tranh đấu bằng cả sinh mạng của dân, họ qua tuyệt thực, biểu tình… chống lại sự thỉnh cầu tha thiết của hàng chục ngàn người dân, hung hăng với mọi người khi có quyền lực trong tay vậy mà nay lại gửi ra 1 cái truyền đơn (mailer) ghi chữ lớn là “Putting the people before the Powerful – Đặt con người lên trên Uy Quyền”. Tôi thấy cách viết của chữ The Powerful này là sai chính tả và văn phạm. Cái mailer thì lớn, chữ to, in trên đầu mà lại còn in đậm (bold) ngay hình của bà ta mà lại viết sai thì làm sao có khả năng làm được những điều hứa hẹn cao siêu. Trong đó còn kèm theo hình Thị Trưởng Sam Liccardo nữa thì quả là ớn, quá tệ! Nay tôi xin nói về cái tài năng tệ lậu của người trẻ Madison Nguyễn trong cộng đồng Mỹ tại San Jose


1.-Tài năng ngăn chặn băng đảng

Ngay sau khi Chuck Reed lên ngôi Thị Trưởng năm 2006 (Madison Nguyễn làm Nghị Viên khu 7 năm 2005 thay thế Nghị viên Terry Gregory từ chức), ông ta liền lấy lại trách nhiệm chống băng đảng cướp bóc từ bà Nghị Viên Nora Campos để đưa cho Madison Nguyễn phụ trách. Từ đó băng đảng, vẽ bậy ngày càng gia tăng cho đến khi bà Madison Nguyễn cùng Chuck Reed thúc đẩy dự luật Measure B thông qua cử tri thì băng đảng gia tăng, trộm cắp ở các khu nhà giàu trên núi vượt kỷ lục và San Jose bị tuột hạng khỏi danh sách 10 thành phố an toàn nhất nước Mỹ. Đến nỗi hàng trăm cư dân ở khu vực 8 đã phải kéo nhau đến Hội Đồng Thành Phố biểu tình dâng kiến nghị phản đối Hội Đồng Thành Phố bất tài, bất lực đã để cho trộm cắp gia tăng phi mã như lúc đó. Bà Madison Nguyễn người phụ trách Gang Prevention Task Force ngồi ngất ngưởng trên cao cười ruồi. Có nhiều người nói ai bảo các người ngu bầu cho Madison Nguyễn. Tôi còn nhớ rất kỹ trong cuộc tranh luận (debate) do các em trong hội VAR tổ chức tại Evergreen College cho tất cả các UCV tranh chức thị trưởng San Jose năm 2014, rất nhiều cử tri cầm biểu ngữ phản đối Madison và hô to “liar” mỗi khi Madison Nguyễn nói láo làm cho nhân viên an ninh của trường phải đến để chuẩn bị can thiệp. Cái nói láo, gian anh của Madison và Chuck Reed là bất trị, không thể thay đổi được.

2.-Tài năng điều hành ngân sách thành phố hay Madison là Con Rối của Gánh Xiệc Chuck Reed?

Năm 2010, Chuck Reed làm Thị Trưởng và Madison Nguyễn làm Phó Thị Trưởng, cả hai thúc đẩy mạnh “Measure B” cho đến khi dự luật này thông qua bởi cử tri qua tài nói láo của Chuck và Ma. Họ lừa gạt dân chúng rằng vì quyền lợi hưu trí của cảnh sát và nhân viên chính phủ quá cao nên gây ra thâm thủng ngân sách cả trăm triệu đô. Từ khi Measure B thắng cả Hội Đồng Thành Phố và phe Công Đoàn phải tiêu tốn hàng chục triệu mỹ kim để ra tòa chống lại Measure B vì nó vi hiến. Các vụ kiện của Công Đoàn Lao Động, các Hội Ái Hữu Cảnh Sát và Lính Cứu Hỏa liên tục từ khi Measure B đã làm cho thành phố San Jose rơi vào những xáo trộn, chia rẽ liên miên không ngừng. Ngày nay tại sao không có Reed, không có Ma và Measure B bị hủy bỏ mà thành phố lại thặng dư ngân sách? Những kẻ bất tài thường hay tìm cách đổ thừa bậy bạ, đó là tài năng chính của Madison Nguyễn.

Kết quả của sự tranh đấu về Meausre B này như thế nào? Trong vòng 4 năm ngay sau đó ba ông Cảnh Sát Trưởng và hàng trăm cảnh sát viên thay phiên nhau về hưu hay đi qua thành phố khác làm việc. An ninh cả thành phố trở nên náo loạn. Đau đớn hơn cho Madison Nguyễn là ngay sau khi Madison thất cử Thị Trưởng và Sam Liccardo lên làm Thị Trưởng San Jose thì Sam lập tức tuyên bố hủy bỏ Measure B, tuyên bố thặng dư ngân sách, cả Hội Đồng Thành Phố bỏ phiếu 9/10 quyết định yêu cầu tòa án hủy bỏ Measure B vì thành phố sẽ bị kiện ngược lại vì tổn thất của công đoàn và sở cảnh sát khi ngân sách thành phố bắt đầu thặng dư.

Đây là bằng chứng lời tôi nói.

“County Assessor Larry Stone, a supporter of Liccardo and Measure B, said that while "the methodology of Measure B was wrong,"”

Chánh Văn Phòng Thổ Trạch Hạt Santa Clara rất cưng chiều Madison Nguyễn, Chuck Reed và Sam Liccardo đã ủng họ Measure B rất mạnh mẽ nay cũng đổi chiều và công khai tuyên bố:

“Phương pháp làm việc của Measure B đã sai trái”

Các báo chí địa phương từng nghe lời lừa gạt của Chuck Reed và Madison nay cũng thay nhau quay đầu lại nói sự thật về sự lừa gạt khủng khiếp này.

http://www.mercurynews.com/bay-area-news/ci_29200389/san-jose-reaches-measure-b-deal-all-unions


San Jose reaches Measure B deal with eight unions
By Ramona Giwargis - rgiwargis@mercurynews.com Posted: 12/04/2015 04:54:07 AM PST

.....

"We're turning the page on a difficult and divisive period of San Jose's past," said Mayor Sam Liccardo.

Thị Trưởng Sam Liccardo lịch sự nói:
“Chúng ta phải cho trang sử đầy khó khăn và chia rẽ của TP. San Jose đi vào quá khứ”

......

City Manager Norberto Dueñas said he's hopeful ABMEI will get on board.

"I've always felt that there isn't anything we cannot accomplish by just coming together and working our issues out in a respectful manner," Dueñas said.
Even without one union, with agreements in hand for the other 10 representing some 5,000 city employees, San Jose will go to a judge and ask that Measure B be invalidated

Giám Đốc Quản Trị TP. San Jose nói:

“Tôi luôn tin tưởng rằng không có bất cứ điều gì mà chúng ta không thể cùng ngồi xuống với nhau và cùng làm việc để hóa giải những xung đột của chúng ta trong tinh thần tương kính lẫn nhau.
...Thành Phố sẽ phải đi yêu cầu chánh án hủy bỏ Measure B”

Nhục nhã chưa khi hai nhà chính trị to mồm ở San Jose phải đầu hàng sau khi làm bậy và thất bại. Hóa ra Chuck Reed và Madison Nguyễn đã làm tiêu tốn hàng triệu mỹ kim của người thọ thuế một cách phi lý và còn làm cho chính phủ chia rẽ, nguy hiểm hơn nữa là họ hy sinh sự an ninh của người dân và các cơ sở thương mại đã đóng nhiều thuế cho thành phố. Thật là tàn nhẫn vô nhân đạo khi người trẻ Madison Nguyễn không đặt quyền lợi của dân trên Quyền Lực như bà ta đang tuyên truyền.

Bên dưới là những bằng chứng để mọi người hiểu thêm về tài năng chính trị của Madison Nguyễn. Nếu chúng ta còn ngây thơ tin vào những cái thư quảng cáo tuyên truyền của Madison đang gửi về cho cử tri với các khẩu hiệu dối trên gạt dưới như:

1.-Xây dựng một trường đại học mới ở San Jose. Cả chục tỉ đô la, đào đâu ra tiền đây?
2.-Hãy đặt giá trị của người dân lên trên quyền lực (quyền lợi cá nhân) - Putting People over the Powerful.


1.-Chỉ có một cộng đồng Việt Nam nhỏ bé mà xây dựng không nổi một cái vườn văn hóa Việt (chỉ chục triệu dollars), một Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng (vài triệu). Thế mà Madison lại láo lếu là xây dựng một trường đại học mới (cả vài tỉdollars) thế thì tại sao ông vua Thổ Trạch Larry Stone đầy quyền lực và giàu có kia không làm được mà Madison Nguyễn làm được? Madison Nguyễn thật là láo lếu coi thường cử tri quá mức. Chúng ta hãy thử đi hỏi luật sư Diệp Thế Lân coi lời ba xạo của Madison muốn xây dựng một trường đại học khác ở San Jose là khả thi hay không? Để rồi chúng ta coi tài năng của hai người trẻ này thế nào?

2.-Madison Nguyễn chửi bới, khinh thường người dân là thú vật bị điều khiển và sẵn sàng làm Con Rối Chính Trị cho Chuck Reed để đoạt được uy quyền trong chính trị mà nay lại đạo đức giả coi dân là chủ trên hết mọi thứ quyền uy! Khôi hài và coi thường dân quá mức tưởng tượng.

Sau đây là những sự chọn lựa của tôi trong kỳ bầu cử tháng sáu này:

Phiếu 1:
1.-US President: Donal Trump
2.-County Central Committee: Shane Patrick
3.-US Senator: Loretta Sanchez
4.-US Reprisentative D19: Zoe Lofgren
5.-State Senator D15: Jim Beall

Phiếu 2: 
6.-State Assembly D27: Do Thanh Cong
7.-Dự luật 50: No
8.-Dự luật AA: No
9.-Dự luật A: No
10.-Dự luật B: No
11.-Dự luật C: No

San Jose, 5/18/2016

Phạm Triết



Tài liệu tham khảo thêm:

San Jose: Council takes final step to repeal 
Measure B

By Ramona Giwargis rgiwargis@bayareanewsgroup.com

Posted: 05/10/16, 6:21 PM PDT |

SAN JOSE -- City leaders took a final vote Tuesday to nullify Measure B, the divisive pension reform initiative aimed at curbing runaway city retirement costs that critics say led to an exodus of City Hall employees and police officers.

The council approved the action Tuesday in a 10-1 vote, to the praise of union leaders who said it represents a new chapter for the city.

"Measure B should have never been on the ballot in the first place," said Gregg Adam, an attorney for the San Jose Police Officers' Association.

Pension Reform’s Final Chapter

Today marks end of former-Mayor Chuck Reed’s pension reform fiasco. The City of San Jose has now agreed to a settlement of the dispute surrounding Reed’s Measure B with City workers. The agreement covers all but one of the nine non-public safety unions, which represent 3,000 City employees. The terms of the settlement are similar to deal made with the police and fire unions earlier this year. It institutes legal pension reform, restores disability benefits and repeals Measure B altogether.

Today’s agreement ends a three year legal battle against Measure B, which voters approved in 2012, but which the courts found to be illegal. That litigation cost the City millions of dollars and caused the departure of hundreds of police officers, engineers, planners and other skilled workers who provide essential City services.

Did anyone gain from Measure B? No one except politicians like Reed who cynically used the popularity of pension reform for personal political gain. Now that the City has a pension reform agreement with its workforce that could have averted the costs and lost services caused by Reed’s ill-fated pension measure, maybe City residents will see Measure B in a different light.

Reed Withdraws Pension Measure

Jan 18, 2016

Former San Jose Mayor Chuck Reed has finally made a decision we can stand behind: he has withdrawn his floundering measure that attacks the retirement security of public workers in California. Polls recently conducted showed waning support for the measure, making it impossible for Reed to drum up the $3 million dollars in financial support he needed to get the qualifying signatures. As we saw during his tenure as Mayor, Reed is hell-bent on eliminating protections for public workers, such as police officers and fire fighters, ultimately putting the safety and well-being of our city and state at risk.

While this is not the first time Reed has unsuccessfully attempted to put a pension measure on the ballot, hopefully it’s the last.