Matt Mahan

ads header

Breaking News

"Diễn viên" được sắp đặt khi TT Obama ăn tối ở quán bún chả

Tối 23/5, Tổng thống Obama và các thành viên trong phái đoàn đã đến dùng bữa tối tại quán bún chả Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu, Hà Nội.

Ông Hùng xác nhận mình chính là người mặc áo vàng trong bức ảnh trên - (Ảnh: Instagram Anthony Bourdain)
Điều đặc biệt khiến nhiều người chú ý là trong bức ảnh tổng thống Obama ngồi ăn bún chả cùng đầu bếp nổi tiếng người Mỹ, Anthony Bourdain thì còn có nhiều khách hàng ngồi các bàn kế bên, họ vẫn ăn uống bình thường, thoái mái ngay cạnh bàn tổng thống Mỹ. Nhiều người đặt câu hỏi, liệu những người ngồi ăn cùng lúc với ông Obama trong quán bún chả lúc này có phải là nhân viên an ninh hay họ là khách hàng ngẫu nhiên đang đến ăn tối lúc đó.

Những người ngồi ăn bún ngay cạnh bàn Tổng thống Mỹ không phải mật vụ mà là hàng xóm của gia đình chủ quán - (Ảnh: facebook)

Trả lời thắc mắc mắc này, ông Đạt (58 tuổi, chồng bà chủ quán bún Hương Liên) thành thật: "Những người dân xuất hiện trong ảnh không phải là nhân viên an ninh đâu, hàng xóm của tôi cả đấy".

Theo lời ông Đạt, ngày hôm qua, ngoài phái đoàn đi cùng ông Obama đã mời một số người dân xung quanh đến ăn cùng. "Một lúc sau, có quá nhiều người kéo đến. Lúc tôi nhận mặt được người quen gần nhà thì các đặc vụ cho vào ngay", ông Đạt chia sẻ.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng (68 tuổi, hàng xóm của ông Đạt) khẳng định, chính ông là nhân vật mặc áo vàng xuất hiện trong ảnh. "Tối hôm qua, tôi được phái đoàn đi cùng ông Obama mời sang. Lúc đó, tôi và con trai sang ăn bún chả. Suất bún tối qua rất ngon, tôi mặc dù đã ăn tối nhưng vẫn đánh sạch hết một suất no căng, không phải trả tiền".

"Trong bức ảnh chụp và chia sẻ trên mạng, ông là người mặc áo vàng, con trai Nguyễn Nhật Trường là người mặc áo xanh và 2 người hàng xóm khác kế bên. 4 người còn lại có gương mặt trẻ là người đi cùng ông Obama.

Ông Hùng kinh doanh quán cafe kế bên, sáng nay rất nhiều người đến hỏi và ông đều giải thích mình không phải mật vụ gì hết, ông rất tự hào khi lấy điện thoại ra chỉ cho mọi người cùng xem hình mình trong bức ảnh.

Nhưng đó không phải mật vụ gì cả, ngày hôm qua không hề có mật vụ. Đó là người thuộc đài truyền hình, họ là những người đã chạy sang đây mời chúng tôi sang dùng bữa tối. Có thể hiểu đơn giản thì tối qua, chúng tôi là những diễn viên quần chúng (cười)", ông Hùng chia sẻ thêm.

Theo lời ông Hùng, lý do khiến tất cả người dân yên lặng ngồi ăn mà không xúm xít vào chụp hình với tổng thống là do "các diễn viên quần chúng" này không mang theo thiết bị ghi hình.

Ông Hùng đang ngồi xem lại bức ảnh vô tình được người khác chụp khi đang ngồi ăn ở ngay bàn bên cạnh Tổng thống Obama.
"Hơn nữa, chúng tôi được nhắc nhở từ trước là phải giữ lịch sự. Vì thế, khi vào ăn, chúng tôi rất giữ ý để ông Obama được thoải mái nhất".

Nói về ấn tượng của mình với tổng thống, ông Hùng ho hay: "Tổng thống Mỹ rất thân thiện. Tôi còn được bắt tay ông ấy".