Matt Mahan

ads header

Breaking News

Trò hề và trò bẩn


Trò hề và trò bẩn
Vũ Lịch Nguyên 11/04/2016     

Trò hề nhạt nhẽo

Lý do gì mà ba ông Hùng, Sang, Dũng bị mất chức ngay khi quốc hội 13 chưa hết nhiệm kỳ? Nhiệm kỳ của họ cũng theo nhiệm kỳ quốc hội là điều đã ghi ở "giấy trắng, mực đen" chỉ cần không mù chữ là đọc được, cần gì phải có trình độ cử nhân văn chương hay giáo sư TS "bảo vệ đảng"?

Mặt khác, họ đang sống sờ sờ, khỏe mạnh, tỉnh táo... chứ chẳng phải họ đã chầu trời, hoặc đang trong tình trạng thập tử nhất sinh hay sống thực vật...

Vậy, khi nào họ có thể bị thôi chức?

Theo hiến pháp nước CHXHCNVN thì không thể làm như ĐCSVN đã làm - trừ những trường hợp sau:

1) Hoặc họ có đơn từ nhiệm (ví dụ, do sức khỏe, do tự thấy không cáng đáng được nhiệm vụ, do có lỗi lớn...). Thực tế, cả 3 ông, không một ông nào có đơn xin từ nhiệm; cũng chẳng ông nào rơi vào trường hợp này.Họ có thể tươi cười lên sân khấu nhận hoa từ người kế nhiệm (giống nạn nhân bị công an ép cung mà nhận tội, chớ còn viết đơn từ nhiệm (để lại bút tích) thì không bao giờ, nghe!

2) Hoặc họ phạm tội, tới mức cần thay thế ngay lập tức. Đây là trường hợp bị kỷ luật.Nếu vậy, phải công bố nội dung phạm tội và các kết luận khi xét xử.Thực tế, họ được tặng hoa, nói lời cảm ơn từ người kế nhiệm.

Như vậy, rất có lý khi có ý kiến cho rằng đây là cuộc đảo chính

Trò hề nhạt nhẽo

Nó được thực hiện theo một kịch bản được soạn thảo sẵn.

Nói khác, quốc hội 13 họp liền tù tì mấy tuần lễ, chỉ có mỗi một việc là... diễn một trò hề.Nhưng đây là trò hề nhạt nhẽo.Nó nhạt nhẽo ở chỗ, mọi người đoán trước được nó sẽ diễn ra như thế nào và kết quả sẽ ra sao.

Sử dụng từ ngữ khá... đểu

- Khi trưng dụng đất đai của dân, ĐCSVN dùng từ "thu hồi". Người ta chỉ dùng có thể "thu hồi" những gì do người ta đã "phát ra". Đảng CSVN xuất thân vô sản, có đất đai nào là của mình để mà "phát ra" cho dân? Mà nay dám dùng "thu hồi"?Đây là cách dùng từ rất đểu.

Xin toàn thể các vị đảng viên CS nằm vắt tay lên trán mà nghĩ xem: Cách dùng từ như vậy có đểu hay không?

Nếu chưa nghĩ ra, xin tự rơi vào trường hợp sau đây: Các vị đẻ ra đứa con, nuôi nó, chăm lo cho nó, thương yêu và gắn bó với nó... Nhưng bỗng một hôm, có một "thằng người" tới, đọc quyết định "thu hồi"... Vậy, phải gọi "thằng người" này là gì?

Đểu từ lâu rồi. Nay vẫn đểu. Đó là cái từ "kiện toàn".

Kiện toàn là bổ sung, làm cho một cơ cấu (hệ thống) sẵn có trở nên toàn vẹn và mạnh mẽ lên, chứ không phải là thay thế nó bằng cái khác.

Lần này, khi thay thế cả loạt ba nhân vật đứng đầu nhà nước, mà lại nói là "kiện toàn (!).Cử nhân văn chương mà dùng từ như vậy, chẳng đểu thì gọi là gì?

Trò đểu

Đố ai nghĩ được từ gì phù hợp.Khi loại bỏ người tự ứng cử bằng biện pháp xui "quần chúng" đấu tố, lại không cho phép người ta trả lời những lời đấu tố... mới thật là kỷ lục đểu cáng.

Tới nay, đã có cả thảy 154 người tự ứng cử (danh sách "chốt").Ngay trong 2 tuần đầu đã có vài chục người bị loại khỏi danh sách bằng đấu tố.

Ai cũng lên tiếng phàn nàn, bực bội, thậm chỉ nói rõ: trò bẩn thỉu.

Thời gian đã sắp hết

Thời gian chót để hoàn thành việc "lấy ý kiến cử trị nơi cư trú" không còn dài nữa.Chúng ta sẽ chứng kiến việc loại trừ người tự ứng cử sẽ xảy ra rất cấp tập, ồ ạt.

Chắc chắn, số người tự ứng cử còn lại trong danh sách chỉ chiếm tỷ lệ rất thấp (hiện nay, chưa tới 20%), trong đó có thể dự đoán hầu hết là quân xanh do "đảng cử".

Tư liệu lịch sử vững chắc, chính xác và trường tồn

Những người tự ứng cử đang tự thân cảm nhận - và sau khi bị đấu tố sẽ nhận thức được bằng lý trí - cái trò bẩn của đảng CSVN sẽ là tác giả, là nhân chứng, của một tư liệu lịch sử: Đó là bài công bố cho hiện tại và tương lai cái trò bẩn hôm nay của đảng CSVN.