Matt Mahan

ads header

Breaking News

Bắc Cali: Gây quỹ cho ƯCV Thượng Nghị Sĩ Loretta Sanchez

Mọi người đứng lên vỗ tay đón chào DBLB Loretta vừa bước vào nhà hàng Flourishing Garden San Jose
Bắc Cali: Gây quỹ tranh cử chức Thượng Nghị Sĩ Liên Bang cho nữ DBLB Loretta Sanchez

Lúc 6 giờ chiều thứ Bảy 27/02/16 tại nhà hàng Flourishing Garden San Jose đã diễn ra buổi gây quỹ cho nữ Dân biểu Liên bang Loretta Sanchez.

Buổi gây quỹ mang tên "Dạ Tiệc Gây Quỹ Tranh Cử" do nhóm bạn hữu của bà Sanchez "Friends of Loretta Sanchez for U.S. Senate" đứng ra tổ chức với mục đích hỗ trợ bà có thêm phương tiện để tranh chức vụ Thượng Nghị Sĩ Liên Bang Hoa Kỳ trong năm nay.

Ông Ngô Trọng Đức, Trưởng ban tổ chức tiệc gây quỹ cho ƯCV Loretta Sanchez tranh cử Thượng Nghị Sĩ Liên Bang
Khoảng 350 quan khách ngồi chật kín nhà hàng và được biết BTC trước đó đã từ chối nhiều người vì không còn chỗ nhưng vẫn được họ gởi check để ủng hộ sau đó.

Ngoài sự hiện diện của những thành viên trong Ban ban vận động tranh cử cho bà Sanchez còn có mặt cả 3 phụ tá của bà Sanchez, trong đó một là người Mỹ và hai cựu phụ tá gốc Việt là Luật sư Ngọc Khôi và cô Lilly Ngọc Hiếu.

Tiệc gây quỹ được khai mạc bằng nghi thức chào cờ Mỹ Việt và phút mặc niệm. Ông Ngô Trọng Đức Trưởng ban tổ chức ngỏ lời chào mừng quan khách, sau đó ông cám ơn những người đã góp bàn tay cho cuộc tổ chức gây quỹ, đặc biệt là Nhạc sĩ Trúc Hồ và Trung Tâm ca nhạc ASIA.

Nhạc sĩ Trúc Hồ và Diệu Quyên đã có mặt tại buổi gây quỹ, ông phát biểu kêu gọi đồng hương dồn phiếu cho bà Loretta Sanchez, là người đã tận tâm giúp đỡ cộng đồng Việt và lên tiếng tại quốc hội Hoa Kỳ, lên án các cuộc đàn áp những nhà dân chủ ở quê nhà, và vi phạm nhân quyền tại VN

Từ trái: Xướng ngôn viên SBTN Diệu Quyên và TGĐ SBTN Trúc Hồ
Tiếp đó, bà Loretta phát biểu, tóm lược như sau:

Tôi nghĩ rằng cộng đồng đã giáo dục tôi trong vấn đề tranh đấu cho quyền con người. Và tôi mong mỏi quý vị sẽ giúp tôi thắng cử trong chức vụ Nghị sĩ. Nếu thắng cử, tôi sẽ nỗ lực vận động để dự luật nhân quyền được thông qua tại Thượng Viện.

Đặc biệt trong buổi tiệc này có sự hiện diện của cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, Chủ tịch BĐD CĐNVQG Bắc Cali ông Phạm Hữu Sơn cùng với 2 ông phó chủ tịch.

Mời quý vị bấm vào hình dưới để xem video



Chúng tôi được bà Loretta Sanchez dành thời gian cho cuộc phỏng vấn ngắn.

- Xin vui lòng cho chúng tôi biết về bản thân, và khi làm thượng Nghị Sĩ Liên Bang, bà sẽ làm được gì cho thượng viện Hoa Kỳ cũng như cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt?

• Tôi tên là Loretta Sanchez, dân biểu liên bang Hoa Kỳ 20 năm. Tôi ra tranh cử chức Thượng nghị sĩ vì tôi là người có nhiều kinh nghiệm tại Quốc Hội, có trong Ủy Ban về Quân sự và là người sẽ đấu tranh cho nhân quyền tại Thượng Viện Hoa Kỳ. Tôi đã làm việc rất tích cực với cộng đồng người Mỹ gốc Việt để thay mặt họ tranh đấu Nhân Quyền cho người Việt đang sinh sống tại Việt Nam và ngăn chặn những đường dây buôn người. Nếu tôi đắc cử chức Nghị Viện Hoa Kỳ, việc đầu tiên tôi sẽ làm là: Thứ nhất đặt dự luật Nhân Quyền cho Việt Nam. Thứ hai đặt trọng tâm về giáo dục giới trẻ.

DBLB Loretta Sanchez đang trả lời phỏng vấn của VVV
- Khác nhau thế nào giữa bà và những ứng cử Thượng Nghị sĩ khác?
• Tôi là người duy nhất có kinh nghiệm trên 20 năm về ngành lập pháp và thấu hiểu nhiều về tình hình Quốc Tế như quân sự và nội an quốc gia, đồng thời tôi là người sẽ đấu tranh cho nhân quyền Việt Nam tại Thượng Viện Hoa Kỳ

- Cho tôi một tóm tắt vì sao cộng đồng người Việt nên bầu cho bà?
• Tôi rất xứng đáng được lá phiếu của cộng đồng NMGV. Tôi từng tranh đấu cho nhân quyền Việt Nam, vì tôi là đứa con gái trong đại gia đình của quý vị từng sát cánh để tranh đấu với nhau trong suốt 20 năm về những đề tài liên quan tới quyền lợi và đời sống cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Xin quý vị hãy đi bầu cho tôi vào ngày 7 tháng 6. Tôi hy vọng sẽ thắng cử trong cuộc đấu Thượng viện để có thể coi như chúng ta cùng chiến thắng trong cuộc đua này.

Tiệc gây quỹ kết thúc lúc 11 giờ đêm cùng ngày trong không khí vui nhộn và ấm cúng.
Ban tổ chức cho biết kết quả buổi gây quỹ sau khi trừ chi phí là $12,000 đô-la, tuy nhiên con số này sẽ cao hơn vì có nhiều người được mời đã gởi tiền ủng hộ thẳng cho campaign của bà ở địa chỉ loretta.org.

Cô Jan DB và DB Loretta Sanchez đang ở bên ngoài Convention Center San Jose, nơi đang diễn ra Đại Hội Đảng Dân Chủ ngày 27/2/2016
Quang cảnh bàn tiếp tân đón quan khách đến dự dạ tiệc gây quỹ.
Quang cảnh bàn tiếp tân đón quan khách đến dự dạ tiệc gây quỹ.
Quang cảnh bàn tiếp tân đón quan khách đến dự dạ tiệc gây quỹ.
Cô Lilly Ngọc Hiếu đang trả lời phỏng vấn của VVV
Từ trái: TS Trần Diệu Chân và cô Hồng Ánh, xướng ngôn viên đài radio Tiếng Nước Tôi
DB Loretta Sanchez đến từng bàn cám ơn những người đến tham dự và chụp hình lưu niệm.
DB Loretta Sanchez và các tình nguyện viên cho buổi dạ tiệc gây quỹ