Matt Mahan

ads header

Breaking News

Diễn văn Thị Trưởng Sam Liccardo về tương lai San Jose

Thị trưởng Sam Liccardo đang phát biểu trước cư dân TP San Jose 
Thị trưởng Sam Liccardo tường trình thành quả và tương lai TP San Jose trước cư dân.

Buổi tường trình của Thị trưởng Sam Liccardo trước toàn thể cư dân San Jose, về thành quả và đường hướng tương lai phát triển của thành phố San Jose, đã diễn ra lúc 10 giờ sáng thứ Bảy ngày 5 tháng 3, 2016 vừa qua tại trường trung học Overfelt San Jose với khoảng 1500 người tham dự.

Sau phần khai mạc là lễ tuyên dương các nhân viên thành phố đã có những thành quả tốt đẹp trong năm qua, từ thư viện, đến công viên, từ phi trường đến sở kinh tế, v.v..

Tiếp theo là phần tuyên dương các các nhân hay tổ chức tình nguyện –volunteers– trong cộng đồng của mỗi quận, do chính nghị viên của mỗi quận đề cử lên cho văn phòng Thị trưởng.

Chủ đề đa dạng sắc dân đã được thể hiện một cách rõ nét nhất buổi lễ hội năm nay. Đầu tiên phải nói đến việc trong hai năm liên tiếp kể từ khi lên nhậm chức Thị trưởng, ông Liccardo đã tổ chức lễ hội tại phía đông thành phố -East Side, nơi có nhiều sắc dân thiểu số như Mễ, Việt, và Á Châu.

Rồi đến không khí và các nghi thức khai mạc như màn vũ dân tộc rất đặc sắc với đoàn vũ Ấn độ Abhinaya, ban hợp ca Phi Châu của cộng đồng Nigeria, người MC là cô Camille Llanes- Fontanilla giám đốc của SOMOS Mayfair, người giới thiệu cho ông Sam là ông Dr. Emmett Carson giám đốc của Silicon Valley Community Foundation, và tu sĩ đọc lời cầu nguyện là một giáo sĩ Hồi giáo, v.v…

Đông đảo giới chính quyền và cư dân San Jose tham dự buổi tường trình đầu năm của Thị trưởng San Jose
Quang cảnh trong phòng hội của trường trung học Overfelt, San Jose
Đến phần chính của chương trình là trình bày của Thị trưởng Sam Liccardo về thành quả và tương lai của thành phố.

Ông thị trưởng Sam Liccardo đã duyệt qua một số thành quả quan trọng trong năm qua, như quân bình ngân sách, giải quyết Measure B, tái lập lực lượng cảnh sát, gia tăng thời gian mở của thư viện, mở rộng quan hệ hàng không quốc tế -International Flights, khai trương văn phòng cấp bằng sáng chế liên bang -US Patent Office, thành lập văn phòng trợ giúp đi dân –Office of Immigration Immigrant Affairs, v.v…

Nhìn về tương lai, ông Sam được đón nhận tràng pháo tay khi công bố rằng xe BART sẽ về đến khu chợ trời Berryessa vào năm tới 2017. Đây là một thành quả quan trọng có tầm cỡ lịch sử vì hiệu năng của xe BART sẽ giúp San Jose nối liền với toàn vùng San Franciso Bay Area một cách nhanh chóng và giúp giải quyết nạn kẹt xe trên xa lộ, v.v.. Sau đó, xe BART sẽ được tiếp tục nối liền với Downtown San Jose, rồi chạy ngược lên hướng phi trường và nối liền với TP Santa Clara. Riêng đoạn chạy qua trung tâm thành phố và tòa thị chính sẽ chạy ngầm dưới đất. Lần đầu tiên San Jose sẽ có xe điện ngầm, và dự án nầy sẽ tốn rất nhiều tiền lên đến 7 tỉ đô cho toàn bộ công trình vĩ đại và táo bạo nầy.

Ngoài ra, ông thị trưởng rất quan tâm đến việc giải quyết nạn vô gia cư với chương trình mái ấm vô gia cư và xây nhà ở giá rẻ cho người nghèo.

Để kết luận bài diễn văn, ông Liccardo kính mời mọi người theo dõi các tin tức của thành phố trong thời gian tới để biết thêm về ngân sách, và các chương trình cụ thể nhằm thông tin và giúp đỡ cho người dân, từ huấn nghệ, đến giải quyết các dịch vụ, và đặc biệt yểm trợ cho các cộng đồng thiểu số, người già cả, và giới lao động.

Theo tờ báo San Jose Mercury News trích dẫn lời phỏng vấn nghị viên Nguyễn Tâm phát biểu như sau: “Theo tôi, điều phấn khởi nhất là ông Thị trưởng đã hòa giải với phe đối lập, và chịu khó thắt chặt tình thân với mọi sắc dân thiểu số đa dạng của thành phố.”

Cụ thể hơn, nghị viên Nguyễn Tâm muốn nói đến thành quả lớn lao của ông Liccardo là giải quyết được vấn nạn khó khăn lớn lao nhất là Measure B mà đã gây chia rẽ với lực lượng cảnh sát trước đây. Nay hai bên đã hàn gắn, và với ông cảnh sát trưởng mới Eddie Garcia, thành phố San Jose đang trên đường phục hồi lực lựơng cảnh sát viên và gia tăng phục vụ an ninh cho người dân.

Mời quý vị bấm vào hình dưới để xem video