Matt Mahan

ads header

Breaking News

Mỹ bắt buộc đăng ký tất cả máy bay không người lái

Học sinh tại Trường Khoa học Không gian vũ trụ John D. Odegard tại Đại học North Dakota tại Grand Forks, North Dakota, trình diễn thí điểm một máy bay không người lái, ngày 24/6/2014.
(VOA) Sau nhiều sự cố được báo cáo có liên quan tới những máy bay không người lái nhỏ vận hành không an toàn, chính phủ Mỹ đã quyết định bắt buộc chủ sở hữu của những máy bay không người lái phải đăng ký .

Cục Hàng không Liên bang (FAA), quản lý tất cả lưu thông hàng không trong nước Mỹ, hôm thứ Hai loan báo rằng kể từ ngày 31 tháng 12 tất cả những máy bay không người lái sẽ phải được đăng ký và phải có số đăng ký trên đó.

Công bố quy định mới, phó cục trưởng FAA Michael Whitaker cho biết mục đích là để giáo dục chủ máy bay về an toàn và trách nhiệm cũng như để liên kết những máy bay với chủ sở hữu của chúng.

Lệ phí đăng ký sẽ có giá 5 đôla cho tất cả những máy bay không người lái tư nhân và thương mại có trọng lượng trong khoảng từ 250gr đến 25kg, bao gồm cả camera gắn trên máy bay

Số đăng ký, có thể mua trực tuyến, sẽ bao gồm nhiều máy bay không người lái thuộc sở hữu của cùng một người hoặc thực thể và sẽ có hiệu lực trong ba năm.

Lệ phí 5 đôla sẽ được hoàn trả lại cho tất cả những ai đăng ký trong vòng 30 ngày đầu tiên kể từ khi quy định này có hiệu lực. Tất cả những máy bay không người lái được mua và vận hành trước ngày 21 tháng 12 sẽ phải được đăng ký trước ngày 19 tháng 2 năm 2016. Sau đó tất cả máy bay không người lái sẽ phải được đăng ký trước chuyến bay đầu tiên của chúng.

Giới hạn tuổi đăng ký là 13 tuổi, trong khi những chủ sở hữu nhỏ tuổi sẽ phải đăng ký máy bay của họ thông qua cha mẹ của mình.