Matt Mahan

ads header

Breaking News

Đảng đương quyền Singapore giành thắng lợi tổng tuyển cử

Thủ tướng Lý Hiển Long nói chuyện với các nhà báo sau khi bỏ phiếu tại một trạm bỏ phiếu ở Singapore, ngày 11/9/2015.
Đảng đương quyền của Singapore trở lại nắm quyền lần thứ 12 vào ngày thứ Sáu sau khi chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử.

Kết quả chính thức cho thấy Đảng Hành động Nhân dân giành được thế đa số lớn, 79 ghế trong quốc hội gồm 89 thành viên, mở đường cho Thủ tướng Lý Hiển Long thành lập chính phủ mới.

Các đảng đối lập đã cạnh tranh quyết liệt, lần đầu tiên tranh cả 89 ghế.

Đảng Hành động Nhân dân do ông Lý Quang Diệu, nhà lãnh đạo phong trào độc lập của Singapore, sáng lập. Ông qua đời hồi đầu năm nay. Đảng hiện đang được con trai ông, Thủ tướng Lý Hiển Long, lãnh đạo. Đảng này đã nắm quyền liên tục kể từ khi Singapore giành được độc lập vào năm 1965.

Chính phủ hiện thời của Singapore đang đối mặt với sự tức giận của công chúng về một tỉ lệ nhập cư cao đã kéo mức lương xuống thấp và đẩy giá nhà ở lên cao, ngay cả khi đất nước mức tăng trưởng kinh tế ngoạn mục.

Nhưng đảng cầm quyền vẫn được lòng dân chúng vì những chính sách đã chuyển hóa đảo quốc này từ một hải cảng nghèo thời thuộc địa trở thành một trung tâm kinh doanh giàu có của khu vực.

Chính phủ tiếp tục thống trị những cơ quan truyền thông lớn của đất nước và có ít không gian cho bất đồng chính kiến. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của mạng xã hội và những cơ quan truyền thông độc lập đã cho phép mức độ tự do ngôn luận lớn hơn.