Matt Mahan

ads header

Breaking News

Điều trần ở Quốc Hội về “Các vi phạm nhân quyền ở VN”

Dân biểu Chris Smith
Điều Trần Ở Quốc Hội Về “Các Vi Phạm Nhân Quyền Bởi Chức Trách Việt Nam”

Hôm nay văn phòng của Dân Biểu Christopher Smith (Cộng Hoà, New Jersey) chính thức công bố buổi điều trần “Các Vi Phạm Nhân Quyền Bởi Chức Trách Việt Nam”, vào lúc 2pm ngày Thứ Tư 17 tháng 6.

Như đã thông tin hôm qua, các nhân chứng điều trần sẽ là Blogger Điếu Cầy Nguyễn Văn Hải thuộc Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do, Bà Đoàn Thị Hồng-Anh là quả phụ của nạn nhân bị tra tấn đến chết, và Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc và Chủ Tịch BPSOS kiêm Phát Ngôn Nhân cho Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ.

Địa điểm buổi điều trần: Phòng 2255 Rayburn House Office Building

Ở xa có thể theo dõi buổi điều trần qua kỹ thuật trực tuyến: http://www.ForeignAffairs.house.gov

Ngoài ra, Phong Trào Liên Kết Dân Chủ phối hợp với Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ để truyền thông trực tuyến với phần phân tích Việt ngữ cho người ở trong nước theo dõi: https://www.cfdvn.org/?page_id=671

“Chúng tôi kêu gọi đồng hương sẵn có mặt ở Hoa Thịnh Đốn hãy tham gia đông đảo buổi điều trần quan trọng này”, Ts. Thắng nói.

Buổi điều trần này sẽ mở đầu cuộc tổng vận động cho Việt Nam năm 2015, sẽ diễn ra trong các ngày 17-20 tháng 6 ở thủ đô Hoa Kỳ với sự tham gia của các phái đoàn đến từ 28 tiểu bang và 7 quốc gia. Số người ghi danh hiện nay đã vượt quá 600 và có nhiều phái đoàn chưa ghi danh đầy đủ thành viên. Theo ước lượng của Ban Tổ Chức, các phái đoàn sẽ tiếp xúc tổng cộng trên 100 vị dân cử thuộc Hạ Viện và Thượng Viện Hoa Kỳ.

Theo Ts. Thắng, các cuộc tổng vận động do BPSOS và Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ tổ chức trong các năm qua đều có phần điều trần ở Quốc Hộỉ để hỗ trợ cho tiếng nói của các phái đoàn.

"Như vậy tiếng nói của chúng ta sẽ không chỉ đến với những vị dân biểu và thượng nghị sĩ tiếp xúc mà còn chính thức được đưa vào hồ sơ Quốc Hội, làm căn cứ cho các nỗ lực vận động nối tiếp", Ông giải thích.

BPSOS, ngày 12 tháng 6, 2015
http://machsongmedia.com

Để ghi danh tham gia Ngày Vận Động Cho Việt Nam: http://events.r20.constantcontact.com/register/event?oeidk=a07ea6amnvj732d2788&llr=rrd6eedab

Hoặc liên lạc cô Xuân Phương: elisephuong.ho@bpsos.org hay gọi số: 703-538-2190703-538-2190