Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tường Trình Ngày Công Bố Tranh Cử của ƯCV Đỗ Thành Công

Khoảng 300 đồng hương đến tham dự ngày công bố tranh cử của ƯCV Đỗ Thành Công
Hôm chủ nhật vừa qua, lúc 11giờ 30, ngày 7 tháng 6 năm 2015, gần 300 đồng hương vùng Bắc CA và phụ cận đã tham dự ngày công bố tranh cử và gây quỹ của Ứng cử viên Đỗ Thành Công, trong chức vụ Dân biểu Tiểu bang CA, Điạ Hạt 27 năm 2016. Địa Hạt 27 là nơi có đông dân cư người Việt Nam nhất trên toàn nước Mỹ, gần 100 ngàn người Việt sống tại các khu như Little Saigon, Senter, Tully, McLaughlin, Aborn, Evergreen, Alum Rock, Quimby, Berryessa, Japan Town, v.v...

Điều hợp viên Nguyễn Trung Cao và MC Vũ Trinh đã giới thiệu quý khách cùng các lãnh đạo của nhiều Tổ chức và Đoàn thể trong vùng như Liên Đoàn Cử Tri, Little Saigon San Jose Foundation, Hội Phụ Nữ Bắc CA, Hội HO San Francisco, Phòng Thương Mại VN Oakland,  Hội Phụ nữ Oakland, Hội Địa Phương Quân và Nghĩa Quân, Hội Nữ Quân Nhân San Jose, Hội Nhân Sĩ Diên Hồng, Hội Diên Hồng Thời Đại, Hội thân hữu Bình Thuận,  đại điện Hội Quân Cảnh Bắc Cali, Nhóm thân hữu Quảng Ngãi, Hội An Giang v.v..bên cạnh các đại diện Cộng Đồng từ San Jose, Sacramento, Stockton, Oakland, San Francisco, và nhiều nhân sĩ  ở Bắc CA như Ls Nghị Viên Nguyễn Tâm, Ông Nguyễn Mộng Hùng, chủ tịch Ban Giám sát Ban Đại diện CD Bắc Cali, Bà Hoàng Xuyên Anh, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, KS Nguyễn Tấn Thọ, đại diện TNS Janet Nguyễn, ông Huỳnh Khuê đại diện Việt Nam Quốc Dân Đảng, ông bà Nguyễn Đức Cường cựu Tổng trưởng Kinh Tế VNCH, ông bà LS Nguyễn Công, LS Đoàn Thanh Liêm, LS Ngô Văn Quang, ông bà Ls Đỗ Doãn Quế, ông bà Thẩm Phán Phan Quang Tuệ và thân hữu từ Đức, hay từ Nam CA như Lý Tống, Luật sư Nguyễn Thanh Liêm. Nhiều đại diện báo chí và cơ quan truyền thông cũng có mặt để đưa tin như SBTN, Thăng Bờm, Mõ San Francisco, Ý Dân, Đời Mới, Việt Tribune, Việt Vùng Vịnh, Calitoday, anh Lê Bình của Câu Lạc Bộ Báo chí Bắc Cali, nhà báo Trường Kỳ, nhà báo Bùi Văn Phú, v.v...

Sau nghi thức chào cờ, đồng trưởng BTC nhà báo Huỳnh Lương Thiện, và Bác sĩ Phạm Đức Vượng đã ngỏ lời cảm tạ đồng hương tham dự đông đảo và nhắc đến quá trình dấn thân tranh đấu cho Tự Do Dân Chủ VN của ƯCV Đỗ Thành Công, đặc biệt là chuyến anh về Việt Nam năm 2006 để cùng các chiến hữu quốc nội thành lập Đảng Dân Chủ Nhân Dân. Nhưng chẳng may, anh bị csVN bắt và được trả tự do sau khi tuyệt thực và được Hoa Kỳ, các cơ quan quốc tế và đồng hương tranh đấu. Vì thế ông Thiện nhấn mạnh "Nếu Đỗ Thành Công trở thành dân biểu thì anh không những đại diện cho đơn vị 27 mà còn là tiếng nói của các lưc lượng đấu tranh ở VN tại ngay quốc hội Cali Hoa Kỳ".

Tiến sĩ Đỗ Hùng đại diện Ban Tổ chức, đã phát biểu lý do ông ủng hộ kỹ sư Đỗ Thành Công, một người bạn cùng tâm huyết và lập trường, vì sức mạnh chính trị của cộng đồng người Việt tỵ nạn trong các chính quyền địa phương, trong quốc hội tiểu bang, liên bang, sẽ là vũ khí hiệu quả giúp thăng tiến cộng đồng và qua đó tranh đấu cho dân chủ nhân quyền cho VN. Đặc biệt, ông cũng long trọng giới thiệu về Lá cờ Hoa Kỳ, được mang lên sân khấu bởi hai cựu nữ Quân Nhân VNCH. Lá cờ này, đã treo nơi tòa nhà Quốc Hội Hoa Kỳ, ngày 21 tháng 9 năm 2006, chào đón ngày trở về tự do của Đỗ Thành Công sau 38 ngày tuyệt thực trong tù. Và lá cờ này, sau đó đã được Dân biểu Zoe Lofgren trao tặng lại cho ông Đỗ Thành Công, 9 năm về trước.

Trước đó, video từ Mỹ Lợi, Việt Vùng Vịnh, đã tóm tắt về cuộc đời, và những giai đoạn tham gia hoạt động cộng đồng, đấu tranh cho Tự Do, Dân chủ của kỹ sư Đỗ Thành Công, từ 1985 đến 2015 đã được chiếu lên cho đồng hương biết thêm về quá trình gần 30 năm, đã có mặt hầu hết trong các sinh hoạt từ Văn Hoá, Xã Hội cho đến Chính Trị từ Nam đến Bắc CA, và ngay tại Việt Nam.  Nhiều người đã lên phát biểu ủng hộ cuộc tranh cử chức Dân biểu Địạ Hạt 27 như Nghị viên Ls. Nguyễn Tâm, ông Nguyễn Mộng Hùng, chủ tịch Ban Giám sát CĐVNBC, ông Nguyễn Phú, Chủ tịch HO San Francisco, nữ quân nhân Hồ Huyền. Đặc biệt, chiến sĩ Lý Tống đã  bày tỏ lòng khâm phục đến sự hy sinh dấn thân tranh đấu của ƯCV Đỗ Thành Công, và tiết lộ rằng chính Đỗ Thành Công đã cố vấn cho Lý Tống tuyệt ẩm để giúp cuộc tuyệt thực tranh đấu cho Little Saigon nhanh chóng thành công. Bà Jean Libby, giáo sư sử học, chuyên nghiên cứu về lịch sử của các Cộng Đồng, cũng đã lên phát biểu và ủng hộ cuộc tranh cử của Đỗ Thành Công.

Quan khách nghiêm chỉnh trong nghi lễ chào cờ Mỹ Việt và phút mặc niệm.

Quan khách nghiêm chỉnh trong nghi lễ chào cờ Mỹ Việt và phút mặc niệm.

ƯCV Đỗ Thành Công phát biểu nhiều lần bị ngắt quãng vì viếng vỗ tay tán thưởng của quan khách

Kỹ sư Đỗ Thành Công đã kể lại một cách tóm tắt 38 ngày tuyệt thực khi bị csVN bắt giam

Kỹ sư Đỗ Thành Công tự tin sẽ thắng cử nếu được đồng hương ủng hộ trong cuộc bầu cử này.
Kỹ sư Đỗ Thành Công đã kể lại một cách tóm tắt 38 ngày tuyệt thực khi bị csVN bắt giam, ông đã kiên quyết không ký đơn xin tha tội, giữ vững lập trường "hoặc thả Đỗ Thành Công vô điều kiện, hoặc mang xác ông về Mỹ". Ông cũng tuyên bố lý do tranh cử, và đề ra các mục tiêu tranh cử nhằm phục vụ gần nửa triệu dân tại Địa Hạt 27, trong đó có cả 100 ngàn cư dân là người Mỹ gốc Việt. Ông cho biết nếu đắc cử, sẽ quan tâm đến tình trạng an toàn công cộng của thành phố San Jose, giúp đỡ tiểu thương trong công ăn việc làm, thúc đầy kinh tế điạ phương, ủng hộ giải pháp miễn phí 2 năm Đại học Cộng Đồng, kiểm soát chặt chẽ thực phẩm nhập khẩu từ China, và tranh đấu để Tiểu bang CA, có những biện pháp đối với sự vi phạm nhân quyền từ nhà nước CSVN.

Phần văn nghệ giúp vui thật sống động do MC Ngọc Thủy điều khiển. Các ca sĩ như Tuấn Vũ và Tiểu Phụng đã không những đến hát mà còn hổ trợ trong việc gây qũy, cùng với Đoàn Du Ca Bắc CA và nhiều ca sĩ ở San Jose như Ngọc Lan, bé Jenny. Riêng bức tranh của Đỗ Thành Công vẽ, đã được mua với giá $800, Ls Đỗ Doãn Quế, đã yểm trợ bức ảnh đoạt giải quốc tế của nhiếp ảnh gia Lê Đức Tế $1000, Ông Đỗ Trọng Linh và nhà báo Huỳnh Lương Thiện, cũng đã mua yểm trợ bức ảnh còn lại $500. Chị Lê Điệp, đã giúp phần đấu giá rượu do Ls Nguyễn Công tặng rất hào hứng.

Buổi lễ đã chấm dứt vào lúc 3giờ 30 chiều với sự vui mừng của đồng hương trước kết quả của buổi lể công bố tranh cử và gây quỹ. Rất nhiều người đã bày tỏ niềm tin vào cuộc tranh cử sắp tới của Ứng cử viên kỹ sư Đỗ Thành Công và Nhóm Thân hữu vận động tranh cử của ông.

Nguyễn Mai

Video: Ngày công bố tranh cử của ƯCV Đỗ Thành Công