Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thêm Thành Phố Ủng Hộ Hành Trình Đến Tự Do

Phong trào "Hoa Kỳ vận" đang lan ra ở nhiều địa phương

Mạch Sống, ngày 28 tháng 5, 2015
http://machsongmedia.com

Thành Phố Riverdale, Georgia nhập cuộc

Ngày 27 tháng 5, Thành Phố Riverdale ở Tiểu Bang Georgia trao bảng tuyên bố ủng hộ chương trình “Hành Trình Đến Tự Do Của Chúng Tôi” cho phái đoàn gồm các nhà vận động Mỹ gốc Việt đang chuẩn bị lên đường đến Hoa Thịnh Đốn vào tháng 6. Bảng tuyên bố này vinh danh Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà và các cựu chiến binh Hoa Kỳ đã từng tham chiến ở Việt Nam. Cô Trinh Phạm, Giám Đốc Điều Hành của BPSOS-Georgia, giải thích ý nghĩa đặc biệt của năm 2015, đánh dấu 40 năm người Việt tị nạn hiện diện ở Hoa Kỳ. Ông Dương Võ đại diện phái đoàn đón nhận bảng tuyên bố vinh danh của Thành Phố Riverdale. Nữ Nghị Viên Hằng Trần của Thành Phố Morrow là người đã vận động Thành Phố Riverdale. Cô từng tham gia cuộc tổng vận động Quốc Hội năm 2014 và là trưởng phái đoàn Georgia trong cuộc tổng vận động năm nay.

Cựu Tổng Trưởng Norman Mineta tham gia Hội Nghị Lãnh Đạo Mỹ Gốc Việt

Ông Norman Y. Mineta vừa nhận lời làm diễn giả chính vào buổi sáng Thứ Sáu 19 tháng 6, ngày đầu của hội nghị về lãnh đạo này. Nằm trong chuỗi sinh hoạt của Hành Trình Đến Tự Do Của Chúng Tôi, hội nghị 2 ngày này sẽ quy tụ nhiều người trẻ Việt ở Hoa Kỳ và Canada, đến với nhau để chia sẻ kinh nghiệm và đề ra kế hoạch phát triển cộng đồng Việt về chính trị, kinh tế và xã hội. Ông Mineta được xem là khuôn mặt lãnh đạo tiêu biểu cho toàn thể người Mỹ gốc Á Châu. Năm 2000, Ông được Tổng Thống Clinton bổ nhiệm làm Tổng Trưởng Thương Mại. Năm 2001, Tổng Thống Bush lại bổ nhiệm Ông làm Tổng Trưởng Giao Thông. Ông phục vụ trong chức vụ này đến năm 2006. Trước đó Ông là nghị viên rồi thị trưởng Thành Phố San Jose trước khi đắc cử vào Hạ Viện Hoa Kỳ, nơi Ông phục vụ trong 20 năm. Ông Mineta được quý trọng vì đã hướng dẫn cho rất nhiều người Mỹ gốc Á Châu đi vào chính trường Hoa Kỳ.

Ông Dương Võ nhận bảng vinh danh từ Thành Phố Riverdale, Georgia, ngày 27/05/2015
Hành trình xuyên Hoa Kỳ đã đến Sedona, Arizona

Trưa ngày 28 tháng 5, toán cua-rơ Xe Đạp Việt đã đến thành phố Sedona, AZ. Chặng đường trong ngày thứ tư của hành trình 21 ngày vất vả hơn bình thường: vừa dài vừa dốc. Toán cua-rơ khởi hành đúng Ngày Chiến Sĩ Trận Vong 25 tháng 5 từ Oceanside, California. Mục tiêu của toán là gây quỹ 35 nghìn Mỹ kim để yểm trợ chương trình của BPSOS nhằm bài trừ nạn buôn người (Liên Minh CAMSA) và tài trợ một cô nhi viện ở Việt Nam. Đến nay, số tiền đóng góp đạt mức 18,428 Mỹ kim, nghĩa là quá nửa. Vào ngày thứ 20, toán xe đạp do LM Bác Sĩ Phạm Hữu Tâm từ Houston sẽ nhập đoàn tại tiểu bang Ohio để cùng hướng về Hoa Thịnh Đốn. Nơi đây những tay cua-rơ địa phương sẽ đón tiếp và hộ tống họ đến Tượng Đài Abraham Lincoln, vị tổng thống Hoa Kỳ đã giải phóng nô lệ da đen. Đóng góp tại đây: http://www.youcaring.com/sports-fundraiser/xdv-dash-across-america/314079

Điều trần tại Hạ Viện về đàn áp tôn giáo ở Việt Nam

Dân Biểu Christopher Smith (Cộng Hoà, New Jersey) vừa cho biết ý định triệu tập buổi điều trần về chính sách và hành vi đàn áp tôn giáo đang diễn ra ở Việt Nam. Buổi điều trần này dự trù sẽ diễn ra sau giờ trưa ngày 17 tháng 6, nhằm hỗ trợ cho Ngày Vận Động Cho Việt Nam vào hôm sau. Buổi điều trần sẽ làm nổi bật vấn đề tự do tôn giáo, mũi nhọn chính cho năm 2015 của cuộc tổng vận động do BPSOS và Liên Minh cho một Việt Nam Tự Do và Dân Chủ chủ xướng. Một trong những người được BPSOS đề nghị ra điều trần là Bà Đoàn Thị Hồng Anh, vợ của Ông Nguyễn Thành Năm, giáo dân Giáo Xứ Cồn Dầu bị tra tấn đến chết vào tháng 7 năm 2010. Bà Hồng Anh và hai người con sau đó đến Thái Lan lánh nạn và được các luật sư của BPSOS can thiệp thành công về quy chế tị nạn. Hiện Bà và hai con đang sinh sống tại North Carolina.

Các sinh hoạt liên quan:

- Ngày Vận Động Cho Việt Nam (18 tháng 6): Khoảng 1000 người sẽ từ các thành phố và tiểu bang sẽ vận động ở Quốc Hội Hoa Kỳ cho dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.

- Vinh Danh và Tri Ân (chiều 19 tháng 6): Trình diễn nghệ thuật ở Kennedy Center để vinh danh/tri ân đất nước và nhân dân Hoa Kỳ, các người Mỹ đã phục vụ ở Miền Nam Việt Nam, và các quân cán chính VNCH.

- Tiệc Hội Ngộ Tị Nạn và Thuyền Nhân (chiều 20 tháng 6): Đánh dấu Ngày Quốc Tế Tị Nạn tại khách sạn Crystal Gateway Marriott.

- Hội Nghị Lãnh Đạo Mỹ Gốc Việt (ngày 19 và 20 tháng 6): Khoảng 250 người lãnh đạo trẻ từ Hoa Kỳ và Canada sẽ đưa ra sách lược để thăng tiến cộng đồng Việt ở Bắc Mỹ.

Ghi danh tại: http://junedc.com hay email cho kimcuc.le@bpsos.org