Matt Mahan

ads header

Breaking News

Lên tiếng của đại diện BTC Hội chợ Tết tại Kelley Park

Trong lễ khai mạc Hội Chợ Tết Ất Mùi 2015 tại Kelley Park San Jose, anh Quyền Mai thay mặt BTC ngỏ lời cám ơn mọi người đã đóng góp để hình thành một Hội chợ Tết lần đầu tiên do nhóm trẻ tổ chức. (hình chụp từ phóng sự của Mỹ Lợi - VVV). 
Xin chào cô, chú, bác và mọi người.

Để cho mọi người được vui và biết thêm thông tin. Quyền xin email lại cho có không khí...Tet

Quyền có thấy 1 số email hỏi Quyền là ai. Dạ, chính em/cháu tên là Quyền Mai đây, Quyền xin phép được xưng là em vì người khởi đầu email này là 1 chị cũng khoảng tuổi chị của Quyền.

Quyền năm nay vừa qua 30 tuổi, mới ở San Jose được 20 năm. Vì thấy trong cộng đồng Vietnam có nhiều người thích lường gạt người khác vì quyền lợi riêng tư, nên khoảng 6-7 năm trước Quyền có thành lập 1 chương trình radio trên AM1430 với các bạn để nói tất cả những gì chúng em thấy là không đúng. Vì cũng nhờ cô, chú, bác trong vùng yêu mến, chương trình vẫn tồn tại cho tới ngày hôm nay.

Cũng khoảng 3 năm trước, Quyền với các bạn thanh niên, sinh viên thành lập nhóm VAR (Vietnamese American Roundtable) và mỗi năm đã tổ chức nhiều sinh hoạt như Tết Trung Thu, Community Potluck, Mayoral Candidates Forum, Tháng Tư Đen (Black April).

Nếu cô, chú, bác, anh chị chỉ sinh hoạt trong các diễn đàn trên nét thì chắc sẽ không biết đến Quyền, vì Quyền chỉ là một người rất nhỏ và rất trẻ so với mọi người. May mắn lắm Quyền mới biết được một số người sinh hoạt tích cực trong cộng đồng tại San Jose.

Chính vì may mắn đó mà năm nầy Quyền và các bạn có dịp tổ chức hội chợ tết và lấy tên nhóm là Tet San Jose (www.tetsanjose.org) . Vì cũng có nhiều những hội đoàn, các cô, chú, bác, và các cơ sở thương mại giúp đỡ, nên việc tổ chức cũng khá vui nhộn. Chúng em có 3 billboards quảng cáo (still up as of today), hơn 500 volunteers signed up, nhiều sinh hoạt, chò trơi, và 1 cơn mưa bão. (xin vào website www.tetsanjose.org để biết ai là những nhà bảo trợ, và những nhóm nào tham gia)

Quyền biết đa số những cô, chú, bác trên diễn đàn không có dịp để đi hội chợ Tết, cho nên nhiều khi mình nghe ai nói bậy bạ rồi mình cùng nhau thổi phồng tham gia cho đỡ buồn. Theo kinh nghiệm của mọi người, thì Quyền tin tưởng chắc chắn các cô, chú, bác cũng đã biết ai có ngòi bút có giá trị và đáng tin tưởng, và ngòi bút của ai không có giá trị.

Đọc qua email cua VietPressUSA, Quyền thấy thật thất vọng cho người Việt chung ta, và cho cả những người đã tin vào những giòng chữ đó.

Hội chợ Tết Quyền và các bạn tổ chức 2 ngày Sat. 2/28 và Sun. 3/1. Tối hôm thứ sáu 2/27, mặt dù trời gió mạnh, chú Huỳnh Phong đã giúp treo ít nhất 10 mấy cây cờ ở ngoài cổng, 4 cờ Vàng 3 sọc đỏ với cờ U.S phía 2 bên sân khấu. Sáng hôm sau, lúc Hội Chợ vừa bắt đầu mở cổng, thì có một số các, cô, chú, nói với nhau là ít cờ Vàng quá nên họ bỏ về. Nhìn qua hướng khác, chú Huỳnh Phong, chú Ý, chú Minh, chị Sương, cô Tình và một số các bạn volunteers đang giúp mang cờ vào để treo lên. Quyền rất kính nể các cô, chú, chị đã sẵn sàng giúp đỡ mặt dù cũng đã lớn tuổi. Không giống như những người khác, thấy không được hài lòng theo ý mình thì liền ngoảnh mặt bỏ đi. Cũng một trường hợp mà chúng ta nhận thấy được ai là những người muốn xây dựng, và ai là những người muốn chia rẽ. Media, phóng viên cũng vậy. Cái chuyện duy nhất họ phải nên làm là đưa tin tức sự thật lên mà lại không chịu đưa lên, cứ cố nặn óc suy nghĩ tìm cách bịa chuyện ra để hạ danh dự người khác.

Hội chợ Tet là do một mình Quyền chịu trách nhiệm, tất cả các hội đoàn khác đóng vai trò tham gia và ủng hộ. Ban tổ chức gồm có Quyền và các bạn cùng lứa tuổi hoặc nhỏ hơn. Dù cố gắng cách mấy đi nữa, Quyền và các bạn cũng biết rất khó mà hoàn hảo được, chắc chắn cũng sẽ có những thiếu sót và sẽ học hỏi để tiến bộ cho những hội chợ trong tương lai. Nhưng, thiếu sót và để làm hài lòng một số người là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Quyền và các bạn đã đi dự nhiều tiệc, hội chợ của Mỹ nhưng cũng chưa bao giờ thấy chỗ nào treo cờ nhiều. Lá cờ của 1 nước, của 1 dân tộc không phải để cho mình treo trang trí, và càng không phải để lạm dụng nó để chứng minh được cái lòng quốc gia của mọi người.

Màu đỏ là 1 color. Mà color này thì ai dùng cũng được. CSVN hoặc Trung Cộng không có quyền dùng riêng cho mình. Chúng ta cũng không nên cho phép họ "độc quyền" màu đỏ. Chỉ tại vì họ dùng cờ đỏ sao vàng, không có nghĩa là họ độc quyền màu đỏ. Không có nghĩa chúng ta không lì xì cho nhau,  không được mặc áo màu đỏ, quần màu đỏ, xe màu đỏ, lồng đèn màu đỏ. Nếu cái gì màu đỏ cũng là Cộng Sản, thì cái chữ "VietPressUSA" bên email dưới cũng toàn là màu đỏ.

Khi Quyền và các bạn tổ chức hội chợ Tết này, cũng đã gởi thư mời và flyer lên diễn đàn mà hầu như rất ít hoặc không có người hưởng ứng, hoặc giúp fwd tới mọi người. Khi có người viết bậy bạ, mọi người không cần tìm hiểu đã vội vàng gia nhập cuộc vui. Thông tin hội chợ Tết cũng không phải thiếu, website trên billboards cũng rất rõ ràng. Chữ TET là chữ lớn nhất trong mấy cái billboards. và bất cứ ai cũng có thể gọi, email để biết thêm thông tin chính xác. Rất dễ dàng, vậy mà không ai chịu. Cứ nghe ai đó phán điều gì liền tươm tướp nói theo. Nhóm Phóng Viên của VietPressUSA cũng vậy, chúng em có đủ bằng chứng để nói thông tin email do quí vị email ra là bịa đặt để hạ danh dự của người khác.

Thứ 1: Không ai cấm treo cờ Vàng 3 sọc đỏ.
Thứ 2: Không phải giờ phút chót mới treo cờ.
Thứ 3: Quí vị nói là có nhiều du học sinh giúp??
Thứ 4. Lồng đèn cũng không phải mua từ San Francisco.
Và còn nhiều thứ không đúng nữa...

Quyền hy vọng quí vị nên làm homework trước khi viết. Vì quí vị viết như vậy sẽ bị đưa ra tòa như chơi. Làm phóng viên mà viết không có dẫn chứng gì hết, chỉ biết mang tên người khác ra để nói xấu. Quí vị hạ danh dự của một ban tổ chức gồm có vài chục người là chuyện không nhỏ. Chúng em chỉ cần tìm một vị luật sư thôi.

Thưa các cô, chú, bác. Chúng ta cần những người phóng viên có đạo đức nghề nghiệp để phát triển cộng đồng, không phải là những phóng viên rảnh rỗi viết để chụp mũ người khác.

Đã có quá nhiều người hy sinh cho lá cờ vàng 3 sọc đỏ, chúng ta phải nên tôn trọng họ bằng cách biết giúp đỡ, yêu thương người Việt tỵ nạn tha hương với nhau, chứ không phải dùng nó để chỉ trích, để chụp mũ người khác.

Sincerely,

Quyen Mai
Tet Festival Chair
www.tetsanjose.org 

EM Radio
emradio@hotmail.com

----------------------------------------------

Liên quan đến thư lên tiếng ở trên của đại diện BTC Hội chợ Tết tại Kelley Park,
Việt Vùng Vịnh mời quý độc giả bấm vào link ở dưới để xem bài viết đã được tung lên các diễn đàn:
http://www.vietpressusa.com/2015/03/hoi-cho-tet-tre-long-en-o-tau-cong-du.html


Mời quý vị bấm vào hình dưới đây để xem phóng sự
về Hội Chợ Tết nói trên do Mỹ Lợi - VVV thực hiện: