Matt Mahan

ads header

Breaking News

Anh Quyền Mai, lên tiếng lần 2

Giới trẻ tổ chức Hội Tết Kelley Park đang vui mừng bên tràng pháo nổ vang dội trong 2 ngày hội chợ. (hình VVV)
Thưa Chú và mọi người.

Thứ nhất Quyền muốn cám ơn chú đã cho Quyền được cơ hội nổi tiếng với đồng hương trên nét. Chú viết tên Quyền lớn quá trời :)

Thật sự thì Quyền cũng chưa được biết chú là ai. Mấy câu hỏi của chú thì cũng chẳng ăn nhập vào đâu hết, cũng chỉ mang tính cách soi mói và làm chia rẽ cộng đồng thêm. Cũng không ai có trách nhiệm trả lời mấy câu hỏi của chú. Nhưng mà sẵn tiện Quyền có được vài phút, hy vọng sẽ giúp chú được phần nào.

1. Về việc thử thách SBTN. Nếu là sự thật thì tại sao SBTN không chính thức lên tiếng? mà phải để cho chú, hoặc là 1 phóng viên không phải của SBTN lên tiếng?

2. Khi tin tưởng nhau, Bất cứ cơ quan bất vụ lợi nào cũng có thể làm fiscal sponsor cho một nhóm hoặc hội đoàn nào đó. Không cần phải liên hệ gì hết. Chú có thể coi thêm định nghĩa tai link nầy: http://en.wikipedia.org/wiki/Fiscal_sponsorship Nếu chú không hiểu thì có thể email cho Quyền biết, hoặc có thể hỏi những người làm thuế.

3. Câu hỏi này Quyền cũng trả lời được luôn, không cần phải chú Minh. Quyền biet Chú Minh cũng busy lắm. Và trên subject chú cũng nói "MCQuyen làm ơn trả lời giùm" :)

- Những hội đoàn nào giúp đỡ, tham gia hoặc tổ chức những chương trình có lợi cho cộng đồng, đều có thể nhận được bằng khen (commendation) từ các thành phố, quận hạt, tiểu bang hoặc liên bang. Thị trưởng thành phố là người đại diện cho một thành phố, họ làm việc cho những người dân trong thành phố. Khi họ đại diện cả một thành phố khen ngợi những người đã có công sức đóng góp cho cộng đồng, thì là chuyện bình thường.

- Hội chợ Tết là một chương trình rất ý nghĩa, mang lại tính chất đa văn hóa trong thành phố san jose, và là một truyền thống mang đến cho thế hệ trẻ Việt biết thêm và tự hào về nguồn gốc của chính mình. Cho nên những thành phần đóng góp nhận những bằng khen là việc rất bình thường

- Ngoài việc đóng góp thời gian quí giá cho hội chợ Tết, các cô chú trong Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc Cali cũng không ngừng hoạt động và tổ chức rất nhiều các sinh hoạt và chương trình khác tại thành phố San Jose nầy. Những cô chú này rất xứng đáng được thành phố khen ngợi. Nếu chú cũng muốn được nhận bằng khen, chú có thể bắt đầu tham gia vào những sinh hoạt cộng đồng. Chú cũng có thể tham gia nhóm Quyền và các bạn nữa.

4. Những câu nói hoặc suy nghĩ cá nhân về vấn đề chính trị, chú nghĩ như thế nào đó là việc của chú. Người khác nghĩ như thế nào là việc của họ. Đó là quyền tự do của mỗi người. Chú không thể làm giống họ, và họ cũng sẽ không làm giống chú. Nên Quyền xin chú và mọi người nên dùng thời gian cho việc khác.

5. Nếu cô, chú, bác, anh chị nào có can đảm chụp mũ, vu khống người khác thì cũng xin can đảm để lại số phone, email, địa chỉ để bên bị vu khống dễ dàng liên lạc, và gửi những thư từ pháp lý tới. Như vậy mới công bằng, phải không các cô chú bác?

6. Một con sâu làm rầu nồi canh. Chính vì cộng đồng chúng ta có những người không chịu giúp đỡ, không có gì làm rồi tìm cách soi mói, chụp mũ, vu khống người khác. Trẻ chụp mũ không được, thì tìm tới người lớn. Người lớn chụp mũ không xong thì tìm người trẻ khác hiếp đáp. Chính vì vậy cộng đồng người Việt mình càng xuống dốc, thế hệ trẻ không muốn tham gia sinh hoạt. Tại vì ai tham gia một thời gian xong cũng tự động thành Cộng Sản. Chúng ta phải có những biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn những con sâu làm rầu nồi canh đó. Nếu không, tất cả những người tham gia sinh hoạt đều phải bị nản chí.

Nhưng quí vị đừng lo, Quyền sẽ không bao giờ nản chí :) Quyền muốn kêu gọi mọi người cũng đừng nản chí. Bất cứ quí vị đang ở đâu, làm gì, thì xin hãy tiếp tục làm những gì quí vị đang làm, kêu gọi con em tham gia thêm. Nếu trong nồi canh có sâu, thì mình ăn sâu luôn! :)

7. Tiện đây Quyền cũng muốn mời các cô chú bác tới dự buổi tưởng niệm 30/4 (40th Black April Commemoration) do Quyền và các bạn trong nhóm Vietnamese American Roundtable (VAR) tổ chức vào ngày 30/4/2015 tại San Jose City Hall, 200 E. Santa Clara St. San Jose. CA. From 6pm-8pm. Đây là facebook event page: https://www.facebook.com/events/920596787961212/

Đây là hình ảnh của những năm trước:

2014: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.461854973960885
2013: https://www.facebook.com/media/set/?set=a.260429300770121

Nếu Quý vị muốn email private, quý vị có thể email Quyền vào địa chi emradio@hotmail.com

Thân Mến,
Quyen Mai

Mời quý độc giả bấm vào đây xem Thư lên tiếng lần 1 của anh Quyền Mai