Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tai nạn máy bay Đài Loan : ít nhất 22 người chết

Đội cứu hộ tìm kiếm những người còn bị mất tích trên chuyến bay TransAsia Airways - REUTERS /Stringer
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Đài Loan TransAsia, chở theo 58 người, đã đụng vào một xa lộ và rơi xuống một con sông tại Đài Bắc hôm nay, 04/01/2015. Ít nhất 22 người thiệt mạng.

Tai nạn xảy ra vào lúc 11 giờ sáng, giờ địa phương, vài phút sau khi máy bay cất cánh từ Đài Bắc để bay đến đảo Kim Môn, một đảo nằm sát Hoa lục, nhưng do Đài Loan kiểm soát.

Những hình ảnh do một người lái xe quay được cho thấy chiếc máy bay ATR 72-600 của hãng TransAsia đang bị mất độ cao, rồi đụng vào một xa lộ nằm trên cao và rơi xuống một con sông, vỡ tan thành nhiều mảnh. Trước khi rơi xuống, cánh của máy bay cũng đã đụng vào một taxi, làm hư hỏng nặng nề chiếc xe này.

Theo hãng tin AFP, các viên chức đặc trách cứu hộ cho biết 15 người sống sót sau tai nạn đã được đưa ra khỏi máy bay, nhưng ít nhất 22 đã chết và những người khác còn kẹt trong máy bay. Báo chí Trung Quốc cho biết, trong số 58 người trên máy bay, có 31 du khách từ Hoa lục.

Chủ tịch Tổng giám đốc TransAsia trong một cuộc họp báo được truyền hình trực tiếp hôm nay đã xin lỗi gia đình các nạn nhân vụ tai nạn máy bay.

Đây là tai nạn thứ hai của hãng TransAsia trong vòng khoảng hơn 6 tháng, sau vụ một máy bay trên một chuyến bay nội địa bị rơi vào cuối tháng 07/2014, khiến 48 người thiệt mạng, trong đó có hai người Pháp. Nơi xảy ra tai nạn lúc đó đang bị cơn bão Matmo, với gió rất mạnh và mưa lớn.