Matt Mahan

ads header

Breaking News

VIDEO: toàn bộ Lễ Trao Giải Nhân Quyền VN 2014 tại San Jose

Mr. Brad Adams Giám Đốc Á Châu của Humanrights Watch.


Giải Nhân Quyền Việt Nam do Mạng Lưới Nhân Quyền VN thành lập từ năm 2002 với mục đích tuyên dương thành tích đấu tranh bất bạo động cho lý tưởng nhân quyền tại VN.

Đã 12 lần trong mỗi năm, từ ngày thành lập đến nay Mạng Lưới Nhân Quyền VN đều tổ chức Lễ Trao Giải Nhân Quyền cho những cá nhân và đoàn thể đã và đang dấn thân bảo vệ quyền làm người của người dân Việt Nam, hiện nay đã có 31 cá nhân và một tổ chức được vinh danh. 

Những năm gần đây, Lễ Trao Giải Nhân Quyền đã được tổ chức tại Melbourne Úc quốc, Montreal Canada, Paris Pháp Quốc. Năm nay, Mạng Lưới Nhân Quyền VN chọn San Jose là nơi tổ chức Lễ trao Giải Nhân quyền 2014 cùng với tưởng niệm Ngày Quốc tế Nhân Quyền lần thứ 66.

Giải Nhân Quyền năm nay 2014 được trao cho những nhà hoạt động nhân quyền xuất sắc gồm có: Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, ông Nguyễn Bắc Truyển, và hai nhạc sĩ Võ Minh Trí tức Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình.

Đây là lần đầu tiên Lễ Trao Giải Nhân Quyền được tổ chức tại San Jose, được sự bảo trợ của 20 tổ chức cộng đồng và hội đoàn. Thành phần Ban Tổ Chức gồm các thành viên của Mạng Lưới Nhân Quyền như sau: NB Huỳnh Lương Thiện Trưởng ban tổ chức, anh Nguyễn Minh Huy phó ban tổ chức, ông Nguyễn Trung Cao, Tổng điều hợp chương trình, hai MC TS Đỗ Hùng và Vũ Trinh với một số hội đoàn và cá nhân tham gia Ban Tổ chức.

Buổi Lễ được khai mạc lúc 2 giờ chiều chủ Nhật ngày 7 tháng 12 năm 2014 tại Seven Trees Community Center San Jose với trên 200 quan khách đến tham dự gồm đại diện các tổ chức hội đoàn tại địa phương và các nơi. 

Ngoài phái đoàn Mạng Lưới Nhân Quyền từ Nam Cali có mặt từ rất sớm dẫn đầu là Tiến sĩ Nguyễn Bá Tùng Trưởng Ban Phối Hợp Mạng Lưới Nhân Quyền VN, còn có sự hiện diện của 3 khôi nguyên đã đoạt giải nhân quyền Gs Nguyễn Chính Kết (2006), nhà văn Trần Khải Thanh Thủy (2009), Ts Cù Huy Hà Vũ (2011). Đặc biệt có sự tham dự của Tân Thị Trưởng San Jose ông Sam Liccardo, Thị Trưởng Milpitas ông Jose Esteves, Giám Sát viên Quận Hạt Santa Clara bà Cindy Chavez, tân dân biểu Kansen Chu, tân Nghị Khu vực 7 San Jose LS Nguyễn Tâm, ông William Butkus đại diện Hội Ân Xá quốc Tế - International Amnesty, ông Brad Adams Giám Đốc Á Châu của Humanrights Watch.