Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thư Kêu Gọi Họp Khẩn Với Các Nghị Viên HĐTP San Jose vào ngày 5/12/2022.

Chú thích hình VVV: Hôm thứ Ba ngày 10 tháng Năm, 2016 Hội đồng Thành phố San Jose với tuyệt đại đa số 10 phiếu thuận đã hân hoan thông qua nghị quyết thành lập Trung tâm Sinh Họat Cộng đồng cho người Việt Nam trước tràng pháo tay vui mừng của đông đảo đồng hương tham dự trong hội trường nghị viên thành phố (Council Chamber). Đây là một thành tựu có giá trị lịch sử đối với cộng đồng người Việt tại San Jose và bắc Cali sau 41 năm đặt chân tới quê hương thứ hai nầy. Trong phiên họp nói trên ngồi trong ghế Hội đồng Thành phố San Jose, chúng ta có hai Nghị viên là Nghị viên Nguyễn Tâm và Nghị viên Nguyễn Mạnh.

Thư Kêu Gọi Họp Khẩn Với Các Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố San Jose vào ngày 5 tháng 12, 2022.

Kính thưa toàn thể quý đồng hương người Việt tại San Jose,

Tối thứ hai ngày 5 tháng 12, vào lúc 6:00 giờ chiều đến 12:00 giờ đêm, Thành Phố San Jose sẽ tổ chức một buổi họp khẩn cấp để quyết định việc có nên tổ chức một cuộc bầu cử đặc biệt tức Special Election để chọn người thay thế cho 2 Nghị Viên khu 8 và 10 (đã đắc cử Giám Sát Viên Quận hạt Santa Clara và Thị trưởng Thành Phố San Jose) cho đến hết nhiệm kỳ 2 năm còn lại không, hoặc sẽ chọn ra 2 người để thay thế 2 nghị viên hiện thời.

Dĩ nhiên điều mong muốn của chúng ta là yêu cầu có một cuộc Bầu Cử Đặc Biệt, vì những lý do sau đây:

Thứ 1:  Tổng cộng số dân cư trong khu 8 và khu 10 là trên 200,000 người, chiếm 1/5 dân số của thành phố San Jose. Chúng ta Không thể để 9 người Council Members chọn cho chúng ta; Do đó chúng ta cần có một cuộc bầu cử đặc biệt để người dân có quyền chọn lựa người đại diện cho mình.

Thứ 2:  Khí thế đoàn kết của cộng đồng chúng ta sau khi đưa được Tân Nghị Viên Biên Đoàn vào Hội Đồng Thành Phố San Jose, chúng ta có thể nương vào đà tiến này để đưa thêm một người gốc Việt khác vào ghế nghị viên khu 8 qua cuộc bầu cử đặc biệt.

Kính xin quý đồng hương kêu gọi nhau đi cho đông đảo, và xin tất cả quý đồng hương cùng lên ghi danh để phát biểu ý kiến yêu cầu thành phố tổ chức cuộc bầu cử đặc biệt ngõ hầu nguyện vọng của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản được thành đạt. 

Mỗi người sẽ có 2 phút để phát biểu ý kiến. Quý vị có thể phát biểu ý kiến bằng tiếng Việt và sẽ có thông dịch viên dịch qua tiếng anh. Sẽ có thức ăn nhẹ, cafe và nước uống để quý đồng hương lót dạ trong suốt thời gian họp.

Xin nhắc lại địa điểm và ngày giờ họp:

San Jose City Council Chamber
200 East Santa Clara St

San Jose, Ca 95113

Ngày 5 tháng 12, 2022
Từ 6:00 giờ chiều tới 12:00 giờ đêm 

Kính xin các cơ quan truyền thông và báo chí vui lòng giúp phổ biến lá thư kêu gọi này.

Xin chân thành cảm tạ quý vị. 

Nếu muốn biết thêm chi tiết xin vui lòng liên lạc:

Long Nguyễn
408-590-5295

Hoặc 

Biên Đoàn, Council Member Elected.
1-669-261-9001