Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thư Lên tiếng sau cùng của các thành viên sáng lập Tổ Chức Người Việt Tự Do về "Trường hợp Bằng Phong Đặng Văn Âu."

 Thư Lên tiếng sau cùng của các thành viên sáng lập Tổ Chức Người Việt Tự Do về "Trường hợp  Bằng Phong Đặng Văn Âu."

Hãy đọc thư trao đổi giữa Đặng Văn Âu và Định Nguyên.

https://bit.ly/3ouBsyv          https://bit.ly/3j05Fo2

Để Trả Lời Ông Đặng Văn Âu cúa cựu Thẩm Phán Lê Duy San

https://bit.ly/3aCgsAJ

 

Kính thưa quý hội đoàn,

Kính thưa quý độc giả.

Liên quan đến việc gần đây ông Bằng Phong Đặng Văn Âu đã nhiều lần nói sai, viết bậy về tổ chức Người Việt Tự Do liên quan đến quá trình thành lập Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam 39 năm trước, chẳng đặng đừng, chúng tôi phải lên tiếng trong lá thư đầu tiên ngày 10/10/2020 hầu nói rõ sự thật để rộng đường dư luận và chúng tôi hy vọng chỉ lên tiếng 1 lần như thế là đủ. Ngày 25/12/2020, ông Đặng Văn Âu lên tiếng trả lời chúng tôi, nhưng rất tiếc, ông ta không thể phản bác bất cứ điều gì chúng tôi đã vạch ra những điều sai trái của ông mà ông lại còn tiếp tục viết sai nhiều điều, nên chúng tôi lại phải lên tiếng lần thứ 2, thứ 3. Ông lại trả lời bằng những luận điệu kẻ cả và tiếp tục viết sai, nói bừa và dùng lối lập luận cũ mỗi khi đuối lý là “Tôi không mất mất [thừa chữ] công, mất thời giờ để khai hóa anh ta... Cái thứ đó mà bỏ công dạy dỗ là mình cũng ngu như nó.”. nên chúng tôi lại lên tiếng lần thứ 4 và đây có lẽ là lá thư sau cùng để chúng tôi khép lại việc này vì thấy như vậy việc vạch trần ông Âu đã là khá đầy đủ.

Ông bênh vực con ký giả Đạm Phong là Nguyễn Thanh Tú, trên góc nhìn công lý và nhân đạo thì hoàn toàn đúng, nhưng Nguyễn Thanh Tú dựa vào Cộng Sản VN (đã đi VN khoảng 10 lần, công khai cộng tác với nhà cầm quyền CSVN) để tìm công lý là sai. Biết vậy mà ông vẫn còn kêu gọi quyên góp cho Tú đi khiếu kiện… trong khi không quan tâm đến việc Tú đã bước qua chiến tuyến bên kia, từ bỏ lý tưởng tự do của bố ông và gia đình khi đi tị nạn, và nhất là 3 lần lộ bản chất lưu manh của Tú với Đỗ Thông Minh khi đưa ra 3 chuyện vu khống gồm: 1. ĐTM gọi điện thoại thổ lộ với tôi là VT giết ba tôi. (Trong thư gửi TNS Janet Nguyễn, Tú tự bịa chuyện, trong khi tới giờ này ĐTM vẫn chưa biết số điện thoai của Tú,). 2. ĐTM biết tin 10.000 Kháng Chiến Quân là giả mà vẫn đăng lừa bịp đồng bào (Thời ĐTM làm báo Kháng Chiến trong 10 tháng đầu tiên, chưa có tin này. Tú đã vu khống.)! 3. ĐTM nói là VT tổ chức giống CS, à không VT là VC (Tôi chỉ nói giống về mặt tổ chức chứ không nói VT là VC. Khi tôi phản đối và yêu cầu cải chính thì Tú nói "Em sẽ" [cải chính] nhưng không bao giờ làm!), mà nhiều người đã thấy!

Như nhiều người đã thấy! Hận thù cá nhân với Mặt Trận và Việt Tân đã làm mờ lý trí ông Đặng Văn Âu! Do chỗ quen biết, Đỗ Thông Minh đã nhắc nhở ông Âu viết sai nhiu lắm, nhưng ông vẫn chứng nào tật ấy, âu đó là cái nghiệp ẩu của ông!

Về chuyện Mặt Trận hay Việt Tân, nói chung, ông Đặng Văn Âu là người ngoài cuộc, chỉ nghe truyền miệng lõm bõm, nhưng vì hận thù cá nhân, rồi tự tưởng tượng, làm ra vẻ ta đây biết rõ mọi việc nên hoang tưởng và sai lạc rất nhiều (Rất nhiều sự kiện trong cộng đồng ông Âu cũng viết hay bày tỏ theo cách này nên bị phản đối không ít!). Người thiếu hiểu biết và tự nhận là tự trọng như ông Âu thì không bao giờ nên làm thế trên công luận. Tổng kết, riêng vụ Mặt Trận và Việt Tân, ông Đặng Văn Âu đã sai lạc khoảng 30 điểm chính, chứng tỏ không biết gì mà nói ẩu! Nếu đọc những bài viết ẩu của ông Âu trong mấy năm qua thì có đến cả 100 điểm sai quấy như vậy! Trên 80 tuổi rồi mà ông Âu vẫn ẩu!

Nơi đây xin trả lời ông Đặng Văn Âu qua những thư trao đổi với chúng tôi:

1. Trong thư Đặng Văn Âu gửi Đỗ Thông Minh có đoạn: "Lẽ ra giờ này anh nghĩ Đỗ Thông Minh phải bố cáo cho mọi người biết Việt Tân là tay chân Việt Cộng, vì trong dòng họ Hoàng Cơ còn có ông Tướng Công An Việt cộng tên là Hoàng Cơ Quảng, chắc em biết chứ?":

Tôi đã ra khỏi Mặt Trận, tôi không ủng hộ Việt Tân, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi phải nghe theo lời xúi bẩy của ông Âu để vu khống "Việt Tân là tay sai Việt Cộng" được.

Quan hệ gia đình VN thì kẻ nam người bắc là chuyện thường tình và quan điểm đối nghịch nhau cũng là chuyện thường. Không vì quan hệ gia đình mà gán ghép cùng chính kiến. Xin ông cho dẫn chứng họ đồng chính kiến và thông đồng với nhau như thế nào như vụ KS Nguyễn Xuân Nghĩa, Phan Nhật Nam...? Và chính ông Âu cũng đầy thân nhân theo CS như người anh họ của ông là Đại Tá VC "Con Hùm Xám Đường 4" Đặng Văn Việt mà ông thường tự khoe, tự tự thú vậy.

2. Đỗ Thông Minh là cố vấn của Phong Trào Hưng Ca nên đi dự ngày đại hội Hưng Ca 17/3/2019 tại Nam Cali như nhiều lần khác thế thôi. Ông Đặng Văn Âu thấy Đỗ Thông Minh thì suy đoán vô căn cứ Đỗ Thông Minh là Việt Tân ngầm vì thấy có nhiều khuôn mặt Việt Tân giúp trang trí, sắp xếp. Hóa ra Đặng Văn Âu nói ẩu, ông chính là mầm chia rẽ. Ai là thành viên Việt Tân trong tối hôm đó dự? Ông cũng đi dự, vậy ông cũng là “cán bộ ngầm” của Việt Tân? Hôm đó là sinh hoạt của Hưng Ca.

3. Việc Đặng Văn Âu đưa tin Mặt Trận nhận nhiệm vụ đi tìm lính Mỹ mất tích trong chiến tranh VN chỉ là sản phẩm tưởng tượng của ông! Mặt Trận chưa bao giờ làm việc này. (Vô lý khi chính Đặng Văn Âu nói ở chỗ MT vừa làm việc cho CS vừa cho HK. Cả 2 việc đều chỉ là tin đồn vô căn cứ.). Chuyện nước mình lo còn không xong, ai lại đem thân hy sinh đi tìm lính Mỹ!? Mặt Trận chỉ lo việc của VN.

4. Sau khi ông Hoàng Cơ Minh chết năm 1987, Mặt Trận tiếp tục loan tin là ông còn sống, và những dịp Tết ông Kim Hườn trong Thư Chúc Tết thường nói Chiến Hữu Chủ Tịch nhắn gửi lới chúc mừng đồng bào v.v..., chứ chúng tôi không thấy báo Kháng Chiến đưa ra thư chúc Tết nào mang chữ ký của ông HCM như ông Âu nói. Xin ông đưa ra bằng chứng.

5- Trong thư ngày 6/2/2021, ông Âu viết: “Hoàng Cơ Minh không chết vì đất nước đâu mà riêu rao. Ông ta lên đường vào khu chiến là để trốn FBI truy tìm. Bởi vì không ai đi hành quân diệt địch mà tờ báo Kháng Chiến của Mặt Trận đăng rầm rộ tin tức Đông Tiến để cho địch quân biết cả.”.

Ông Âu không biết gì, chỉ nói bừa. Ông Hoàng Cơ Mình dùng “Re-Entry Permit”, vẫn được TĐS Hoa Kỳ tại Thái Lan gia hạn, sau đó có quốc tịch Mỹ, dùng sổ thông hành Hoa Kỳ, vẫn đi về Hoa Kỳ nhiều lần. Không có chuyện FBI điều tra như ông Âu tưởng tượng mà ông Minh phải “lên đường vào khu chiến”Hai chuyện khác nhau, nhưng cũng cần nói thêm, trong lúc hành quân xâm nhập, bí mật là điều tối hệ trọng, không hề có chuyện báo Kháng Chiến “đăng rầm rộ tin tức”, không ai ngu như ông Âu tưởng tượng. Yêu cầu ông Âu đưa ra bằng chứng như ông nói.

6. Trong thư ngày 19/2/2021, ông Âu viết: Các cậu có biết đồng chí của các cậu là Ngô Chí Dũng bị thanh toán trong rừng không?

Ông Âu viết ẩu rất nhiều, khi chúng tôi đặt câu hỏi thì không trả lời lại viết lòng vòng, lần này lại bịa chuyện "Ngô Chí Dũng bị thanh toán.". Ông Âu cứ tưởng viết về 1 người đã khuất thì muốn viết sao thì viết cũng được hay sao!?

Thập niên 90, phía chống đối phao tin anh Lê Hồng và Ngô Chí Dũng bị ông Hoàng Cơ Minh thủ tiêu. Nhưng chính anh Thiếu Úy Dù Đào Bá Kế (Chỉ huy Đông Tiến 3, xâm nhập năm 1989, bị CS bắt ngày 19/9, bị xử chung thân tại Hà Nội ngày 13/10/1990, sau giảm xuống 20 năm, về sống trong quản chế tại Cần Thơ ngày 19/9/2009. Năm 2015, cùng vợ tỵ nạn ở Thái...) xác nhận với Đỗ Thông Minh, anh Lê Hồng bị bệnh nặng, không chịu về thành phố chữa, vì trong khu chiến có quy định chỉ chữa tại chỗ, anh là Tư Lệnh càng phải làm gương. Khi tình trạng nặng quá mới có lệnh khiêng anh đi bệnh viện ở thành phố thì anh mất.

Còn anh Ngô Chí Dũng thì sau Đông Tiến 2 lần thứ 2, đoàn quân tan rã, ông Minh bị thương và tự sát ngày 27/8/1987 và khi Đông Tiến 3 bị thất bại năm 1989 anh Dũng vẫn còn sống. Anh ruột của anh Dũng là anh Ngô Ngọc Trung ở San Jose (Ông TS Nguyễn Văn Canh ở Milpitas là bác ruột của Dũng), Cali, vẫn còn liên lạc được với anh Dũng. Khi đó anh cùng nhóm lo đài phát thanh và hậu cần đã rút từ khu chiến về thành phố. Sau đó, khoảng đầu năm 1991, có 1 lần anh Dũng bị an ninh Thái mời đi nói chuyện thì sau lần đó mất liên lạc luôn.

Vậy hỏi ông Âu, ai thủ tiêu anh Ngô Chí Dũng trong rừng, yêu cầu ông đưa ra dẫn chứng hay vẫn cái tật nghe hơi nồi chõ viết ẩu!?

7. Mới đây, ông Đặng Văn Âu lại viết chúng tôi: “cố cãi Việt Tân không phải là con đẻ của Mặt Trận”Đầu óc ông quả có vấn đề, chúng tôi nói vậy hồi nào, ông chứng minh đi. Ông không biết gì, toàn phán bậy, viết ẩu!

Hình trái: Ông Đặng Văn Âu và Huỳnh Tiểu Hương - Hình phải: Huỳnh Tiểu Hương


8. Ông Âu thường tỏ ra ta đây hiểu rõ về mưu mô của Việt Cộng dùng tiền hay gái để mua chuộc, "gài bẫy" đối phương, nhưng rồi người ta rất kinh ngạc khi thấy trong dịp tụ họp ủng hộ TT Trump ở Nam Cali vào ngày 12/9/2020, ông Đặng Văn Âu đã lái xe đi ủng hộ TT Trump mà người phụ nữ trẻ khá đẹp vui vẻ ngồi bên cạnh ông là Huỳnh Tiểu Hương, Huỳnh Tiểu Hương là ai? Đa số giới hoạt động chống Cộng đều biết. (Ở phút 1:33)

https://bit.ly/3rVeGCe

Có lẽ người biết rõ nhất là bà Tạ Phong Tần. Trong 1 You tube nói về nhân vật Huỳnh Tiểu Hương, bà Tạ Phong Tần đã nói: "... Trong mấy chục năm nay, bất kỳ 1 nhân vật nào trong bộ máy CS lên nắm quyền thì đều thân mật bá vai bá cổ, bố bố, con con với nhân vật Huỳnh Tiểu Hương hết.". Bà Tần nói tiếp: "... Quý vị hiểu rằng để được tiếp cận những nhân vật như Võ Nguyên Giáp, Trương Tấn Sang, Đỗ Mười, Nguyễn Xuân Phúc và được Nguyễn Xuân Phúc 2 tay kính dâng tiền cho Giám Đốc Huỳnh Tiểu Hương thì đâu phải nhân vật này tầm thường.". Mời quý vị theo dõi you tube của Bà Tạ Phong Tần chúng tôi đính kèm.

https://www.youtube.com/watch?v=BBPXR2Nyph0

Nhân có chuyện trên, dư luận đang thắc mắc sự quan hệ thân mật giữa ông và Huỳnh Tiểu Hương, xin ông giải thích giùm vụ quan hệ này?

Qua 1 số sự kiện cho thấy ông Đặng Văn Âu dù ở Mỹ, luôn tự hào, nhân danh là lính mà trên 45 năm không chịu tìm hiểu, chỉ viết ẩu, chụp mũ, còn chửi bới rất nhiều người 1 cách vô lối, luôn đòi tiêu diệt các người khác ý kiến bằng “bạo lực mồm”, thật đáng xấu hổ! Sự hàm hồ của ông Âu chỉ thể hiện người không làm gì, bế tắc về tư duy nên nói càn!

Kính thư

Làm tại Tokyo, ngày 15/3/2021

Các thành viên sáng lập Tổ Chức Người Việt Tự Do:

1. Phạm Thanh Linh, Tokyo, Nhật Bản.

2. Đỗ Thông Minh, Tokyo, Nhật Bản.

3. Huỳnh Lương Thiện, San Francisco, Hoa Kỳ.

4. Vũ Đăng Khuê, Tokyo, Nhật Bản.

- - - - -

Tin tức là chuyện rất quan trọng, loan truyền cho nhiều người biết là chuyện rất tốt. Nhưng viết ẩu, vừa sai lạc, vừa chửi bới lung tung, mà loan đi bừa bãi mấy năm nay (Người không rành khen hay, ông Âu tưởng thật, trong khi viết ẩu bị phê bình đỡ không nổi thì chửi toáng lên.) là lối hành xử võ biền (mà có giỏi võ gì cho cam), vô ý thức, không những không đóng góp, còn phá hoại cộng đồng!

Ông viết khoe đã khuyên bảo bao nhiêu người, mà sao họ đều không nghe ông!? Vấn đền là ông nói mà không làm thì lấy gì thuyết phục người đang dấn thân hoạt động?

Chúng tôi đã đưa ra 4 thư chi tiết về MT, VT bao gồm khoảng 30 điểm mà ông Đặng Văn Âu trong đầu hầu hết toàn tin đồn và mê tín, không trả lời được, chỉ viết loanh quanh và chụp mũ, dư luận chắc cũng đã biết ông Âu là người thế nào. Chúng tôi nghĩ nhân chuyện ông Âu nói bậy nhưng không đủ hiểu biết để trao đổi, lại ngoan cố, đã giúp dư luận biết rõ 1 số sự kiện thì cũng tạm đủ, nên coi như tạm khép lại câu chuyện.

Chúng tôi chỉ nói lên cái sai quá đáng của ông Đặng Văn Âu khi viết về chúng tôi, chứ chúng tôi không có nhu cầu bênh vực cho tổ chức nào, họ làm gì thì họ có trách nhiệm trả lời với dư luận, không phải việc của chúng tôi.

Có thể kết luận Đặng Văn Âu luôn nói thẳng nhưng không thật!

Đặc biệt cạnh nạn chụp mũ CS còn hay chụp mũ Việt Tân.

Nhưng cũng xin cám ơn ông Âu, vì những bài viết ẩu của ông, chúng tôi có cơ hội trả lời, minh bạch hóa nhiều tin đồn đoán lâu nay!

 

--

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Trang Nhà Đỗ Thông Minh

Http://dothongminhdot.wordpress.com