Matt Mahan

ads header

Breaking News

Hạt Santa Clara chứng kiến ​​tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu giảm mạnh

Cơ quan Đăng ký Cử tri của Quận Santa Clara trong những giờ đầu của cuộc bầu cử sơ bộ ngày 7 tháng Sáu. Ảnh của Lorraine Gabbert.

Hạt Santa Clara chứng kiến ​​tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu giảm mạnh

by Eli Wolfe

Nguồn: https://sanjosespotlight.com

Cư dân Quận Santa Clara đã có rất nhiều cuộc bầu cử quan trọng, gay gắt để bỏ phiếu, nhưng ít người bận tâm đến các cuộc bỏ phiếu.

Chỉ 18.72% cử tri đã đăng ký bỏ phiếu vào Thứ Ba, theo dữ liệu được cập nhật vào chiều Thứ Tư trên trang web Đăng ký Cử tri của quận. Nói cách khác, 187,550 cư dân trong tổng số 1,001,791 đã bỏ phiếu.

Tính đến chiều nay, các phiếu bầu vẫn đang được kiểm tra, chỉ có 54% được xử lý cho đến nay. Nhưng các chuyên gia bầu cử nói rằng đây có thể là tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp nhất mà Hạt Santa Clara từng thấy.

“Đây có thể là mức thấp nhất trong lịch sử kể từ khi họ bắt đầu lưu giữ hồ sơ vào năm 1880,” giáo sư khoa học chính trị Larry Gerston của Đại học bang San Jose đã nghỉ hưu nói với San José Spotlight. “Và điều trớ trêu là California lại là tiểu bang dễ bỏ phiếu nhất”.

Theo dữ liệu về các lá phiếu gửi qua thư từ PDI Inc., khoảng 33% cử tri Da đen đăng ký ở Hạt Santa Clara đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ hôm thứ Ba, ngoài 30% cử tri da trắng và 23% cử tri Châu Á. Người Latinh có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp nhất so với bất kỳ nhóm nào với 17%.

Gần một nửa số cử tri đã đăng ký của Quận Santa Clara trên 65 tuổi đã bỏ phiếu, tiếp theo là 27% cử tri trong độ tuổi từ 50 đến 64. Chỉ 17% cử tri trong độ tuổi 35-49 đã bỏ phiếu vào Thứ Ba và chỉ 13% số người 18-34 tuổi bỏ phiếu.

Quận Santa Clara dường như vẫn đánh bại tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trung bình trên toàn tiểu bang, tính đến chiều Thứ Tư là 16%. Nó cũng hoạt động tốt hơn Quận Alameda, nơi báo cáo 10% cử tri đi bầu, nhưng kém hơn San Francisco, với 25%.

Michael Borja, phát ngôn viên của Cơ quan đăng ký cử tri, cho biết tính đến sáng thứ Tư vẫn còn 140,000 lá phiếu chưa được xử lý. Trước đây, ông ước tính 35-40% cử tri đi bỏ phiếu dựa trên các cuộc bầu cử trước đây, nhưng cho biết các cuộc bầu cử sơ bộ giữa nhiệm kỳ thường không có số lượng người đi bỏ phiếu cao.

Borja nói với San José Spotlight: “Không có nhiều ứng cử viên nổi tiếng trong các cuộc đua.

Năm nay, các cử tri không thiếu các cuộc đua quan trọng để theo dõi: San Jose đang thị trưởng mới đầu tiên trong tám năm và quận cảnh sát trưởng mới đầu tiên của nó trong hơn hai thập kỷ; luật sư quận phải đối mặt với cuộc bầu cử đầy tranh cãi kể từ khi nhậm chức vào năm 2010; cư dân ở Hạt Santa Clara bị giới hạn lại Quận 1 có cơ hội bỏ phiếu cho một giám sát viên mới và một nửa Hội đồng Thành phố San Jose đang bị đe dọa.

Gerston cho biết một số yếu tố có thể đã góp phần vào kết quả này. Ông lưu ý rằng cử tri Quận Santa Clara có thể mệt mỏi với các cuộc bầu cử, đã bỏ phiếu hai kể từ năm 2021. Ông chỉ ra rằng đây cũng không phải là năm bầu cử tổng thống, thường thúc đẩy sự tham gia cao hơn và không có đối thủ đáng kể nào thách thức những người đương nhiệm cho các văn phòng tiểu bang và liên bang . Anh ấy đề nghị quy trình tái phân chia khu vực của quận có thể đã khiến một số cư dân nhầm lẫn về việc họ đã bỏ phiếu cho ai hoặc cái gì.

Gerston cho biết còn quá sớm để nói về những ứng cử viên hoặc biện pháp nào được lợi hoặc bị thiệt hại vì tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp.

“Chúng tôi biết trong các cuộc bầu cử có tỷ lệ cử tri đi bầu thấp, người nghèo, người da màu và thanh niên không có khả năng bỏ phiếu như người da trắng giàu có,” Gerston nói. “Nói cách khác, bằng cách không quay ra, những người có thể hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các chính sách công đang để chúng vào tay những người khác có thể không có cùng sở thích tìm kiếm những người cần nó.”

Dữ liệu vẫn đang được thu thập, nhưng cử tri đi bầu cử của cư dân Latino ở Hạt Santa Clara dường như rất thấp. Maricela Gutierrez, giám đốc điều hành của SIREN, một nhóm phi lợi nhuận về quyền nhập cư, nói với San José Spotlight rằng tổ chức của cô đã thực hiện chiến dịch cấp cơ sở và vận động để bỏ phiếu. Cô ấy đã rất ngạc nhiên về số lượng cử tri Latino có mặt trong các cuộc thăm dò.

“Tôi nghĩ rằng có rất nhiều người không quan tâm đến cuộc bầu cử,” Gutierrez nói, lưu ý rằng các gia đình thuộc tầng lớp lao động đang phải vật lộn với những mối quan tâm cấp bách hơn, chẳng hạn như nhà ở và chuyển công việc.


Để ý đến các cuộc bầu cử trong tương lai, Borja cho biết quận muốn tăng cường sự tham gia của cử tri, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi. Ông cho biết Cơ quan đăng ký cử tri đang quảng bá thông tin bầu cử thông qua TikTok, Instagram và các nền tảng truyền thông xã hội khác. Văn phòng của anh ấy cũng đang bắt đầu một podcast.