Matt Mahan

ads header

Breaking News

Thư Mời tham dự ngày 15/5/2022 Hát Cho Nhân Quyền Việt Nam


Thư Mời tham dự Hát Cho Nhân Quyền Việt Nam


Kính gởi: Quý Tổ Chức Hội Đoàn và Đồng Hương,

Nhìn về quê hương, chúng ta thấy rõ chưa bao giờ tình trạng nhân quyền tại Việt Nam lại đen tối như ngày hôm nay. Tuy nhiên, những người con yêu của tổ quốc đã và đang can đảm đứng lên đòi lại quyền làm người bất chấp gông cùm, tù tội. Từ kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức đến nông gia Cấn thị Thêu, không phải chỉ cá nhân chị mà còn cả gia đình đã gan dạ lao vào cuộc tranh đấu, cho đến giới trẻ như Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Văn Hóa, Đinh Thị Thu Thuỷ... đã không ngại hiến trọn tuổi thanh xuân của mình trong lao tù Việt Cộng vì tương lai của đất nước. Đặc biệt, gần đây là vụ nhà cầm quyền Việt Cộng đã tuyên án nặng nề nhà báo Phạm Đoan Trang khiến dư luận thế giới phẫn nộ lên án chế độ man rợ này.

Ngoài Hiệp Hội Nhà Xuất Bản Quốc Tế, Tổ Chức Phóng Viên Không Biên Giới, Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền, ngày 10 tháng 2 vừa qua hai quốc gia Anh và Canada đã trao giải " Truyền thông" cho Phạm Đoan Trang và vào ngày 14/3 vừa qua, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã trao giải "Phụ Nữ Can Đảm" cho cô do chính phu nhân tổng thống Joe Biden là bà Jill BIden trao tặng.
Ngoài ra, một số hội đoàn người Việt tại Canada đang phát động chiến dịch vận động cho Phạm Đoan Trang được Giải Nobel Hoà Bình.

Trước tình huống này, chúng tôi nghĩ rằng, San Jose là thành phố có đông đồng hương Việt nhất ngoài Việt Nam "Không thể im tiếng, mà phải lên tiếng".

Nhận thấy rằng, nhân ngày kỷ niệm 28 năm Ngày Nhân Quyền Việt Nam 11/5 hằng năm được tổng thống Bill Clinton ban hành năm 1994, là cơ hội rất tốt để nhắc nhở cộng đồng người Việt chúng ta tiếp tục lên tiếng tố giác trước thế giới chế độ "vi phạm nhân quyền" của Cộng Sản Việt Nam. Chúng tôi, 7 tổ chức đã cùng phối hợp để tổ chức ngày "Hát Cho Nhân Quyền Việt Nam" vào lúc 12 giờ 30 trưa ngày Chủ Nhật 15/5/2022 tại trường trung học Yerba Buena, San Jose.

Hát cho Nhân Quyền VN là một chương trình văn nghệ thật quy mô, đặc sắc với sự góp mặt của các ca sĩ được đồng hương mến mộ như: Thế Sơn, Diễm Liên, Việt Khang, Hoài An (Youtuber) và đặc biệt còn có sự góp mặt của hai ca sĩ đấu tranh từ Paris là Thu Sương và Đình Đại. Thêm nữa, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ ở Nam Cali rất nổi tiếng với các màn trình diễn ca múa, hoạt cảnh với y trang tuyệt đẹp sẽ lần đầu tiên đến với Bắc Cali. Phong Trào Hưng Ca VN từ khắp nơi bay về với những bài ca rực lửa đấu tranh, đặc biệt với ca khúc "Tiếng Vọng Từ Ngục Tối" dành riêng cho Phạm Đoan Trang. Ngoài ra còn có sự góp mặt của Đoàn Du Ca Bắc Cali và Ban Hoa Hậu Áo Dài California.

MC dẫn chương trình sẽ do nhạc sĩ Nam Lộc, ông Nguyễn Văn Khanh Cựu Giám Đốc Chương trình Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do từ Thủ Đô Washington sẽ phối hợp với các MC tên tuổi tại Bắc Cali như Hoàng Tuấn, Mỹ Linh, Mây Lan, Nguyễn Hồng Dũng cùng các ca nghệ sĩ được mến mộ tại Bắc Cali sẽ đem đến cho quý vị một chương trình văn nghệ quy mô, đặc sắc và ý nghĩa.

Với chương trình văn nghệ quy mô và đặc sắc như thế, có cả ẩm thực nhẹ, nhưng để đông đảo đồng hương có thể tham dự, ban tổ chức quyết định giá vé tham dự chỉ từ $20, $50 và VIP $100.

Tài chánh có được từ buổi văn nghệ này sẽ hỗ trợ các công tác tranh đấu cho Nhân Quyền VN, đặc biệt là Mạng Lưới Nhân Quyền VN và các tù nhân lương tâm VN.

Chúng tôi tha thiết mời gọi các tổ chức hội đoàn và đồng hương tích cực ủng hộ Ngày Hát Cho Nhân Quyền Việt Nam để không những gióng lên tiếng nói của chúng ta trước công luận Hoa Kỳ mà còn nói với các nhà tranh đấu, các tù nhân lương tâm trong nước là chúng ta không bao giờ quên họ.

San Jose, ngày 29/3/2022
Trân trọng kính mời,
TM Ban Tổ Chức

Trưởng Ban: Huỳnh Lương Thiện (415) 720-5247
Phó Ngoại vụ: Phạm Mỹ Linh, Nguyễn Hồng Dũng
Phó Nội Vụ: Võ Lịch (408) 313-5418
Tổng Điều Hợp: Nguyễn Trung Cao

Các Hội Đoàn Phối Hợp Tổ Chức:
1. Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam
2. Phong Trào Hưng Ca Việt Nam
3. Đài Đáp Lời Sông Núi
4.Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ
5. Hội Đồng Liên Kết Đấu Tranh Dân Chủ
& Nhân Quyền Cho VN
6. Nhóm Hoạt Động Ủng Hộ Quốc Dân Việt
7. Trung Tâm Á Mỹ Quận Hạt Santa Clara

Chi phiếu ủng hộ xin ghi:
Stephanie Dang
Memo: Nhân Quyền 15/5
Gởi về: Hát Cho Nhân Quyền VN
999 Story Rd. Ste # 9027

Chúng tôi sẽ gửi vé tận nhà
Quý vị trả tiền qua Zelle
Mr. Lich Vo (408) 313-5418 & (408) 775-5992