Matt Mahan

ads header

Breaking News

Báo Mỹ nhận định Lân Diệp là ứng cử viên sáng giá nhất!


Báo Mỹ nhận định Lân Diệp là ứng cử viên sáng giá nhất!

K/g Quý Vị:

Tôi có tin vui muốn chia sẻ cùng quý vị: Cuối tuần qua, ban biên tập của hai tờ báo lớn trong vùng, là báo Mercury News và báo East Bay Times đã đăng bài xác định rằng tôi là ứng cử viên sáng giá nhất trong năm người hiện đang tranh chức dân biểu tiểu bang ở Địa Hạt 24.

Nghĩa là theo sự nhận xét độc lập của họ, sau hơn một giờ phỏng vấn tập thể chúng tôi về đủ mọi đề tài liên quan đến tiểu bang và kế hoạch giải quyết của chúng tôi thế nào, họ đã kết luận tôi là người có hiểu biết nhiều nhất về các vấn đề Cali đang phải đối phó, hơn cả người dân biểu đương nhiệm Alex Lee, và nguyên dân biểu Kansen Chu, đã giữ vai trò này sáu năm. 

So sánh các ứng cử viên, tôi không phải là người có kinh nghiệm lâu dài nhất làm dân cử. Tôi cũng không phải là người có nhiều tiền nhất. Nhưng tôi biết chắc tôi là người suy nghĩ triệt để và làm việc tích cực nhất để tìm đến những chính sách cụ thể, mà đa số người dân có thể ủng hộ, để nâng cao mức sống chung của mọi người. 

Tôi tin tưởng vào khả năng làm việc của tôi và hãnh diện khi được hai báo Mercury News và East Bay Times thấy được tiềm năng của tôi. Chỉ còn 43 ngày nữa sẽ đến ngày bầu cử và lá phiếu sẽ gởi về nhà qua đường bưu điện trong vòng hai tuần tới, vào ngày 9 tháng 5. 

Thời gian không còn nhiều. Mong quý vị đọc qua bài nhận xét của ban biên tập Mercury News và East Bay Times và giới thiệu bài viết này với người quen của quý vị hiện đang sống tại San Jose (Berryessa), Milpitas, Fremont, hoặc Newark để giúp tôi tạo tiếng vang. 

Kính,

LS Diệp Thế Lân
Ứng cử viên dân biểu tiểu bang Cali


Đóng Góp Ủng Hộ LS Lân Có Thêm Phương Tiện Vận Động

Bài Biên Tâp: Hãy Bầu Cho Lân Diệp, Người Thành Thạo Nhất Trong Năm Ứng Cử Viên Dân Biểu Hạ Viện Tiểu Bang 

Người đương nhiệm thiếu kinh nghiệm Alex Lee đã lọt vào cuộc tổng tuyển cử năm 2020 với 15% phiếu bầu sơ bộ. 

Từng là nghị viên hội đồng thành phố San Jose, ông Lân Diệp là một người suy nghĩ độc lập và hiểu rõ về các vấn đề chính sách.

Ban Biên Tập Báo East Bay Times và Mercury News
April 23, 2022

Khi Dân Biểu 3 nhiệm kỳ Kansen Chu quyết định không tái tranh cử năm 2020, chín ứng cử viên đã đổ xô vào để trám ghế trống của ông, đại diện cho một phần của các quận hạt Santa Clara và Alameda.

Người ứng viên Cộng Hòa đơn độc đã đứng đầu danh sách sơ bộ với 21% số phiếu, trong khi tám ứng viên Dân Chủ chia nhau phần còn lại, khiến cho ông Alex Lee 25 tuổi đứng hạng thứ nhì với chỉ 15% phiếu.

Trong kỳ bầu cử mùa thu giữa hai ứng viên cao phiếu nhất, trong một khu vực mà người theo đảng Dân Chủ đông hơn Cộng Hòa với tỷ số hơn 3-1, ông Alex Lee đã dễ dàng trúng cử.

Chúng tôi đã không ủng hộ ông Alex Lee trong kỳ bầu sơ bộ nhưng đã chấp thuận ông trong kỳ bầu cử tháng 11 vì chính sách của ông ấy hợp với khu vực hơn. Nhưng chúng tôi đã ghi nhận rằng sự thiếu kinh nghiệm điều hành của ông ấy đã tạo vấn đề.

Nhưng không may là những lo ngại của chúng tôi đã xẩy ra. Trong cuộc phỏng vấn ông Alex Lee tuần trước, khi ông ra tái tranh cử, chúng tôi thấy ông chỉ rành rẽ trong một giải nhỏ những vấn đề, và sự thiếu kinh nghiệm của ông trước đây khiến ông không biết hay là không quan tâm một số vấn đề mà chính quyền địa phương đang phải đối phó.

Vì thế chúng tôi đã lại giới thiệu một người khác trong vòng sơ bộ: đó là luật sư và nguyên Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố San Jose, Lân Diệp, người biết rành rẽ nhất về các vấn đề của tiểu bang trong số năm ứng cử viên.

Không như ông Alex Lee, luật sư Lân Diệp sẽ không phải là một lá phiếu nghiệp đoàn không suy nghĩ ở Sacramento. Khi là nghị viên ông Lân Diệp đã là một người suy nghĩ độc lập và hiểu biết về các vấn đề chính sách. Nhưng khả năng điều hành yếu của ông đã khiến ông thua trong kỳ tái tranh cử nghị viên.

Ông Lân Diệp có một quá khứ là giúp đỡ người khác. Là một luật sư đã từng giúp cho các nạn nhân vụ chẩy dầu của hãng BP theo rõi các đơn khiếu nại đòi bồi thường, và phụ giúp cho các người Mỹ gốc Việt lợi tức thấp trong các chuyện gian lận tiền lương.

Có những khác biệt trong cuộc tranh cử dân biểu năm 2020 và năm nay. Khu vực mà ông Lee tranh cử cách đây hai năm có 2/3 là cử tri Quận Hạt Santa Clara. Năm nay, sau khi phân định lại khu vực bầu cử, 60% cử tri ở Địa Hạt 24, bao gồm Milpitas, Fremont, Newark và một phần San Jose, là nằm trong Quận Hạt Alameda.

Những người theo đảng Dân Chủ vẫn nhiều hơn, hiện nay với 49% cử tri, trong khi 15% là Cộng Hòa và 31% không theo đảng nào. Hơn 62% cư dân là gốc Châu Á – con số lớn nhất trong tất cả 80 địa hạt hạ viện tiểu bang.

Trong số ứng cử viên tương đối yếu của năm nay, lại chỉ có một người thuộc đảng Cộng Hòa – cũng vẫn là ông Bob Brunton, người vẫn xa rời chính trị với những cử tri trong địa hạt mới, y như là cách đây hai năm trong địa hạt cũ.

Hai ứng cử viên khác là ông Kansen Chu, đang tìm cách trở lại Hạ Viện sau khi thất cử vào Ban Giám Sát Quận Hạt Santa Clara, và Nghị Viên Hội Đồng Thành Phố Fremont là bà Teresa Keng.

Ông Kansen Chu chưa bao giờ là một nhà lãnh đạo mạnh ở Sacramento; đạo luật đáng kể nhất của ông năm 2019 là một nỗ lực bỏ chuyện thay đổi giờ theo mùa. Bà Teresa Keng không sửa soạn kỹ về các vấn đề tiểu bang và chưa từng là một lãnh đạo trong Hội Đồng Thành Phố.

Năm nay, ông Alex Lee có lợi thế mạnh là người đương nhiệm và ông Bob Brunton, người thuộc đảng Cộng Hòa duy nhất, có khả năng một lần nữa vượt qua vòng bầu loại, trong khi một đám đông thuộc đảng Dân Chủ chia nhau số phiếu còn lại. Nhưng đối với những cử tri của Địa Hạt 24 đang tìm kiếm ứng cử viên sáng giá nhất, thì đó là ông Lân Diệp.