Matt Mahan

ads header

Breaking News

Nhà Báo Truyền Hình Nga Kêu Gọi Đồng Hương Biểu Tình Phản Đối Chiến Tranh Ukraine

Nhà Báo Truyền Hình Nga Kêu Gọi Đồng Hương Biểu Tình Phản Đối Chiến Tranh Ukraine

* Lê-Ngọc Châu


Sau hành động phản đối giật gân của cô trên truyền hình Nga, nữ phóng viên (nhà báo) Marina Owsyannikova đã kêu gọi đồng hương của cô hãy đứng lên chống lại cuộc xâm lược Ukraine. Ovzyannikova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "kênh truyền hình Mỹ ABC" hôm Chủ nhật: “Đây là những thời điểm rất đen tối và rất khó khăn và bất kỳ ai có lập trường công dân và muốn lập trường đó được lắng nghe cần phải nói lên tiếng nói của họ”. "Cái này rất quan trọng."

Nữ phóng viên 43 tuổi này nhấn mạnh rằng đây không phải là cuộc chiến của Nga mà là cuộc chiến của "ông chủ" Điện Kremlin Vladimir Putin. "Người dân Nga thực sự phản đối chiến tranh, đây là cuộc chiến của Putin, không phải cuộc chiến của người dân Nga", Ovzyannikova đã nói.

Nhà báo Nga đã cầm một tấm áp phích phản đối chiến tranh trong một buổi phát hình tin tức trực tiếp trên Perwy Kanal vào tối thứ Hai. Nó có nội dung: "Hãy ngừng chiến tranh. Đừng tin vào những lời tuyên truyền. Bạn đang bị lừa dối ở đây."

Trên đài truyền hình AB của Mỹ, Owsyannikova hiện nói về hành động của mình rằng cô ấy muốn làm điều gì đó có "tác động nhiều hơn và thu hút nhiều sự chú ý hơn" so với các cuộc biểu tình trên đường phố phản đối chiến tranh Ukraine mà cảnh sát Nga đang "thực hiện hành động" một cách mạnh mẽ.

"Tôi có thể thấy những gì đang thực sự xảy ra ở Ukraine và những gì các chương trình của 'kênh của tôi' đang chiếu rất khác biệt." Với cuộc biểu tình được phát động "một cách tự phát", Owsyannikova muốn vạch mặt "sự tuyên truyền" này của chính quyền Nga và "có lẽ khuyến khích mọi người lên án chiến tranh", nữ phóng viên (journalist) đã nói.

Ovsyannikova đã bị bắt sau "hành động phản đối" của cô và ngay sau đó bị kết án phạt 30.000 rúp (khoảng 250 euro/ 275 USD). Tuy nhiên, luật sư của cô cho biết sau bản án, nữ phóng viên vẫn phải đối mặt với các thủ tục tố tụng hình sự và bản án tù dài hạn. Pháp đề nghị sẵn sàng cho bà mẹ 43 tuổi tị nạn. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Đức "Spiegel", Ovsyannikova đảm bảo rằng cô muốn ở lại quê hương của mình, mặc dù bây giờ cô là "kẻ thù số một" ở đó.

Vào đầu tháng 3, Putin đã ký một đạo luật quy định các bản án tù hà khắc " thông tin sai lệch" về quân đội Nga. Ngoài ra, kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược Ukraine, Nga đã hạn chế hàng loạt quyền "truy cập" vào các phương tiện truyền thông trực tuyến và mạng trực tuyến.

* Lê-Ngọc Châu _Nam Đức, tối ngày 20.03.2022. Hình internet

- Theo M. O. (AFP/-So., 20. März 2022)

- https://de.nachrichten.yahoo.com/russische-tv-journalistin-ruft-landsleute-153434624.html